ข่าว

สุดโหด!ระบบขีปนาวุธS-400รุ่นใหม่ของรัสเซีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กห.รัสเซียปฏิเสธเครื่องบินทิ้งระเบิด 'ตูโปเลฟ' ซ้อมรบสุดอันตรายเหนือทะเลนอร์วีเจียน ขณะที่ระบบขีปนาวุธ S-400 รุ่นใหม่ของรัสเซียโจมตีเป้าหมายที่เร็วสูงได้สำเร็จ


               เมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา กระทรวงกลาโหมของรัสเซียได้ออกมาปฏิเสธข่าวที่กล่าวว่า เครื่องบินทิ้งระเบิดรัสเซียได้ทำการซ้อมรบสุดอันตรายเหนือทะเลนอร์วีเจียน ในบริเวณใกล้ๆ กับเครื่องบินพลเรือนของประเทศไอซ์แลนด์

               พล.ต.อิกอร์ โคนาเชนคอฟ โฆษกของกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ออกมากล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเพียงแค่ผลพวงจาก “จินตนาการ” ของไอซ์แลนด์เท่านั้น

 

สุดโหด!ระบบขีปนาวุธS-400รุ่นใหม่ของรัสเซีย

ภาพ : China Xinhua News

 

               เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศของไอซ์แลนด์ ได้ออกมาต่อว่า ว่าเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีเครื่องบินทิ้งระเบิดตูโปเลฟ TU 160 ของรัสเซีย บินอยู่ใต้เครื่องบินพลเรือนของไอซ์แลนด์ที่ระดับ 6,000 ถึง 9,000 ฟุต (1,800 - 2,700 เมตร) โดยเครื่องบินพลเรือนลำดังกล่าวกำลังบินจากเมืองเรคจาวิคไปเมืองสตอกโฮล์ม

               ทั้งนี้ อิกอร์ โคนาเชนคอฟ กล่าวว่า เครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ตูโปเลฟ TU 160 ของรัสเซีย ดำเนินภารกิจลาดตระเวนทางอากาศในทางตอนเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติกตามปกติ แต่มิได้ระบุว่ามีเครื่องบินลำใดบ้างที่เข้าร่วมในภารกิจดังกล่าว

               เขายังกล่าวเสริมว่า เครื่องบินทิ้งระเบิดของรัสเซียนั้นมีเครื่องบินรบของกองทัพอากาศนาโตที่บินควบคู่กันไปในหลายๆ ช่วงของเส้นทางการบิน

 

 

 

 

สุดโหด! ระบบขีปนาวุธ S-400 รุ่นใหม่ของรัสเซียโจมตีเป้าหมายที่เร็วสูงได้สำเร็จ

 

สุดโหด!ระบบขีปนาวุธS-400รุ่นใหม่ของรัสเซีย

ภาพ : China Xinhua News


               เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ระบบขีปนาวุธพื้นสู่อากาศ S-400 ที่ล้ำสมัยของรัสเซีย ประสบความสำเร็จในการโจมตีเป้าหมายที่มีความเร็วสูงระหว่างการซ้อมรบ

               พ.อ. Yaroslav Roshchupkin กล่าวกับสำนักข่าว TASS ว่า “หน่วยของเราสามารถโจมตีได้สำเร็จ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการซ้อมรบทางอากาศกับกองกำลังป้องกันภัยทางอากาศ”

               เขากล่าวเพิ่มเติมว่า มีการยิงขีปนาวุธ 6 ลูก ซึ่งสามารถโจมตี “Kaban” ที่เป็นขีปนาวุธที่ซับซ้อนและมีความเร็วสูงได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม มีทหาร 300 นาย และอุปกรณ์ทางการทหารกว่า 80 ชิ้น เข้าร่วมการซ้อมรบครั้งนี้ด้วย

               ทั้งนี้ S-400 Triumf ที่เป็นระบบขีปนาวุธป้องกันอากาศยานรุ่นใหม่ของรัสเซีย สามารถโจมตีเป้าหมายทางอากาศได้ในระยะไกลมากกว่า 400 กิโลเมตร ด้วยขีปนาวุธพิสัยกลาง-ไกล

 

 

-----------------------

(ที่มา : China Xinhua News

ขอบคุณเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม : Military Channel - Tu-160 ''White swan'' Air Refueling In Action [HD]

New Update Defence - Air defense systems S-400 hit high-speed targets in Russia's Buryatia)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ