ข่าว

"น้ำตาล" ชลิตา ซาบซึ่้่งในพระกรุณา"ทูลกระหม่อม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชลิตา ส่วนเสน่ห์ บินกลับไทยแล้ว ถึงสุวรรณภูมิ 15.25 น. ก่อนขึ้นเครื่องเปิดใจซาบซึ่้งพระกรุณาทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน และภาคภูมิใจเกิดเป็นคนไทย

    "น้ำตาล" ชลิตา ซาบซึ่้่งในพระกรุณา"ทูลกระหม่อม"

         เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2560 “น้ำตาล” ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 กล่าวก่อนเดินทางกลับประเทศไทย หลังจากเสร็จสิ้นการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปินส์ ว่าเพิ่งรู้ว่า ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนา พรรณวดี ทรงชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทย ซึ่งตัวเองซาบซึ้งในพระกรุณาอย่างสูงสุด ในชีวิต เพราะไม่คิดมาก่อนว่าพระองค์ท่านจะให้ความสนใจและเชียร์ ทั้งขอขอบพระคุณ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี. และผู้ใหญ่อีกหลายๆท่านที่ได้ชื่นชมในตัวเธอ รวมถึงคนไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจ ตลอดการไปประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2016 ซึ่งเธอภาคภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่นี้เป็นอย่างยิ่งที่เกิดมาเป็นคนไทยคนหนึ่งที่มีโอกาส ได้สร้างชื่อ เสียงให้ประเทศ และขอบคุณแรงโหวตแรงเชียร์ จากพี่น้องชาวไทยทุกคน ทุกวงการที่ส่งกำลังใจมาตลอด เป็นความ ซาบซึ้งใจที่สุดในชีวิตและไม่เคยคิดว่าจะได้รับกำลังใจและความเอ็นดูมากขนาดนี้

     สำหรับแผนงานต่อไปของเธอคือการไปเรียนต่อที่คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม พร้อมๆ การปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ต่อไป น้ำตาล - ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 อายุ 22 ปี กำลังศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชา ชีววิทยา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เธอเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งตลอดเวลาเก็บตัวในกองประกวดฯ ชลิตา ส่วนเสน่ห์ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทั่วโลกที่ติดตามทำข่าว และได้รับ ความรักและชื่นชมอย่างยิ่งจากผู้ติดตามการประกวดฯ รวมทั้งแฟนนางงามชาวฟิลิปปินส์ที่ส่งเสียงเชียร์นางงาม จากประเทศไทยไม่แพ้นางงามประเทศตนเอง

        ชลิตา ส่วนเสน่ห์ เป็นสาวงามคนแรกจากประเทศไทยในรอบ 28 ปีที่สามารถทะลุเข้าถึงรอบตอบคำถาม 6 คนสุดท้าย ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส โดยคำถามที่เธอได้รับคือ ใครคือผู้นำในระดับโลกในอดีตหรือปัจจุบันที่คุณชื่นชอบ หรือเคารพ? ซึ่งเธอได้ตอบด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า “บุคคลท่านนั้นคือในหลวงรัชกาลที่ 9 เพราะตั้งแต่เกิดมาเธอ เห็นพระองค์ท่านทรงงานหนักมาตลอด และไม่เคยบ่นแม้แต่น้อย และพระองค์ท่านก็เปรียบเสมือนพ่อของ คนไทยทุกคน” ซึ่งคำตอบของเธอได้สร้างความประทับใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ

        ทั้งนี้ “น้ำตาล” ชลิตา กำลังจะเดินทางกลับไทยด้วย สายการบินการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 621 จากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปินส์ ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 15.25 น. โดยมี นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นางฉฎาณิศา ชำนาญเวช รองผู้อำนวยการการท่า อากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2) นายบุญเทียม โชควิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมครูอาจารย์และนักเรียนโรงเรียนพูลเจริญวิทยาคม สมุทรปราการ และเหล่าแฟนคลับ และกองทัพสื่อมวลชนที่มารอให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น. โดย นางฉฎาณิศา ชำนาญเวช รองผู้อำนวยการการท่า อากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2) ได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีต่อ ชลิตา ส่วนเสน่ห์ ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้ กับประเทศไทย

        และก่อนหน้านี้หลังเสร็จสิ้นการประกวด เธอโพสต์ข้อความในไอจีส่วนตัวด้วยว่า  "ตาลจะเริ่มยังไงดี อธิบายไม่ถูกเลย ก่อนอื่นเลย ตาลต้องขอขอบพระคุณทุกคนที่อยู่เบื้องหลังในการประกวดครั้งนี้่ ขอบพระคุณคุณครูทุกท่าน ที่ทำให้เด็กกะโปโลคนหนึ่งได้เปลี่ยนตัวเองมาเป็นชลิตาไทยแลนด์วันนี้ ขอบคุณโอกาสที่เข้ามาในชีวต ไม่เคยฝันเลยว่าตัวเองจะได้รับเกียรติเป็นตัวแทน สายสะพายไทยระดับโลกขนาดนี้ ขอบคุณพี่ออนบอกว่าเราจะสู้ไปด้วยกัน ขอบคุณพี่โจ้ พี่ไอซ์ พี่ผอูนที่จัดหาชุดมาให้ในแต่ละวัน ขอบพระคุณพี่หมูที่ทำชุดราตรีออกมาได้สวยโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ขอบพระคุณพี่ส้มโอที่อดหลับอดนอนทำชุดประจำชาติ ที่ล้ำค่ามากให้ตาล ขอบพระคุณพี่ปุ้นที่คอยคอลวิดีโอหาแต่เช้า เพื่อแต่งหน้าเปลี่ยนลุคในแต่ละวัน

           ขอบพระคุณพี่นุ่มที่คอยให้กำลังใจตาลตลอด คอยสอน คอยเตือนสติ คอยชี้ทางให้กับตาลและอยู่เคียงข้างร่วมกันมาจนถึงวันนี้ ขอขอบคุณแฟนๆ ไม่ว่าจะเป็นต่างชาติและประเทศไทย ที่ได้ร่วมใจ ช่วยกันโหวต แชร์ ทวิต ทุกๆ อย่าง ในทุกๆ วัน และคนที่สำคัญระหว่างการเก็บตัว ตาลต้องขอขอบพระคุณพี่แจ๊ด ไม่ใช่แค่พี่เลี้ยง แต่เป็นเหมือนแม่ของตาล ที่คอยดูแลช่วยเหลือตลอด แม้แต่กำลังแต่งตัวให้กับเพื่อนนางงามคนอื่น มือทำ แต่หน้าหันมามองหาตาลตลอด ขอบคุณพี่อดัม เป็นล่ามที่น่ารักที่สุด คอยแนะนำการตอบ การคิดให้กับตาลในการตอบคำถาม ดีใจมากที่ได้รู้จักพี่อดัม ตาลคงจะคิดถึง เรื่องราว ความทรงจำ ที่แสนจะพิเศษที่สุดในชีวิตนี้มากๆ มาประกวดในครั้งนี้ มันมากกว่าการประกวด ตาลได้เพื่อนอีกเยอะ ได้เห็นความมืออาชีพของทีมงาน ได้ความสนุก ได้เรียนรู้วัฒนธรรม ได้เห็นถึงความน่ารักของ แฟนนางงามที่ประเทศฟิลิปปินส์ นี่คือสิ่งที่ตาลได้พยายามทำหน้าที่ของสายสะพายไทยอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว ขอบคุณค่ะ ชลิตา ส่วนเสน่ห์ Miss Universe Thailand 2016"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ