ข่าว

วิถีชีวิตตำรวจอีสาน เมนูเด็ด "ก้อยกะปอม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ก้อยกะปอม” หรือ “ก้อยกิ้งก่า” หลายคนอาจจะถึงกับสั่นหัว เพราะคิดว่าเหมือน “ก้อยกุ้ง” หรือ “ก้อยปลาซิว” ที่เอาตัวดิบๆ มาปรุงใส่ข้าวคั่ว หัวหอม

 

               จากกรณีการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา ทำให้ต้องมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร สับเปลี่ยนหมุนเวียนเข้ามารักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณรอบๆ วัดพระธรรมกาย โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนที่ถูกเรียกตัวมาในครั้งนี้ บางคนมีพื้นเพมาจากจังหวัดภาคอีสาน และบางส่วนได้ใช้เวลาว่างในการออกจับกิ้งก่า หรือ กะปอม บริเวณป่าหญ้าริมคลอง ซึ่งเป็นวิถีชีวิตพื้นบ้านที่น่าประทับใจ และของเจ้าหน้าที่ตำรวจเหล่านี้

 

วิถีชีวิตตำรวจอีสาน เมนูเด็ด "ก้อยกะปอม"

 

               ทั้งนี้ ภาพวิถีชีวิตพื้นบ้านของเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนดังกล่าว ถูกแชร์กันอย่างแพร่หลายในโลกโซเชียล อย่างไรก็ตาม สำหรับกิ้งก่า หรือ กะปอม สำหรับคนอีสานแล้วกินกันเป็นเรื่องปกติ เมนูเด็ดอาทิ “ก้อยกะปอม” หรือ “ก้อยกิ้งก่า” หลายคนอาจจะถึงกับสั่นหัว เพราะคิดว่าเหมือน “ก้อยกุ้ง” หรือ “ก้อยปลาซิว” ที่เอาตัวดิบๆ มาปรุงใส่ข้าวคั่ว หัวหอม แต่แท้ที่จริงแล้วมันไม่ใช่แบบนั้น ที่เรียกว่าก้อยเพราะมีเครื่องปรุงอย่างข้าวคั่ว หัวหอม เหมือนกันเฉยๆ ส่วนกะปอมนั้นก่อนจะเอามาปรุงเป็นอาหารต้องย่างให้สุกหอมเสียก่อน

               อย่างไรก็ตาม การจับกิ้งก่า หรือ กะปอม ที่ถูกสังคมออนไลน์แชร์นั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับอาหารที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดเตรียมไว้ โดยอาหารที่ถูกจัดเตรียมไว้ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพียงพอแก่ความต้องการของตำรวจทุกนาย ซึ่งภาพที่ปรากฏเป็นเพียงวิถีชีวิตพื้นบ้านที่น่าประทับใจกับผู้ที่พบเห็นเท่านั้น จึงทำให้มีการแชร์และส่งต่อถึงความน่ารักของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ