ข่าว

ไฟไหม้บ้านเจ้ากรมพลาธิการทหารอากาศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้บ้านเจ้ากรมพลาธิการทหารอากาศย่านสายไหมวอด 1 หลัง โชคดีไร้เจ็บ-ตาย 

ไฟไหม้บ้านเจ้ากรมพลาธิการทหารอากาศ
     เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน ร.ต.อ.เมธาศิฐ พัฒนปิติพงษ์ รองสว.(สอบสวน)สน.สายไหม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านภายในซอยพหลโยธิน 56 แขวงและเขตสายไหม กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.ท.นริศ ปรารถนาพร รองผกก.สส.สน.สายไหม พ.ต.ท.นิรุชพล โยธามาตย์ สวป.สน.สายไหม เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู
     ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นบ้านเดี่ยวจำนวน 4 หลัง ปลูกเรียงกันลึกเข้าไปในพื้นที่เดียวกัน โดยบ้านหลังหน้าสุดเปิดเป็นร้านขายขนมปังชื่อร้านปังหอม มีรั้วรอบขอบชิด หลังที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นหลังที่สาม เลขที่ 254/1 เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยมีแสงเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ควันสีดำพวยพุ่ง เริ่มจากชั้นบนไล่ลงมาชั้นล่าง เจ้าหน้าที่ใช้น้ำควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปหลังข้างๆ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ไฟไหม้บ้านเจ้ากรมพลาธิการทหารอากาศ
     สอบสวน นางอรอนงค์ ทิวสมบูรณ์ อายุ 46 ปี ให้การว่า ตนเป็นแม่บ้าน พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุกับสามีและลูกชาย โดยเจ้าของบ้านคือ พล.อ.ต.พีระพล แก้วมณีโชติ อายุ 58 ปี เจ้ากรมพลาธิการทหารอากาศ ซึ่งก่อนเกิดเหตุพวกตนกำลังนั่งกินหมูกะทะกันอยู่บริเวณขั้นล่าง จู่ๆเริ่มเห็นควันไฟ แต่ตนคิดว่าเป็นควันจากเตาหมูกะทะจึงไม่ได้เอะใจอะไร จากนั้นกลุ่มควันเริ่มหนาขึ้นจึงรู้ตัวว่าไฟกำลังไหม้ห้องนอนชั้นบนตนและครอบครัว จึงพากันวิ่งหนีออกมาจากบัานแล้วเรียกให้คนในบ้านหลังอื่นๆมาช่วยเหลือ
     เบื้องต้นเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง โครงสร้างเริ่มทรุดตัว และลุกลามไหม้พนังบ้านหลังติดกันเล็กน้อย ส่วนมูลค่าทรัพย์สินเสียหายยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ