ข่าว

"บียู-สุโขัทย" ขนดาวดังลุยศึก เอซีแอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แข้งเทพ - ค้างคาวไฟ" 2 ทีมจากไทยส่งชื่อนักเตะต่างชาติเป็นกองหน้าทั้งหมด ลุยศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2017 รอบเพลย์ออฟ

          “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เป็น 2 ตัวแทนจากประเทศไทย ได้สิทธิ์แข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย “เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2017” ทว่าต้องเตะรอบเพลย์ออฟ รอบ 2 วันที่ 31 มกราคม 2560
         โดย แบงค็อก ยูไนเต็ด ในฐานะรองแชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2016 เข้าแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร นับตั้งแต่เทคโอเวอร์สโมสรมาจาก มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อปี พ..ศ.2552 มีคิวเปิดสนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต พบ ยะโฮร์ ดารุล ทะซิม จากมาเลเซีย เวลา 19.00 น. ล่าสุดได้ส่งรายชื่อนักเตะเพื่อขึ้นทะเบียนกับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนักเตะไทยสามารถส่งรายชื่อได้หมด ส่วนนักเตะโควตาต่างชาติ สามารถส่งได้ 4 คน ในโควตา 3+1 (นอกเอเชีย 3 คน + ในเอเชีย 1คน)

          ด้าน ชณิตา จันทรทรัพย์ ผู้จัดการทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่าเบื้องต้นได้ส่งชื่อของ ดราแกน บอสโควิช ชาวเซอร์เบีย, มาริโอ ยูรอฟสกี ชาวมาซิโดเนีย, กิลเบอร์โต มาเชนา ชาวบราซิล และเจย์ซี ออควุนวานเน ชาวบาห์เรน ขึ้นทะเบียนเพื่อลงสู้ศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ซึ่งเป็นผู้เล่นจากปีที่แล้วทั้งหมด เพราะเล็งเห็นว่าเข้าขากันดี และเป็นแกนหลักของทีมในการทำประตูด้วย

          อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า อเล็กซานเดอร์ มาโน โพลกิง กุนซือใหญ่แบงค็อก ยูไนเต็ด อาจเปลี่ยนแปลงรายชื่อหลังจบศึก “เจ.ลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2017” ระหว่างวันที่ 24-26 มกราคม เนื่องจากต้องการดูว่า โยฮัน ตาวาเรซ กองหลังตัวใหม่ชาวฝรั่งเศส ทำหน้าที่ได้ดีแค่ไหน หากเล่นได้ดีอาจพิจารณาใส่ชื่อแทน กิลเบอร์โต มาเชนา ก่อนเส้นตายสุดสัปดาห์นี้
ด้าน สุโขทัย ได้สิทธิ์แข่งขันรายการดังกล่าวเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรเช่นกัน โดยเข้าแข่างขันในฐานะแชมป์ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2016 จากการจับฉลาก มีโปรแกรมเปิดสนามทุ่งทะเลหลวง จ.สุโขทัย พบ ยาดานาร์บอน จากเมียนมาร์ เวลา 19.00 น.

          ขณะที่ สมชาย มากมูล เฮดโค้ชคนใหม่ของสุโขทัย กล่าวว่าตอนนี้ได้ส่งรายชื่อนักเตะเพื่อขึ้นทะเบียนกับ เอเอฟซี แล้ว โดยโควตาต่างชาติตัดชื่อของ แอนทอน เซมเลียนูคิน เพลย์เมกเกอร์ที่ย้ายมาจากศรีสะเกษออก เพราะต้องการใช้กองหน้า 3 คนเป็นผู้เล่นต่างชาติทั้งหมด

          “นักเตะต่างชาติเราส่งชื่อของ ดิยุพ บีรัม ชาวไอวอรีโคสต์, จอห์น บาจโจ ชาวมาดากัสการ์ และแอดเมีย อันโดวิค ชาวมอนเตเนโกร ซึ่งเล่นกองหน้าทั้งหมด โดยหวังเป็นทีเด็ดในการทำประตูเพราะทั้ง 3 คนเล่นเข้าขากันดี ส่วนโควตาเอเชียส่งชื่อของ คาตาโนะ ฮิโรมิชิ ชาวญี่ปุ่น เนื่องจากเล่นได้หลายตำแหน่ง แต่ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก จะถอย คาตาโนะ ไปเล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เพราะในศึกฟุตบอลไทยแลนด์ แชมเปียนส์คัพ 2017 แพ้ เอสซีจี เมืองทองฯ 0-5 เราเลือกใช้เซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวไทยทั้งคู่ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีปัญหาพอสมควร”

          สำหรับศึกเอเอฟซี แชมเปียนลีก 2017 ทีมจากไทยได้โควตา 1+2 ทีม คือ เอสซีจี เมืองทองฯ แชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2016 เข้ารอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติ และแบงค็อก ยูไนเต็ด กับ สุโขทัย เตะรอบเพลย์ออฟ ซึ่งหาก 2 ทีมหลังผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มได้ จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของไทยที่มีทีมผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มมากที่สุดรวมกันถึง 3 ทีม
    
ภาพจากเว็บไซต์ สโมสรสุโขทัย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ