ข่าว

ชื่อใหม่ "วงศ์ทนง" โหน่ง The Standard"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วงศ์ทนง" เปิดใจเวทีใหม่ในชื่อ "The Standard" ชื่อเดียวทุกแพลทฟอร์ม เชื่อ เดย์ โพเอทส์ ยังทำสื่อได้ เพราะมีผู้ติดตามที่ไม่ยึดติดตัวบุคคล ยันไม่กลับไปร่วมงาน

 

               29 มี.ค.60 -"โหน่ง - วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์"  ผู้ก่อตั้งหนังสือ a day ให้สัมภาษณ์รายการ "กรองข่าวเช้านี้"  ถึงกรณีที่บริษัท โพลาริส แคปิตอล  ยกเลิกการซื้อหุ้นบริษัท เดย์ โพเอทส์ เนื่องจาก วงศ์ทนงและทีมงานได้ลาออกจากบริษัท โดยเขาระบุว่าหลังจากทราบข่าวยอมรับว่ารู้สึกแปลกใจเพราะก่อนหน้านี้คาดว่าดีลนี้น่าจะผ่านตลอดรอดฝั่ง แต่พอลงเอยด้วยการยุติก็แปลกใจ ด้านหนึ่งก็รู้สึกสบายใจ  เพราะตลอดหลายเดือนตั้งแต่มีข่าว ด้านหนึ่งเขาก็ถูกคำครหาเคลือบแคลงสงสัยว่ามีนอกมีนในกับการขายหุ้นหรือไม่ แม้จะแสดงจุดยืนด้วยการลาออกแต่ก็ยังมีคนไม่เชื่อและเชื่อว่าเขาเกี่ยวข้อง แต่เมื่อผลออกมาว่าดีลยุติก็เป็นการเคลียร์ว่าเขาไม่เกี่ยวไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างแท้จริง

               เมื่อถามถึงอนาคตของเดย์โพเอทส์ วงศ์ทนงเล่าว่า  เมื่อลาออกมาแล้วก็ไม่เกี่ยวข้อง แต่แน่นอนว่ายังมีน้องๆพนักงานที่ทำงานในสื่อต่างๆก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะผูกพันกันอยู่ ก็เป็นห่วงคนที่อยู่ต่อเพราะทีผ่านมาพอมีกรณีนี้ก็กระทบภาพลักษณ์บริษัทและความรู้สึกคนทำงาน เชื่อว่าที่สุดแล้ว สื่อต่างๆที่มีอยู่เป็นสื่อคุณภาพมีคนติดตามเหนียวแน่นได้รับความนิยม เชื่อว่าคนที่ทำงานอยู่และคนที่มาใหม่ที่จะมาทดแทนน่าที่จะรักษาคุณภาพและความนิยมของสื่อที่ทำได้อยู่

               เมื่อถามว่ามีทางกลับไปอยู่ที่บริษัทเดย์ โพเอทส์หรือไม่ "วงศ์ทนง" กล่าวว่า มันเลยจุดนั้นไปล้ว เพราะตัดสินใจลาออกเพื่อแสดงอุดมการณ์ไปแล้ว เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วย เป็นไปไม่ได้ที่จะย้อนกลับไป เพราะว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่าทัศนคติของตัวเองกับความเชื่อของผู้ถือหุ้นใหญ่เดย์ โพเอทส์ต่างกัน เราคิดคนละอย่าง ไม่ได้หมายความว่าใครผิดใครถูก  แต่เมื่อคิดคนละอย่าง ที่สุดน่าจะแยกทางดีกว่า ในการไปทำสิ่งที่ตัวเองเชื่อ

               ส่วนอนาคตของเดย์ โพเอทส์ จะนบถอยหลังหรือไม่   วงศ์ทนงระบุว่า  หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่เขาลาออกก็มีน้องจำนวนหนึ่งที่ลาออกตามมาด้วยและทยอยออกมา ล่าสุดก็คือทีมงานเดอะโมเมนตัม แฮมเบอร์เกอร์ อะบุ๊ค  ที่บริษัท มี 140 คน และน้องที่ออกมากับเขามี 70 คน  เป็นบริษัทเริ่มตั้งมีทุนน้อย เรารองรับได้ประมาณนี้ มีน้องจำนวนหนึ่งตัดสินใจลาออกไปทำงานที่ตัวเองอยากทำ และมีอีกจำนวนทำงานที่บริษัทเดิม เมื่ออ่านคำสัมภาษณ์ผู้ถือหุ้นใหญ่ว่าจะทำสื่อทุกสื่อที่อยู่ในบริษัท และตอนนี้หาคนมาทดแทน ยังเชื่อว่าด้วยคุณภาพของคนที่มีอยู่และคนที่มาแทนน่าจะประคับประคอง สื่อที่มีอยู่ไปได้พอสมควร จะว่าไปอะเดย์ เขาก็ผ่านการเวลามาสักระยะที่มีแฟนที่ติดตามโดยที่ไม่ยึดติดกับตจัวบุคคล สื่อต่างๆในเครือน่าจะยังพออยู่ได้

               เมื่อถามถึงอนาคต "วงศ์ทนง" เล่าว่า และสิ่งที่จะทำก็จะยืนพื้นบนสิ่งที่เราถนัด เราเชี่ยวชาญ เราเอาอยู่ เราทำได้ดี นั่นคอนเทนท์  รูปแบบบริษัทใหม่วางว่าจะเป็นคอนเทนท์โพรไวเดอร์ หรือผู้สร้างสรรค์คอนเทนท์  โดยจะออกไปสองสามแพลทฟอร์ม  อันแรกเป็นดิจิตอลคอนเทนท์  อันที่สองมาจากความชอบความเชื่อคือแม็กกาซีน  และแน่นอนว่าเราชอบทำหนังสือเราเชื่อในคุณค่าและพลังของหนังสือดังนั้นน่าจะทำหนังสือเล่มด้วย  นี่คือรูปแบบที่จะออกหลัก

               เมื่อถามถึงชื่อใหม่ที่จะใช้ เขาระบุว่า "เรายังไม่ได้เปิดเผยกับใคร เราเปิดเผยที่นี่แรกก็ได้  มีชื่อแล้วครับว่าว่า เดอะสแตนดาร์ด (The Standard)  เป็นวันแบรนด์  ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์ ฟรีก็อบปปี้ หรือสำนักพิมพ์  จะชื่อ เดอะสแตนดาร์ด หมดเลย   เรามีคอนเซปท์ "วันแบรนด์ วันสแตนดาร์ด" (One Brand , One Standard)  ที่มาของชื่อนี้มาจากสถานการณ์ และการตัดสินใจของผมในการลาออกจากบริษัทคือการสร้างมาตรฐานจริยธรรมของคนทำงาน และเป็นโอกาสดีที่ผมจะมาตั้งบริษัทผลิตสื่อที่เรามุ่งหวังจะสร้างมาตรฐานใหม่ ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานคุณภาพชีวิตของคนทำงาน จนกระทั่งมาตรฐานในแง่คุณภาพของผลงานเพราะฉะนั้นชื่อนี้ก็ดูจะเหมาะสมลงตัวและดูมีพลัง ดูเตือนใจให้เรารักษามาตรฐานทีดีของเราไว้"

               ทั้งนี้่สามารถติดตามรายละเอียดได้ทางรายการกรองข่าวเช้านี้  FM 102  คลื่นคนทำงาน ในวันที่ 29 มี.ค. 2560 เวลาประมาณ 07.30-08.00 น. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ