ข่าว

"เทม"ขอเดินตามฝัน ล่าตั๋วโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ จอมเตะเทควันโดขอเดินล่าฝันคว้าตั๋วลุยโอลิมปิกสมัย 2 เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่ชีวิตตัวเองและครองครัว เพราะยังมีเวลาฟิตซ้อมตัวเองให้ดี

           “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ จอมเตะเทควันโดไทยเหรียญเงินกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล เปิดเผยว่า จากกรณีปัญหาที่ตัวเองได้รับบาดเจ็บข้อมือขวาและหน้าแข้งซ้ายในศึก “ยู.เอส. โอเพ่น 2017” ที่ลาสเวกัส จนทำให้ต้องเข้ารับการรักษา “เอ็มอาร์ไอ” เป็นการด่วน เวลานี้อาการดังกล่าวเริ่มดีขึ้นตามลำดับแล้ว แต่ต้องทำการกายภาพบำกัดอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ทุกอย่างหายทันก่อนเดินทางไปแข่งขันศึก “ดัตช์ โอเพ่น” ที่เนเธอร์แลนด์ และ “เบลเยี่ยม โอเพ่น” ที่เบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 8-21 มีนาคมนี้ ในระดับจี 1 เพื่อเก็บคะแนนสะสมแร็งกิ้งโลก

           อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้หลังจบศึกริโอเกมส์ปีที่แล้ว ตัวเองเคยมีความคิดอยากเอาเวลาทั้งหมดทุ่มเทให้กับการศึกษาที่จุฬาฯ จนแทบไม่อยากจะมาซ้อมกีฬาเทควันโดแล้ว แต่ทางครอบครัวโดยเฉพาะคุณพ่อและแม่ได้ให้ทบทวนอีกที เพราะโอกาสตรงจุดนี้น้อยคนนักที่จะเดินทางมาถึง พร้อมกับให้ตัวเองกลับไปคิดเสียใหม่ ก่อนจะตัดสินใจเดินตามความฝันของตัวเองอีกครั้งด้วยการเดินทางไปฝึกซ้อมเตรียมตัวและร่างกายของตัวเอง เพื่อผ่านการควอลิฟายเข้าไปสู่รอบสุดท้ายกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นให้ได้

           เทวินทร์ ดีกรีเหรียญเงินอลป. ยังกล่าวอีกว่า ระยะเวลาจากนี้ไปเกือบ 3 ปี ตัวเองยังพอมีเวลาในการฟิตซ้อมดูแลร่างกายให้มีสภาพดีขึ้น รวมไปถึงประสบการณ์และการได้รับโอกาสเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก ตัวเองต้องการพิสูจน์ผลงานให้ได้ไปโตเกียวเกมส์ ตั้งแต่หลังจบศึก “เวิลด์กรังด์ปรีซ์” ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนอลป.จะเปิดฉาก เพื่อไม่ต้องการไปลุ้นในการควอลิฟายในรอบคัดเลือกโซนเอเชีย เพราะมีโอกาสผิดพลาดได้ ดังนั้นเวลานี้ขอดูแลอาการบาดเจ็บทุกอย่างของตัวเองให้ดี เพื่อเดินทางล่าฝันของตัวเองและครอบครัวให้ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ