ข่าว

“สุวัจน์” รับนายกกิตติมศักดิ์ ช่วยปั้นนักหวดสู่ระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ตอบรับนั่งเก้าอี้นายกกิตติมศักดิ์สมาคมเทนนิส จับมือคณะกรรมการอำนวยการสมาคมวางแนวทางสร้างนักหวดระดับโลกคนใหม่ ตามรอย “ภราดร-แทมมารีน-ดนัย”

    คณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโดย นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เข้าพบและเรียนเชิญ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เข้าดำรงตำแหน่งนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาเทนนิสฯ ชุดปัจจุบัน ณ บ้านพักของนายสุวัจน์ เลขที่ 333 ถนนสุโขทัย ซอย 1 เขตดุสิต กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม
    นายไทยทนุ กล่าวว่า จากการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ชุดใหม่ครั้งแรก เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ที่จะเรียนเชิญนายสุวัจน์ เป็นนายกกิตติมศักดิ์ เนื่องด้วยนายสุวัจน์สร้างคุณประโยชน์ให้วงการเทนนิส จนทำให้วงการเทนนิสไทยพัฒนาต่อเนื่อง ซึ่งจากมติดังกล่าวคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ทุกคนต่างมีความยินดี จึงมาเรียนเชิญและขอให้นายสุวัจน์ช่วยพัฒนาวงการเทนนิสไทยต่อไป
    นายสุวัจน์ กล่าวว่า ขอบคุณคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ที่มาเชิญให้เป็นนายกกิตติมศักดิ์ ซึ่งอะไรที่ช่วยได้ก็ยินดีช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เนื่องจากการกีฬาเป็นเรื่องดีที่ช่วยสร้างสุขภาพร่างกาย และทำให้เกิดความรักสามัคคี รวมทั้งเวลาที่นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จ คนไทยก็มีความสุข โดยตอนนี้วงการกีฬาของไทยพัฒนาขึ้นมาเยอะ ในส่วนเทนนิสก็พัฒนาจนได้รับความนิยม และเป็นกีฬาสากลที่คนไทยติดตามรับชม ซึ่งหลังจากนี้ก็เป็นหน้าที่ที่จะมาช่วยกันพัฒนาต่อไป
    “ถึงไม่มาเชิญ ผมก็ยินดีให้ความช่วยเหลืออยู่แล้วในฐานะคนไทยคนหนึ่ง การมาเรียนเชิญก็ถือว่าเป็นเกียรติของผม ซึ่งต้องขอบคุณ และผมก็มีความผูกพันและรู้จักกันอยู่แล้วในวงการเทนนิส สำหรับวงการกีฬานั้นเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจ, การท่องเที่ยว, การสร้างเยาวชน และทำให้คนไทยมีความสุข ซึ่งทุกคนมีหน้าที่ต้องช่วยกัน ผมเองถ้าไม่มีตำแหน่งก็ยินดีให้การช่วยเหลือในการพัฒนาวงการกีฬา และเทนนิสอยู่แล้ว” นายสุวัจน์ กล่าว
    นายสุวัจน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาวงการเทนนิสไทยมีนักหวดระดับโลก ทั้ง “บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์, “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์, “ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค รวมถึงคู่แฝด สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ซึ่งจากนี้ต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อช่วยกันสร้างวีรบุรุษเทนนิสคนใหม่ จากการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคณะกรรมการอำนวยการสมาคม มีแนวทางร่วมกันในการสร้างนักหวดระดับโลกคนใหม่ขึ้นมาเพราะคนไทยต่างรอคอยอยู่ ซึ่งการสร้างนักเทนนิสแต่ละคนต้องใช้ทั้งกำลังกายกำลังใจและครอบครัวต้องสนับสนุนเต็มที่ สิ่งสำคัญคืองบประมาณสนับสนุนจากภาคเอกชนและภาครัฐ เพราะการจะสร้างนักหวดแต่ละคนจะตัองใช้งบจำนวนมาก
    “นอกจากนี้แนวทางในการพัฒนาดาวรุ่งจะต้องมีทัวร์นาเม้นท์เยอะๆ ให้ได้มีโอกาสแข่งขัน พอมีรายการแข่ง การพัฒนาด้านต่างๆ ก็จะตามมา ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าคณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดนี้ที่มีทั้งนักกีฬาปัจจุบันและอดีตทีมชาติหลายคนจะนำประสบการณ์ ความรู้ และความสามารถ เข้ามาปั้นดาวรุ่งไปสู่ระดับโลกได้ ซึ่งขอเป็นกำลังใจ และอวยพรให้ประสบความสำเร็จ สำหรับตัวเองนั้นมีอะไรที่ช่วยเหลือได้ก็ยินดีทำอย่างเต็มที่ ส่วนการดึงนักเทนนิสระดับโลกมาแข่งขันที่เมืองไทยนั้น คิดว่าคงไม่มีในปีนี้และน่าจะมีในปีหน้า”
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ