ข่าว

แฮริสัน ฟอร์ด บินลงจอดผิดที่ หวิดเฉี่ยวชนโบอิ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฮร์ริสัน ฟอร์ด อาจถูกยึดใบอนุญาตขับเครื่องบิน หลังเกือบเฉี่ยวชนกับเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 เพราะลงจอดผิดที่

 

            แฮร์ริสัน ฟอร์ด นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 74 ปี อาจถูกยึดใบอนุญาติขับเครื่องบิน ในขณะที่สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐฯ (เอฟเอเอ) กำลังสืบสวน กรณีที่เครื่องบินเล็กส่วนตัวแบบหนึ่งเครื่องยนต์ "อาวิอัต ฮัสกี" ของเขา ลงจอดบนแท็กซี่เวย์แทนที่จะเป็นรันเวย์ของสนามบินจอห์น เวย์น ในรัฐแคลิฟอร์เนีย และเกือบเฉี่ยวชนกับเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 ของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส ที่มีผู้โดยสาร 110 คน และลูกเรือ 6 คน อยู่บนเครื่องบินด้วย

            เอ็นบีซี นิวส์ รายงานว่า เครื่องบินของฟอร์ด บินโฉบเหนือเครื่องบินโบอิ้ง 737 ที่กำลังเตรียมทะยานขึ้นไปอย่างเฉียดฉิว ก่อนที่โบอิ้ง 737 จะบินขึ้นอย่างปลอดภัยในอีกไม่กี่นาทีต่อมา  ฟอร์ดยังถามหอบังคับการบินด้วยว่า โบอิ้ง 737 จงใจบินเข้าไปอยู่ใต้เครื่องบินของเขาหรือ ซึ่งหอบังคับการบินได้ตอบกลับไปว่า เขาลงจอดที่แท็กซี่เวย์แทนที่จะเป็นรันเวย์ที่อยู่คู่ขนานกัน และถูกเคลียร์ไว้ให้แล้ว 

            ฟอร์ด ซึ่งโด่งดังจากภาพยนตร์มหากาพย์ "Star Wars" และภาพยนตร์แนวผจญภัย "Indiana Jones" ชื่นชอบการขับเครื่องบินอย่างมากและมีใบอนุญาตขับเครื่องบินเล็กมานานหลายปี  เขาเคยได้รับบาดเจ็บเมื่อปี 2558 หลังจากเครื่องบินวินเทจสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ของเขา ประสบอุบัติเหตุตกในสนามกอล์ฟที่ลอส แองเจลิส เพราะเครื่องยนต์ขัดข้อง  

           เอฟเอเอมีกฎห้ามเครื่องบินลงจอดบนแท็กซี่เวย์ โดยกำหนดบทลงโทษของผู้กระทำผิดตั้งแต่ทำหนังสือตักเตือนไปจนถึงยึดใบอนุญาต

ที่มา Nation TV 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ