ข่าว

ระทึก! ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลน้ำมัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลน้ำมันที่อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ-เสียชีวิต

 

          เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 7 ธ.ค.59 พ.ต.ท.เดชา รัตนภักดี พนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุเหตุเพลิงไหม้ภายในโกดังโรงงานบริษัท วังจุฬาดิวิลอปเม้นท์ 2004 เลขที่ 129/ 52 ริมถนนวังน้อย-ธัญญบุรี ม.3 ต.วังจุฬา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงงานน้ำมันรีไซเคิล และทำลายน้ำมันและสารเคมีภัณท์ รับล้างถังภาชนะบรรจุสารเคมีภัณท์ใช้แล้ว และแยกสิ่งปฎิกูล จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลลำตาเสาและใกล้เคียงรวม 20 คันไปยังที่เกิดเหตุ

 

ระทึก! ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลน้ำมัน

 

          โดยเพลิงลุกไหม้อยู่ภายในอาคารซึ่งมีลักษณะเป็นอาคารสูง มีเปลวไฟและกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งอย่างรุนแรง ซึ่งจุดที่เกิดเพลิงลุกไหม้นั้นอยู่บริเวณที่ทำการรีไซเคิลน้ำมัน โดยระหว่างเกิดเหตุมีคนงานประมาณ 10 คนพากันวิ่งหนีออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้รีบนำรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลลำตาเสา อ.วังน้อย และท้องที่ข้างเคียงกว่า 20 คันเข้าไปช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยยังไม่สามารถระบุค่าเสียหายได้

 

ระทึก! ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลน้ำมัน

 

          ต่อมานายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยพล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา และนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยกรมควบคุมมลพิษและสิ่งแวดล้อมเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ โดยผวจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการสอบถามทราบว่าโรงงานดังกล่าวเป็นของนายเกรียงไกร อุระพีพงษ์ อายุ 65 ปี เป็นโรงานที่รับน้ำมันเครื่องและน้ำมันสารเคมีมาทำลายและกำจัด โดยจุดที่เกิดเหตุมีการเดินเครื่องทำงานในระบบปั่นน้ำมัน และเกิดประกายไฟรัดวงจรขึ้นที่มอเตอร์เครื่องปั่นน้ำมัน จนเกิดประกายไฟ จากนั้นคนงานก็พากันวิ่งหนีออกมา โดยไม่มีใครบาดเจ็บ หลังจากเกิดเหตุได้สั่งให้โรงงานดังกล่าวหยุดการดำเนินการชั่วคราว และให้กรมควบคุมมลพิษและสิ่งแวดล้อมจังหวัดฯเข้าทำการตรวจสอบค่ามลพิษในอากาศโดยรอบ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่มีผลกระทบ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่วิทยาการตำรวจได้เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ