ข่าว

ชาวโคราชตักบาตรถวายพระราชกุศลฯ‘ในหลวง ร.9’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข้าราชการและปชช.ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ 189 รูปที่ลานย่าโม ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

 

          เมื่อเวลา 07.09 น. วันที่ 5 ธ.ค.59 ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศบาลนคร นครราชสีมา และ พ.ต.อ. สุภากร คำสิงห์นอก รรท.ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวโคราช ทุกหมู่เหล่ากว่า 1 พันคน พร้อมใจกันแต่งกายชุดไว้ทุกข์ ร่วมบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระสงฆ์ สามเณร 189 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

          นอกจากนี้ภายในงานยังมีการเปิดโรงทานของบรรดาพ่อค้า นักธุรกิจในพื้นที่ นำอาหาร เครื่องดื่ม มาแจกจ่ายให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน เหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ตั้งโต๊ะบริการแจกแว่นสายตา เพื่อให้ผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาส ได้มีสมรรถนะการมองเห็นที่ดีขึ้น จะช่วยให้การดำเนินชีวิตเป็นไปอย่างมีความสุขมากขึ้น

 

ชาวเชียงใหม่นับพันคนทำบุญตักบาตรเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ในหลวง ร.9

          เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 5 ธันวาคม 2559 ที่บริเวณ หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาด จ.เชียงใหม่เดินทางมาเป็นประธานพิธีทำบุญตักบาทน้องรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ทหาร ตำรวจ ประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยวนับ 1,000 คน เข้าร่วมพิธี

          บรรยากาศในช่วงเช้าผู้เข้าร่วมพิธีต่างแต่งกายด้วยชุดไว้ทุกข์สีดำ ขาว และสีสุภาพ เพื่อเข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตร โดยทางจังหวัดได้นิมนต์พระสงฆ์ และสามเณร จำนวน 199 รูป เพื่อรับบาตรในช่วงเช้านี้ โดยมีประชาชน และนักท่องเที่ยวตั้งแถวเป็นแนวยาวเพื่อรอการใส่บาตร เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยถวายแด่พระองค์ท่านเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณตลอดระยะเวลาที่ครองราชย์ยาวนานถึง 70ปี

 

แม่ฮ่องสอน - ทำบุญตักบาตรในวันคล้ายราชสมภพ ในหลวง ร.9

          5 ธ.ค. นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนนำหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษาและกลุ่มพลังมวลชนร่วมพิธีทำบุญ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ครบปีที่ 89 ที่บริเวณศูนย์บริการและพัฒนาลุ่มน้ำปาย ตามพระราชดำริ ตำบลผาบ่อง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยพระสงฆ์ 10 รูปเจริญพระพุทธมนต์ 

          ผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอน ลงนามแสดงความอาลัย และนำกล่าวปฏิญาณตนใจความตอนหนึ่งว่า จะปฏิบัติตามหน้าที่พลเมือง เคารพกฎหมาย รักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกันปฏิรูปประเทศและสนับสนุนให้มีรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยปกครองประเทศ รวมทั้งจะประพฤติปฏิบัติตามรอยพระยุคลบาท จะเป็นคนดี มีคุณธรรม รู้รักสามัคคี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชนตลอดไป พร้อมกันนี้ร่วมกันตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้งพระสงฆ์ สามเณรจำนวน99รูป บริเวณริมแม่น้ำปาย ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

          จากนั้นผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอนเป็นประธานเปิดงานเดินตามรอยเท้าพ่อ แม่ฮ่องสอนบ้านของพ่อ เมืองแห่งความสุข เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวแม่ฮ่องสอน อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวตามรอยพระยุคลบาทและโครงการพระราชดำริใน จ.แม่ฮ่องสอน ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

          ในงานมีการจัดนิทรรศการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมราษฎรใน จ.แม่ฮ่องสอนถึง20ครั้ง การปลูกต้นไม้ ตามรอยพ่อ ได้แก่ต้นมะคาเดเมีย และนั่งรถรางชมฐานเรียนรู้ตามฐานต่างๆภายในโครงการพระราชดำริรวม9ฐาน การจำหน่ายผลผลิตจากโครงการตามพระราชดำริและกาดมั่ว จำหน่ายอาหารพื้นเมือง

          กิจกรรมเดินตามรอยเท้าพ่อ แม่ฮ่องสอนบ้านของพ่อ เมืองแห่งความสุข ครั้งที่2 จะจัดที่บ้านป่าแป๋ อ.แม่สะเรียง ระหว่างวันที่ 19 ธันวาคม 2559 ครั้งที่ 3 ที่โครงการหลวง แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย วันที่ 23 ธันวาคม2559และครั้งสุดท้ายระหว่างวันที่ 25-26ธันวาคม 2559 ที่ศูนย์บริการและพัฒนาที่สูงปางตองตามพระราชดำริอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน

          ในวันเดียวกัน ที่ว่าการอำเภอปาย เวลา 06.50 น. นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย ประธานพิธีทำบุญตักบาตรเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และพร้อมผู้ร่วมพิธี ตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน89รูป ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

          นายยนตรชัย โสภาวรการ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านถ้ำลอด หมู่ 1 ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมชาวบ้าน ได้จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปริมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเวลา 08.00 น. ร่วมกันพัฒนาหมู่บ้านและพัฒนาสองข้างถนนสายถ้ำลอดวนาหลวง ระยะทาง 7 กม. มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกหลังคาเรือน

 

ผู้ว่าฯระยองนำปชช.ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ

          ที่บริเวณสวนศรีเมือง อ.เมือง จ.ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง และหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอเมืองระยอง  หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักศึกษา ตลอดจนประชาชนจังหวัดระยอง สวมใส่ชุดผ้าไทยสีดำ ทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ 172 รูปเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระเจ้าอยู่หัวรัฐกาลที่ 9 เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากกรุณาธิคุณ และเป็นการถวายความอาลัยแด่พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย

 

ชาวสงขลาร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

          เมื่อเวลา 07.00 น. ที่บริเวณสี่แยกพระพุทธศรีสงขลานครินทร์ถนนราชดำเนินตัดถนนปละท่า อ.เมือง จ.สงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร พ่อค้า ประชาชน นำอาหารหวานคาว ข้าวสารอาหารแห้ง มาร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรเป็นจำนวนมาก เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลที่พสกนิกรในจังหวัดสงขลาได้ทำถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่านสู่สวรรคาลัย ในการทำบุญตักบาตรในวันนี้มีพระสงฆ์ จำนวน 109 รูป เดินรับบิณฑบาตจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

 

ผู้ว่าฯกาญจนบุรี นำขรก.และปชช.ร่วมทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ

          เมื่อเวลา 06.50 น.วันนี้ 5 ธ.ค.59 ที่บริเวณลานวัฒนธรรมถนนปากแพรกต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี  นายศักดิ์ สมบุญโต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน89 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

          เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีนางสายศร สมบุญโต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี นายสมเจตน์

          จงศุภวิศาลกิจ นายณรงค์ รักร้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

 

ชาวสุรินทร์ทำบุญตักบาตรเนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวง รัชกาลที่ 9

          เวลา 07.09 น. วันที่ 5 ธ.ค.59 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ นายอรรถพร สิงหวิชัย ผวจ,สุรินทร์ พร้อมด้วย นางประภาวดี สิงหวิชัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ นำข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า คหบดี นักเรียน นักศึกษา และประชาชนจำนวนมาก ทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์119รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยตลอดรัชสมัยที่พระองค์ทรงครองราช

 

ชาวอ่างทองตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูปเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ในหลวง ร.9

          เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ 5 ธ.ค.59 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาด รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง ร่วมกันแต่งกายไว้ทุกข์ ใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ จำนวน 89 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในงานน้อมรำลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม

          นายวีร์วุทธ์ กล่าวว่า พี่น้องพสกนิกรชาวจังหวัดอ่างทองทุกหมู่เหล่า ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและรู้สึกอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และได้ร่วมกันถวายความอาลัยมาอย่างต่อเนื่อง วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม พสกนิกรชาวจังหวัดอ่างทองจึงร่วมกันใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 89 รูป เพื่อถวายถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย ซึงวันนี้ทางจังหวัดอ่างทองก็จะมีกิจกรรมทำความดีถวายความอาลัยมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นบริจาคโลหิต มอบจักรยานเพื่อน้อง มอบของให้ผู้ป่วยติดเตียงเป็นต้น

 

ปทุมธานี - เทศบาลนครรังสิตร่วมตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล

          5 ธันวาคม 2559 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่บริเวณริมเขื่อนสะพานแดง ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี  ประชาชนชาวปทุมธานีร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 49 รูป เนื่องในโอกาสวัดคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 และร่วมพิธีถวายเป็นพระราชกุศล ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 5 ธันวาคม 2559 โดยมี ดร.เดชา กลิ่นกุสุม รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครรังสิต เป็นประธานในพิธี พร้อมเหล่าข้าราชการ และพ่อค้าประชาชนในเขตเทศบาลนครรังสิต พร้อมสวมใส่เสื้อชุดไว้ทุกข์ ที่ที่บริเวณริมเขื่อนสะพานแดง ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

          โดยชาวเทศบาลนครรังสิต พร้อมใจกันทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล อุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อันเป็นการแสดงถึงความกตัญญูกตเวทิตาและร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงงานพระราชกรณียกิจตรากตรำพระวรกาย มายาวนาน 70 ปี ที่ได้สร้างความอยู่ดีมีสุขแก่พสกนิกรชาวไทยนับตั้งแต่เสด็จขึ้นครองราชย์ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้ เทศบาลนครรังสิตจังหวัดปทุมธานีตั้งโต๊ะนำข้าวสาร อาหารแห้ง มาใส่บาตร เพื่อถวายเป็นพระพระสงฆ์ 49 รูป พร้อมน้อมจิตอธิษฐานถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินมหาภูมิพลอดุลยเดช พระองค์ทำเพื่อพสกนิกรชาวไทยตลอดรัชสมัยของพระองค์

 

ชาวหัวหินตักบาตรพระสงฆ์ 198 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.9

          5 ธันวาคม 2559 ที่หน้าพระราชวังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานกล่าวนำถวายสังฆทานเพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งโดยมีพระภิกษุสงฆ์ 89 รูปและสามเณร 109 รูปที่บวชถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหัวหิน สมาชิกกิ่งกาชาดหัวหินข้าราชการ ตำรวจ ทหาร หน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถานการศึกษา ประชาชนชาวหัวหิน และเขตใกล้เคียงตลอดจนนักท่องเที่ยวจำนวนมากพร้อมใจกันสวมใส่ชุดไว้ทุกข์ ร่วมทำบุญตักบาตรในวันนี้

          ซึ่งในช่วงคำวันนี้นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่าจะมีนางรำชาวหัวหินเกือบ 1,000 คนสวมใส่ชุดไทยจิตรลดาสีดำ มาร่วมรำเทียนโดยใช้บทเพลงทูลกระหม่อมแก้ว รำถวายอาลัยที่บริเวณหน้าพระราชวังไกลกังวล ในเวลา 19.00 น.เป็นต้นไป ทั้งนี้จะมีการปิดการจราจรในชาวงเวลาดังกล่าว ดังนั้นผ็ที่ใช้รถยนต์สัญจรควรใช้เส้นทางเลี่ยงที่ทางตำรวจ สภ.หัวหิน ได้ติดตั้งแจ้งไว้

 

บุรีรัมย์ - ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลวันคล้ายวันพระราชสมภพ ร.9

          5 ธ.ค. นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พ่อค้าประชาชน และพสกนิกรทุกหมู่เหล่ากว่า 2,000 คน ร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์สามเณรจากวัดต่างๆ รวมจำนวน 199 รูปที่บริเวณถนนรมย์บุรี ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ตั้งแต่หน้าจวนไปจนถึงหน้าสำงานเทศบาลเมือง เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวัน พระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งเพื่อเป็นการน้อมรำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวจังหวัดบุรีรัมย์และปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้

          นอกจากนั้นข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และพสกนิกร ในพื้นที่อำเภอต่าง ๆ ก็ได้ร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตรเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปริมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชตามวัด และสถานที่ต่าง ๆ อย่างพร้อมเพรียงกันอีกด้วย

 

บึงกาฬ - ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9

          เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ศาลาชมวิวบริเวณถนนข้าวเม่าริมแม่น้ำโขงหน้าสำนักงานเทศบาล ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬนายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงษ์ ผวจ.บึงกาฬ นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่าทั้งข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้าประชาน ร่วมใจทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้งอาหารคาวหวาน แด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน89รูปเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเพื่อเป็นการรวมพลังน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลพร้อมตั้งจิตอธิฐานขอให้ดวงพระวิญญาณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงเสด็จไปสู่สรวงสวรรค์คาลัย และสถิตสถาพรอยู่ในหัวใจของพสกนิกรชาวไทยทั่วหล้าซึ่งมีพสกนิกรร่วมใจกันสวมใส่เสื้อผ้าสีขาวดำ มาร่วมทำบุญตักบาตรเป็นจำนวนมาก บางคนก็มาแบบครอบครัว พ่อ แม่ ลูก เพราะเป็นหยุดราชการ ถือโอกาสมาทำบุญกับครอบครัวเนื่องในวันพ่อแห่งชาติด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ