ข่าว

สั่งเอาผิดแว้นซิ่งชนกันเองที่ชุมแพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจขอนแก่นสั่งกวดขัน เอาผิดเด็กแว้น หลังกล้องหน้ารถบันทึกซิ่งแข่งบนถนนชนกันล้มเกือบโดนเหยียบซ้ำ ทำให้ผู้อื่นเสี่ยงได้รับอันตรายไปด้วย


               20 ก.พ. 60  กรณีเผยแพร่คลิปจากกล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ลักษณะแข่งขันกันแล้วเกิดเฉี่ยวชนกันล้มกลางถนน รถที่วิ่งตามสามารถหลบทันหวุดหวิดไม่เหตุสลดเหยียบซ้ำ ผ่านทางเฟซบุ๊ก Arunee Hongloilom‎ ถึง YouLike (คลิปเด็ด) ซึ่งเหตุนี้เกิดขึ้นที่บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้มีคำสั่งให้ติดตามหากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุเพื่อสอบสวนและดำเนินคดี

               พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จากคลิปเหตุการณ์ที่กล้องหน้ารถยนต์บันทึกไว้ค่อนข้างเห็นภาพของกลุ่มวัยรุ่นชัดเจน จึงได้มีการประสานไปยังผู้กำกับชุมแพให้ติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ปรากฏในคลิป เมื่อตรวจสอบว่าเป็นการแข่งรถก็จะมีความผิดถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

               ที่ผ่านมาได้กำชับกวดขันและเข้มงวดกลุ่มแว้นในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในเขตอำเภอชุมแพเองนั้นมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันแว้นในช่วงวันศุกร์ เสาร์ ตอนกลางคืน หลัง 4 ทุ่มเป็นต้นไป มักจะรวมกันที่ปั๊มน้ำมันเส้นออกจากตัวอำเภอชุมแพ ตำรวจจึงมีการตั้งด่านและเข้มงวดกวดขันเป็นพิเศษ แต่ที่เห็นในคลิปเป็นเวลากลางวัน ก็ต้องตรวจสอบอีกที ซึ่งบางช่วงก็จะซาเพราะตำรวจเข้มงวดหนัก กลุ่มวัยรุ่นก็มีการหาข่าวเพื่อที่จะฉวยโอกาสช่วงปลอดด่านออกมาแข่งขันกัน และจุดที่เกิดเหตุก็ค่อนข้างห่างจากสถานีตำรวจพอสมควร ค่อนออกไปทางนอกเมือง

               ทั้งนี้ ขอฝากถึงประชาชนที่ใช้ถนนให้ระมัดระวัง ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นโชคดีที่ไม่เกิดเหตุร้ายแรง เพราะรถยนต์สามารถหักหลบได้ทัน และการติดตั้งกล้องในรถถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก เป็นพยานหลักฐานเมื่อเกิดเหตุ และฝากถึงผู้ปกครองให้ดูแลลูกหลาน เพราะการแข่งบนท้องถนนถือว่าผิดกฎหมาย สร้างความเดือดร้อน อันตรายทั้งต่อกลุ่มวัยรุ่นเองและกับผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ ด้วย

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ