ข่าว

รักของพ่อ อ้อมกอดสุดท้ายช่วยหมวยน้อยรอดตึกถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสลด! พบเด็กหญิง 3 ขวบ เป็นผู้รอดชีวิตรายสุดท้ายจากโศกนาฏกรรมอาคารถล่มในจีน ได้อ้อมกอดพ่อที่เสียชีวิตเป็นเกราะคุ้มภัย รอดตาย 12 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ

 

         สถานีซีซีทีวี ของทางการจีน รายงานเมื่อวันอังคาร (11 ต.ค.) ว่า ทีมกู้ภัยพบเด็กหญิงวัย 3 ขวบ รอดชีวิตอยู่ลึกลงไปในกองซากปรักหักพัง กว่า 12 ชั่วโมงหลังอาคารที่พักอาศัย 4 หลัง ขนาด 4-5 ชั้น ที่เขตลู่เฉิง เมืองเวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน พังถล่มลงมาเมื่อเช้ามืดวันจันทร์ โดย ด.ญ.อู๋ หนิงซี ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากได้การปกป้องจากพ่อของเธอที่เสียชีวิตหลังใช้ตัวกันเธอจากอิฐหินปูนที่ร่วงครืนลงมา
ทีมกู้ภัยบอกไชน่า เดลี่ ว่า “เด็กรอดมาได้เพราะพ่อของเธอใช้เลือดและเนื้อค้ำพื้นที่ต่อชีวิตให้แก่ลูกสาว”

         ร่างของพ่อของเด็ก ซึ่งเป็นคนงานโรงงานรองเท้าวัย 26 ปี อยู่ใต้เสาปูนซีเมนต์ และใช้ตัวบังลูกสาวไว้ ส่วนศพมารดาเด็กหญิงพบอยู่ไม่ไกลนักจากพ่อและลูก

         ภาพถ่ายแสดงนาทีที่ทีมกู้ภัยดึงและอุ้มเด็กหญิงสวมเสื้อผ้าครึ่งตัว ผมเผ้าเปื้อนฝุ่นขะมุกขะมอม ออกมาจากกองซากหักพัง ก่อนนำไปวางบนเปลหามอย่างระมัดระวัง เมื่อค่ำวันจันทร์

 

รักของพ่อ อ้อมกอดสุดท้ายช่วยหมวยน้อยรอดตึกถล่ม

 

         เจ้าหน้าที่ภัยราว 800 คน ระดมค้นหาผู้สูญหายใต้ซากอาคารอย่างไม่หยุดพัก และเสร็จสิ้นลงในเช้าวันอังคาร ทางการท้องถิ่นสรุปยอดผู้เสียชีวิต 22 คน มีผู้รอดชีวิตคนอื่นอีก 5 คน นอกจากเด็กหญิงที่พบเป็นรายสุดท้าย

         สำหรับสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างสอบสวน วิเคราะห์เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากฝนตกหนักเมื่อไม่มานานนี้ บวกกับอายุของอาคาร และคุณภาพการก่อสร้างย่ำแย่ เนื่องจากชาวบ้านก่อสร้างกันเอง อาจเป็นสาเหตุรวมกัน

         สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อาคารหลายแห่งในละแวกสร้างขึ้นตั้งแต่คริสต์ทศวรรษที่ 1970 อยู่ระหว่างการรื้อทำลายเพื่อป้องกันการพังถล่มซ้ำ คนที่เคยพักอาศัยส่วนใหญ่ย้ายออกไปแล้ว แต่ยังมีแรงงานต่างถิ่น รวมถึงพ่อแม่ของ ด.ญ.อู๋ ที่ยังเช่าอยู่ โดยจ่ายค่าเช่าเดือนละประมาณ 1,000 บาท

 

รักของพ่อ อ้อมกอดสุดท้ายช่วยหมวยน้อยรอดตึกถล่ม

 

ชมคลิป

 

----------------------------

(คลิป youtube : CCTV+)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ