ข่าว

รวบเครือข่ายยานรก ยึดยาบ้า 8 หมื่นเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจอุตรดิตถ์รวบเครือข่ายพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ พร้อมของกลาง 80.760 เม็ด

               วันที่ 1 ม.ค.60 ที่ห้องประชุม ตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ พล.ต.ต.อดิศักดิ์ น้อยประเสริฐ รรท.ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ และนายกิตติชัย เหลืองกำจร ผอ.ปปส.ภาค 6 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ นำของกลางยาบ้าจำนวน 80,760 เม็ด และรายการยึดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท แถลงจับกุมเครือข่ายค้ายาบ้ารายใหญ่ของ จ.อุตรดิตถ์ ที่ฉวยโอกาสช่วงเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นำยาบ้ากระจายสู่เครือข่าย จ.แพร่ อุตรดิตถ์ และ จ.สุโขทัย
               พล.ต.ต.อดิศักดิ์ กล่าวว่า หลังรับแจ้งว่าแก๊งยาบ้ารายใหญ่ ใช้ชื่อแก๊งว่า “ดิเรก” หรือชื่อเต็มว่า นายดิเรก อินชูรัตน์ ใช้โอกาสช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นำยาบ้าล็อตใหญ่กระจายให้เครือข่ายในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ และ จ.สุโขทัย จึงได้นำกำลังพร้อมหมายศาลจังหวัดอุตรดิตถ์เข้าตรวจค้น ที่บ้านเลขที่ 193 หมู่ 4 ต.หาดงิ้ว อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นบ้านของนายดิเรก อยู่กลางทุ่งนา พบของกลางยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด ที่ขุดหลุมฝังใต้ดินไว้ใกล้บริเวณบ้าน โดยนายดิเรก สารภาพว่าได้รับซื้อยาบ้ามาจากชาวเขาดอยแม่สลอง จ.เชียงราย ล็อตล่าสุดจำนวน 80,760 เม็ด และได้กระจายให้เครือข่ายไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขยายผล เร่งดำเนินการจับกุม สามารถจับผู้ต้องหาเพิ่ม 5 ราย คือ นายประยูร สิทธินันท์ นายสิทธิโชค เหรียญปิ่นชัย น.ส.ภาวิณี ทับเปียง นายคฑาวุฒิ วันขวัญ และนายอาคม สิงห์เส็ง เป็นเครือข่ายยาบ้าในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ และสุโขทัย พร้อมยาบ้าได้ทั้งหมด
               นอกจากนี้ยังดำเนินการยึดทรัพย์ มูลค่า 121,800 บาท โดยที่ผ่านมา แก๊ง “ดิเรก” มีเครือข่ายและนำยาบ้าที่สั่งซื้อจากชาวเขา จ.เชียงราย มากระจายในพื้นที่ จ.แพร่ อุตรดิตถ์และสุโขทัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 6 คน มียาเสพติดไว้ในครอบครองและเพื่อจำหน่าย พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย นับเป็นผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของ จ.อุตรดิตถ์ ที่ยังคงมีการตรวจและเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2560 ที่กลุ่มผู้ค้ามักฉวยโอกาสนำสิ่งของผิดกฎหมายจากชายแดนภาคเหนือ ผ่านเส้นทาง จ.อุตรดิตถ์ ไปยังภาคต่างๆ ของประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ