ข่าว

จับแล้วช้างพลายตกมันทำร้ายควาญเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

30 นายลงพื้นที่ยิงปืนยาสลบจับช้างพลายตกมันทำร้ายควาญเสียชีวิต ขณะชักลากไม้ยางพารา อ.กะปง จ.พังงา


               21 ม.ค. 60  เมื่อเวลา 14.30 น.  นายสุพงษวิณัย ชูยก นายอำเภอกะปง จังหวัดพังงา พ.ต.ท.เสน่ห์ ปานมี รอง ผกก.สอบสวนสืบสวน สภ.กะปง และกำลังฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะปง และเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดพังงา จำนวน 30 นาย ลงพื้นที่รักษาความปลอดภัยบ้านโก๊ะกะ - บ้านแล่งหิน หมู่ที่ 3 ตำบลท่านา อำเภอกะปง จ.พังงา

               หลังจากเมื่อคืนวานนี้ (20 ม.ค.) ได้เกิดเหตุช้างพลาย ชื่อ จัมโบ้ อายุประมาณ 25 ปี ทำร้ายควาญ นายมานพ ช่วยเกื้ออายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ที่3 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา เสียชีวิต ขณะที่เจ้าของปางช้างแห่งหนึ่งนำช้างพลายจัมโบ้ร่วมกับเพื่อนจำนวน 5 เชือก เข้ามารับจ้างชักลากไม้ยางพารา ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 บ้านปากพู่

               ซึ่งขณะเกิดเหตุ พรายจัมโบ้กำลังชักลากไม้อยู่ในแปลงยางพารา ควาญช้างประจำตัวพรายจัมโบ้ได้ปลดโซ่จากคอที่ชักไม้ออก ทันใดนั้นพลายจัมโบ้ได้เตลิดวิ่งหนี เพื่อนๆ ควาญช้างด้วยกัน จึงเข้าไปช่วยล้อมจับ เพื่อไม่ให้พลายจัมโบ้หนีเข้าป่าลึก

               ขณะเดียวกันนายมานพซึ่งเป็นควาญช้างเชือกอื่นเห็นพรายจัมโบ้วิ่งเข้ามาใกล้ จึงได้เข้าสกัดไล่พรายจัมโบ้ให้กลับไปที่เดิม แต่พลายจัมโบ้โกรธ โมโห ใช้งวงจับร่างนายมานพฟาดลงกับพื้นจนหน้าอกฉีกขาดเสียชีวิต จากนั้นพลาย จัมโบ้วิ่งหนีเข้าสวนยางพาราของชาวบ้าน ทำให้นายอำเภอกะปงจัดชุดเฝ้าระวังตลอดทั้งคืน กลัวช้างพลายจัมโบ้จะออกมาทำร้ายประชาชน

               ล่าสุดวันนี้ นายอำเภอกะปงร่วมกับปศุสัตว์ นำปืนสำหรับยิงยาสลบเข้าพื้นที่ตามหาตัวพลายจัมโบ้จนพบขณะซ่อนตัวอยู่ในสวนปาล์มของชาวบ้าน

               เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จึงใช้ปืนยิงยาสลบเข้าไปที่ร่างทำให้พลายจัมโบ้โกรธ วิ่งเข้าหาเพื่อทำร้าย เจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ขาหน้า จนทำให้พลายจัมโบ้หยุดและในที่สุดยอมให้ควาญช้างประจำตัวจับได้ และช่วยนำตัวขึ้นรถบรรทุกกลับไปที่ปางทันที

               ชาวบ้านที่เกิดเหตุ กล่าวว่า โชคดีที่เจ้าหน้าที่จับไว้ได้ เมื่อคืนนี้ชาวบ้านกลัวไม่กล้าออกนอกบ้าน ฝากเตือนผู้ประกอบการอย่าประมาท หากนำช้างเข้าพื้นที่ควรแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบก่อน เพื่อความปลอดภัยของคนในหมู่บ้าน สำหรับช้างพลายจัมโบ้เชือกนี้ เคยตกมันอาละวาดมาแล้วรวม 3 ครั้ง ซึ่งเจ้าของยังนำมาใช้งานตามปกติ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ