ข่าว

เมืองไทยประกันฯ ตอกย้ำนโยบายสยายปีกสู่ภูมิภาคอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย - โต๊ะข่าวเศรษฐกิจ

      นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท ได้ร่วมกับ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท เมืองไทยโฮลดิ้ง จำกัด และบริษัท เอสที กรุ๊ป ผู้ประกอบธุรกิจธนาคาร ST Bank ใน สปป.ลาว จัดตั้งบริษัทร่วมทุนในชื่อ บริษัทเอสที-เมืองไทย ประกันภัย (ST-MTI) โดยได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา

       การดำเนินธุรกิจของ “เอสที-เมืองไทย ประกันภัย” มีความมุ่งมั่นเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำด้านธุรกิจประกันชีวิตและประกันวินาศภัย ด้วยการส่งมอบความคุ้มครองต่างๆ ที่สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าโดยอาศัยจุดแข็งจาก ST Bank ซึ่งเป็นธนาคารเอกชนชั้นนำของ สปป.ลาวในการเป็นช่องทางการขายผ่านธนาคาร (Bancassurance) พร้อมขยายช่องทางตัวแทน ขณะที่เมืองไทยประกันชีวิต จะสนับสนุนด้านศักยภาพและองค์ความรู้ในทุกๆ ด้านอย่างเต็มที่ โดยจะถ่ายทอดประสบการณ์การพัฒนาการขายผ่านช่องทางที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า สปป.ลาว ได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึง

      ผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดขายช่วงแรกจะเน้นคุ้มครองภาระสินเชื่อ เพื่อช่วยป้องกันความเสี่ยงให้แก่ลูกค้าสินเชื่อที่อาจเกิดขึ้นกับเจ้าของธุรกิจหรือผู้ที่หารายได้หลักให้แก่ธุรกิจ รวมทั้งผลิตภัณฑ์แบบคุ้มครองตลอดชีพและแบบสะสมทรัพย์ ส่วนในระยะถัดไป จะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพและประกันกลุ่ม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างหลากหลายและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

       นายสาระ กล่าวว่า การเปิดตัว “เอสที-เมืองไทย ประกันภัย” ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่จะก้าวไปสู่การเป็น “บริษัทประกันชีวิตระดับภูมิภาค” หรือ Regional Company ของบริษัท ซึ่งมีความพร้อมที่จะต่อยอดศักยภาพและประสบการณ์ด้านไปยังตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน CLMV (กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม)

      ขณะที่ นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย กล่าวว่า ช่วงแรกจะเน้นประกันภัยรถยนต์มีทั้งภาคสมัครใจและภาคบังคับ ประกันภัยข้ามแดนที่คุ้มครองทั้งฝั่งไทยและลาว ประกันอัคคีภัย ประกันความเสี่ยงภัยทุกชนิด ประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลภายนอกประกันภัยวิศวกรรมประกันภัยอุบัติเหตุและประกันภัยเบ็ดเตล็ด

      ส่วนในอนาคต จะเน้นประกันภัยทรัพย์สินสำหรับลูกค้าองค์กรต่างๆ ในส่วนที่จะทำตลาดได้ดี จะเป็นส่วนที่ขยายไปยังลูกค้ารายย่อย ที่รองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจลาว ที่มีการขยายตัวสูง โดยเฉพาะการค้าชายแดน และการค้าใน เออีซี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ