ข่าว

"บิ๊กตู่" ยังอยู่ จึงต้องเหนื่อยต่อ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เข้าบ้านสี่เสาฯ ถกส่วนตัว "ป๋าเปรม" ถึงการทำงานปี 60 เผยต้องเหนื่อยอีก ให้ถามปชช. มีความสุขพอหรือยัง ไม่ใช่ ถาม "นักการเมือง"

 

 

          29 ธ.ค.59 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังเข้าพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กว่า 15 นาที ในโอกาสนำคณะเข้าอวยพรปีใหม่ ว่า เป็นการพูดคุยธรรมดา โดย พล.อ.เปรม ถามว่าปี 2560 มีแผนการทำงานอย่างไร  
          ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการคุยถึงการทำงานในปีสุดท้ายของโรดแม็พหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้คุยถึงเรื่องโรดแม็พแต่คุยเรื่องการทำงาน อย่าไปจับจ้อง เราทำตามขั้นตอน ปี 2560 เป็นปีของการปฏิรูปที่ทำมาโดยตลอด ดังนั้น จะทำให้เกิดความชัดเจนขึ้น โดยรวบรวมทั้งหมดที่ทำไปแล้วและทำต่อ เริ่มต้นการตั้งคณะกรรมการเตรียมการปฏิรูปขึ้นมา ไล่ดูงานให้เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังต้องการสร้างความรับรู้ให้ประชาชนว่าได้ทำไปแล้ว นำงานของสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.) สภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ที่เสนอ 138 เรื่อง มาจัดกลุ่มงานกิจกรรมให้เล็กลง เน้นเรื่องการดูแลประชาชนฐานราก เพื่อสร้างความเข้มแข็งในระดับล่างให้ได้ โดยมี เช่น โอท๊อป เพิ่มรายได้ คือให้ทำเหนื่อยน้อย แต่รายได้มากขึ้น ขณะเดียวกันก็ต้องไปทำเรื่องข้างบน เรื่องไทยแลนด์ 4.0 สร้างรายได้มาดูแล ดังนั้น อย่าไปบอกว่าประเทศไทยทั้งหมดจะไป 4.0 เพราะเป็นไปไม่ได้ แต่ต้องค่อยๆ ไป ที่เหลือคือการให้ความรู้พัฒนาตัวเอง วันนี้ประเทศไทยต้องเดินหน้าไปสู่สังคมเศรษฐกิจ 4.0 คือการพัฒนาอุตสาหกรรม เพิ่มการผลิต เครื่องมือ เครื่องจักร สร้างนวัตกรรม สังคมต้องเป็นสังคมการเรียนรู้ พัฒนาตนเอง และแรงงานต้องไม่ใช้แรงงานธรรมชาติออย่างเดียว แต่ต้องมีเทคโนโลยีเข้ามาด้วย  
         เมื่อถามว่า พล.อ.เปรม ระบุว่านายกฯต้องเหนื่อยต่อไปอีก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็นี่ไง ปีหน้าก็ต้องเหนื่อยอีกแล้วไง เพราะยังอยู่จึงต้องเหนื่อยต่อ ถ้าใช้คำว่าไม่เหนื่อยต่อ ก็เลิกวันนี้สิ ตีความให้มันเข้าท่าหน่อยสิ"   
          เมื่อถามว่าที่ พล.อ.เปรม บอกว่าให้ภารกิจสิ้นสุดโดยเร็วเท่าที่จะทำได้นั้น หมายถึงเป็นไปตามกำหนดไว้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ออกอาการหงุดหงิดก่อนกล่าวว่า "คุณก็ย้ำแต่กำหนดการของคุณนั่นแหละ ฟังป๋าพูดดีกว่า ประชาชนเขามีความสุขเพียงพอแล้วหรือยัง และขั้นตอนการดำเนินการตามโรดแม็พไว้นั้น มันจบหรือยัง ก็ว่าไปตามนั้น ทำไมจะต้องสนใจกันหนักหนา ทำไมเดือนร้อนอะไรหนักหนา ถามประชาชนเขาบ้างสิ เขาได้อะไรกลับไปบ้าง อย่าไปถามนักการเมืองอย่างเดียว"  
          ผู้สื่อข่าวถามว่า มาหาป๋าแล้วหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยหรือเปล่า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมไม่เคยเหนื่อยอยู่แล้ว ผมเหนื่อยกับการตอบคำถามมากว่า."

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ