ข่าว

คกก.สุขภาพฯ ไม่มีหารือลดหย่อนคุมเข้มสุราช่วงเทศกาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณรงค์" เผยที่ประชุมคกก.สุขภาพฯ ไม่มีพูดคุยลดหย่อนมาตรการคุมเข้มสุราช่วงหยุดเทศกาล ระบุอาจกระทบผู้ประกอบการบ้าง

 

          23 มี.ค. 60 -  พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติว่า ที่ประชุมได้รับทราบการสรรหาคณะกรรมการฯ โดยมีมติให้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. เป็นคณะกรรมการฯ ที่มาจากผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแทนตำแหน่งที่ว่างลง นอกจากนี้ยังได้รับทราบความคืบหน้าการดำเนินการ ของคณะทำงานพัฒนาแนวทางการทำงานด้านสุขภาพ ที่สอดคล้องกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดยจะเน้นกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน และจัดทำแผนยุทธศาสตร์ชาติเรื่องสุขภาพ 20 ปี ซึ่งเราจะมีเสนอไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย   
          พล.ร.อ.ณรงค์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้เห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการติดตามและขับเคลื่อนมติสมัชชา สุขภาพแห่งชาติ (คมส.) ชุดใหม่ แทนที่ชุดเดิมที่จะหมดวาระในเดือน พ.ค.นี้ โดยมีรมว.กระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน เช่นเดิม มีเลขาธิการคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ เป็นกรรมการและเลขาธิการ โดยมีคณะกรรมการไม่เกิน 30 คน โดยเพิ่มวาระการดำรงตำแหน่งจาก 2 ปี เป็น 3 ปี  
          เมื่อถามถึงกรณีที่มีผู้ประกอบการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เรียกร้องให้รัฐบาลลดหย่อนมาตรการคุมเข้มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ช่วงเทศกาลวันสำคัญนั้น พล.ร.อ.ณรงค์ กล่าวว่า วันนี้ที่ประชุมไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องดังกล่าว ซึ่งตนก็ยังไม่ทราบข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการด้วย ทั้งนี้นโยบายที่รัฐบาลกำหนดขึ้นมานั้น ก็คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนส่วนใหญ่ อาจจะมีกระทบต่อผู้ประกอบการบ้าง.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ