ข่าว

แค่ไฟไหม้เล็กน้อย กุข่าวป่วนเป็นระเบิดห้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจยันแค่เสียบปลั๊กชาร์ตแบตมือถือแล้วไฟฟ้าลัดวงจร จนเกิดเพลิงไหม้เล็กน้อย ไม่ใช่เหตุระเบิดตามที่ผู้ไม่หวังดีกุข่าว

     20  ตุลาคม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีที่ปรากฏในข่าว โซเชียลมีเดียมีเหตุระเบิดที่ห้างสรรพสินค้าว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เป็นความจริง จากการตรวจสอบเป็นเพียงเหตุไฟไหม้ภายในร้านทองสยามโกลด์เยาวราช ชั้นใต้ดิน ห้างสรรพสินค้า ต้นเหตุเกิดจากการเสียบชาร์จโทรศัพท์มือถือแล้วไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และมีทรัพย์สินเสียหายบางส่วน จึงขอเรียนให้ประชาชนทราบและอย่าได้ตื่นตระหนก โดยสามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ    

     พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แสดงความเป็นห่วงไปยังประชาชนในการใช้ช่องทางการสื่อสารผ่านระบบคอมพิวเตอร์ หรือ โซเชียลมีเดีย ขอให้ใช้วิจารณญาณในการพิจารณาข้อเท็จจริงโดยละเอียด และขอความร่วมมือหากพบเห็นเหตุที่จะก่อให้เกิดอาชญากรรม หรือพบเห็นการกระทำในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนหรืออันตราย สามารถแจ้งเบาะแสหรือข้อร้องเรียน มายังสายด่วน 191 และ 1599 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

    ด้าน พ.ต.อ.อดิศักดิ์ ชูพันธุ์ ผกก.สน.บางชัน กล่าวว่า ไม่มีระเบิดที่ห้างดังกล่าว เป็นเรื่องเข้าใจผิด  เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม เป็นเหตุไฟไหม้เล็กน้อย เนื่องจากพนักงานในร้านทองชาร์ตแบตโทรศัพท์มือถือ และเล่นไปด้วย ส่งผลให้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น  ขอให้ประชาชนอย่าแตกตื่นตกใจ และขอให้ติดตามข่าวสารจากหน่วยงานราชการเพื่อความถูกต้อง

    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ