ข่าว

ช่วยทัน! 2หมอเก๊กินยาฆ่าตัวตายในห้องขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คู่รักหมอลวงโลกกินยาเกินขนาดในห้องขัง โชคดีตำรวจช่วยได้ทัน

               เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 19 ธ.ค.59 พ.ต.อ.ปพณพัชร์ ตั้งจิตจารุพัฒน์ ผกก.สน.บางยี่เรือ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เอกลักษณ์ หมวกผัน สว.สส.สน.บางยี่เรือ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางยี่เรือ ร่วมกันพาตัว นายโอภาส เจริญวิทย์ อายุ 23 ปี และ น.ส.ณัฐชานันท์ พิทักษ์ชัยกร อายุ 25 ปี แฟนสาว ซึ่งอยู่ระหว่างถูกควบคุมตัวในคดีร่วมกันฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน นำส่งห้องฉุกเฉิน รพ.ตากสิน หลังพบว่าทั้งคู่นัดกันกินยารักษาอาการทางจิตเกินขนาด จนเกิดอาการหมดสติในระหว่างอยู่ในห้องควบคุมผู้ต้องหา
               พ.ต.อ.ปพณพัชร์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งคู่เพิ่งตกเป็นข่าว หลังถูกจับกุมคดีที่แอบอ้างตัวเป็นหมอศัลยกรรมเปิดคลีนิกให้บริการดูดไขมันส่วนเกิน และเสริมหน้าอก จนมีผู้เสียหาย จำนวน 15 ราย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางยี่เรือ ให้ดำเนินการออกหมายจับ เพื่อติดตามจับกุมเอาไว้ได้เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยระหว่างที่ นายโอภาส และ น.ส.ณัฐชานันท์ ถูกพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำ และทั้งคู่ก็ถูกควบคุมตัวเอาไว้ที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา จนจะครบกำหนดฝากขังที่ศาลเป็นผลัดแรกในช่วงสายวันนี้ เวลาประมาณ 10.00 น. ปรากฏว่า ขณะที่เจ้าหน้าสิบเวรควบคุมผู้ต้องหาเข้าไปตรวจสอบความเรียบร้อยตามวงรอบในช่วงเช้า ก็พบว่า ทั้ง นายโอภาส และ น.ส.ณัฐชานันท์ หมดสติปลุกอย่างไรก็ไม่ยอมตื่น สันนิษฐานว่าทั้งคู่น่าจะมีอาการจากการที่กินยารักษาโรคทางประสาทเข้าไปเกินขนาด ตำรวจจึงรีบช่วยเหลือพาตัวมารักษาที่ รพ.ตากสิน อย่างเร่งด่วน
               พ.ต.อ.ปพณพัชร์ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นแพทย์ที่ให้การรักษาได้ทำการล้างท้อง และให้ยาต้านพิษแก่ นายโอภาส และ น.ส.ณัฐชานันท์ โดยขณะนี้ทั้งคู่ยังหมดสติอยู่ในห้องรอดูอาการ และทางทีมแพทย์กำลังประสานงานเพื่อส่งต่อไปรักษาตัวที่ รพ.ศิริราช หรือ รพ.ตำรวจ เนื่องจากที่ รพ.ตากสิน เตียงเต็ม จากการสอบถามสาเหตุพบว่า น.ส.ณัฐชานันท์ นั้นมีประวัติรักษาอาการทางประสาท ที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยาอยู่แล้ว กระทั่งพอถูกจับกุมได้มีญาตินำยาระงับอาการมาฝากให้กับ พนักงานสอบสวนเอาไว้ โดยแจ้งว่า น.ส.ณัฐชานันท์ ต้องรับประทานยาเป็นประจำ ทางพนักงานสอบสวนจึงต้องมอบยาให้ผู้ต้องหาเอาไว้ตามสิทธิที่ผู้ต้องหาต้องได้รับ แต่ไม่คาดคิดว่า ทั้ง นายโอภาส และ  น.ส.ณัฐชานันท์ จะนัดกันรับประทานยาเกินขนาดจนส่งผลให้หมดสติไปเช่นนี้ ซึ่งหลังเกิดเรื่อง ทาง พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า รรท.ผบก.น.8 ก็ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดทันที
               “ตนยืนยันว่า ทางตำรวจไม่ได้มีความประมาทเลินเล่อ ปล่อยให้ผู้ต้องหากระทำการในลักษณะดังกล่าว เพราะผู้ต้องหาทุกคนมีสิทธิตามกฎหมายที่จะต้องได้รับยารักษาโรคตามอาการป่วยในระหว่างสอบสวนอยู่แล้ว โดยเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาทางสิบเวรผู้ควบคุมผู้ต้องหา ก็ยังถ่ายรูปส่งไลน์ผลการตรวจสอบห้องขังตามวงรอบให้ผู้บังคับบัญชาทราบว่าไม่มีสิ่งผิดปกติใดๆ เกิดขึ้น โดยเฉพาะเมื่อคืนนี้สิบเวรแจ้งว่า ยังพูดคุยกับทั้ง นายโอภาส และ น.ส.ณัฐชานันท์ ด้วยสีหน้าท่าทางปกติไม่มีสิ่งชี้บ่งว่าทั้งคู่จะก่อเหตุแต่อย่างใด จนกระทั่งเช้าวันนี้ก็เห็นทั้งคู่หมดสติไปแล้ว จึงช่วยกันนำตัว ส่ง รพ.ตากสิน เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาโดยด่วน” พ.ต.อ.ปพณพัชร์ กล่าว
               ด้าน พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า รรท.ผบก.น.8 เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ ผกก.สน.บางยี่เรือ จัดกำลังตำรวจเฝ้าดูอาการผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เอาไว้ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากเกรงว่า จะฟื้นขึ้นมาก่อเหตุอีก ส่วนเรื่องยารักษาอาการทางประสาท ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าก่อนหน้านี้ น.ส.ณัฐชานันท์ ต้องรับประทานยาตลอด มิเช่นนั้นจะเกิดอาการเครียด เบื้องต้นได้สั่งการให้ตรวจสอบว่าเป็นยาชนิดใด และให้เรียกตัวญาติผู้นำยามาฝากกับพนักงานสอบสวนมาพบ เพื่อสอบปากคำด้วย ส่วนความคืบหน้าของคดีนั้น ทางตำรวจต้องทำเรื่องฝากขัง ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ไปตามปกติ โดยชี้แจงว่า ทั้งคู่ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ ที่สำคัญตนได้ให้แนวทางการสอบสวนขยายผลไปถึงผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆ เอาไว้แล้ว ถ้าหากผลการสอบปากคำเชื่อมโยงไปถึงผู้ใดอีกก็จะต้องแจ้งข้อหาดำเนินการตามกฎหมายไปด้วยเช่นเดียวกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ