ข่าว

จับหนุ่มซุกดอลลาร์ปลอม อ้างรับจ้างหิ้วจากลาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ 191 แถลงจับหนุ่มลาวซุกดอลล่าห์ปลอม อ้างเป็นเงินได้จากการพนัน รับจ้างหิ้วจากสะหวันเขต

               เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหาถาวร ผบช.น.,พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ รอง ผบช.น.ฯ,พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ., พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.จักเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. ร่วมแถลงจับกุม นายสมหวัง พวงมาลัย สัญชาติลาว อายุ 48 ปี พร้อมของกลาง ธนบัตรประเทศสหรัฐอเมริกาปลอม จำนวน 1,500 ฉบับ ฉบับละ 100 ดอลลาร์ รวมเป็นเงิน 150,000 ดอลลาร์ สามารถจับกุมได้ที่ ห้องรับแขกชั้นล่าง ของโรงแรมศรีกรุง ถนนกรุงเกษม แขวงป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ
               ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สายตรวจ บก.สปพ. สืบทราบว่ามีผู้นำธนบัตรดอลลาร์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งคาดว่าปลอมเนื่องจากของปลอมจะขาดง่ายกว่าของจริง  มาส่งมอบให้กับลูกค้าย่านแหล่งท่องเที่ยวบริเวณเยาวราช บางรัก สีลม โดยใช้โรงแรมศรีกรุงเป็นสถานที่ส่งมอบเป็นประจำ จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์ จนกระทั่งพบนายสมหวัง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นจนพบธนบัตรประเทศสหรัฐอเมริกาปลอม จำนวน 1,500 ฉบับ ฉบับละ 100 ดอลลลาร์ รวมเป็นเงิน 150,000 ดอลลาร์
               นายสมหวัง กล่าวว่า ธนบัตรดอลลาร์ปลอมดังกล่าว มาจากนายแสง ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง โดยได้ค่าจ้าง 50,000 บาท ที่แขวงสะหวันเขต ประเทศลาว จ้างให้ตนนำมาส่งลูกค้าที่ขนส่งหมอชิต โดยอ้างว่าเป็นเงินที่เล่นได้จากการพนัน จึงจะฝากเงินข้ามมาที่ไทย ก่อนจะนัดเจอตนที่ บขส.มุกดาหาร เพื่อรับเงินไปที่จุดนัดหมาย ก่อนจะโดนเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมดังกล่าว
               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากับนายสมหวัง ในข้อหามีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งธนบัตรสกุลเงินต่างประเทศปลอม (ประเทศสหรัฐอเมริกา) ซึ่งตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอม ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ