ข่าว

หญิงสาวกลับมาตามหาพ่อแม่ในจีนหลังถูกทิ้ง 22 ปีก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หญิงสาวจากครอบครัวอุปถัมภ์ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา มายังจีนแผ่นดินใหญ่ หวังได้เจอพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดที่ทอดทิ้งเธอเมื่อ 22 ปีที่แล้ว

 

          หนังสือพิมพ์ ปักกิ่ง นิวส์ รายงานเมื่อวันที่ 20 กันยายน ถึงเรื่องราวของ ชาว ห่าวเฟย หญิงสาววัย 23 ปี อดีตเป็นทารกที่ถูกทิ้งไว้หน้าวัดสวนสวรรค์ ในกรุงปักกิ่ง ท่ามกลางอากาศค่อนข้างเย็นในฤดูใบไม้ผลิ เคราะห์ดีที่ตำรวจ โฮว เซียงเว่ย มาพบและช่วยชีวิตเธอไว้ โดยมือข้างขวาของทารกน้อย มีผ้าพันแผลปิดอยู่ เมื่อเปิดดูพบแผลไฟลวกรุนแรง  จึงพาส่งโรงพยาบาล ที่สุด ต้องตัดนิ้วออก

          หลังดูแลอยู่หลายวัน และพยายามตามหาพ่อแม่ของเด็กไปด้วยแต่ก็ไม่มีวี่แวว ตำรวจจึงส่งเด็กไปยังอยู่ในความดูแลของบ้านสงเคราะห์  และ 5 ปีต่อมา ครอบครัวชาวอเมริกันที่มีลูกอยู่แล้ว 2 คน เดินทางมาเที่ยวจีนและรับเป็นลูกบุญธรรม

หญิงสาวกลับมาตามหาพ่อแม่ในจีนหลังถูกทิ้ง 22 ปีก่อน

          เด็กหญิงมีชีวิตสุขสบายดี มารดาทำงานเกี่ยวกับการศึกษาภาคพิเศษ ส่วนพ่อบุญธรรม เป็นนักดนตรี ทั้งสองไม่เคยทำให้ลูกสาวรู้สึกอับอายที่ไม่ใช่ลูกแท้ๆ และภูมิใจในตัวเธอ ครั้งหนึ่ง พ่อกล่าวว่า หากพ่อแม่ที่แท้จริงรู้ว่าเธอเป็นอย่างไรในวันนี้ คงจะมีความสุขมาก

หญิงสาวกลับมาตามหาพ่อแม่ในจีนหลังถูกทิ้ง 22 ปีก่อน

 

          ชาว รู้สึกรักประเทศจีนหลังจากมาเที่ยวเชิงวัฒนธรรมครั้งแรกเมื่อตอนอายุ 15 ปี นับแต่นั้น เธอจะเดินทางมาจีนในช่วงวันหยุดฤดูร้อนทุกปี กระทั่งเมื่อจบการศึกษาจากวิทยาลัยเมื่อสองปีที่แล้ว จึงตัดสินใจมาเรียนภาษาจีนที่ปักกิ่ง ซึ่งพ่อและแม่สนับสนุนอย่างเต็มที่

 

หญิงสาวกลับมาตามหาพ่อแม่ในจีนหลังถูกทิ้ง 22 ปีก่อน

 

          เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เธอและเพื่อนกลับมาเยือนวัดสวนสวรรค์ และสถานีตำรวจที่ช่วยชีวิตเธอไว้ และได้พบกับตำรวจ โฮว เซียงเว่ย อีกครั้ง แม้ผ่านมานานถึง 22 ปีแล้ว แต่ตำรวจก็จำได้ดีจากนิ้วมือของเธอ และรู้สึกประหลาดใจมาก  หญิงสาวกล่าวว่าอยากมาขอบคุณคนที่ช่วยอุ้มเธอขึ้นมา และเธอถือว่าชายคนนี้เป็นพ่อตำรวจของเธอ    

         หญิงสาวกล่าวว่า หวังจะได้พบกับพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด เธออยากแสดงความขอบคุณ ถามวันเกิด และเรื่องราวของตัวเอง เธอยอมรับว่าการตามหาพ่อแม่แท้จริง คงเป็นการเดินทางยาวไกล แต่หวังว่าน่าจะมีวันนั้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ