ข่าว

ปาฏิหาริย์! น้องหมารอด 9 วันใต้ซากแผ่นดินไหวอิตาลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของร่ำไห้ดีใจ เจอน้องหมา โรเมโอ ติดอยู่ใต้ซากบ้านหลังแผ่นดินไหวอิตาลี 9 วัน

 

          เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของอิตาลี สามารถช่วยชีวิต “โรเมโอ” สุนัขพันธุ์โกลเดน รีทรีฟเวอร์ ขึ้นมาจากซากปรักหักพังในเมืองอามาทริเช หนึ่งในเมืองที่ประสบหายนะรุนแรงที่สุดจาก แผ่นดินไหวอิตาลี ขนาด 6.2 หลังติดอยู่นาน 9 วัน นับตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม

          ภาพอันน่าประทับใจที่ถูกเผยแพร่ แสดงให้เห็นโรเมโอได้พบกับเจ้าของ โดยดูเหมือนว่ามันยังคงแข็งแรงดี ยังวิ่งและกระดิกหางได้  ยิ่งหลังจากได้น้ำหยดแรกจากพนักงานดับเพลิงในรอบกว่า 230 ชั่วโมง ก่อนวิ่งไปหาเจ้าของที่ดีใจจนร้องไห้ออกมา ซึ่งเดิมสิ้นหวังไปแล้วว่ามันจะยังมีชีวิตอยู่  

          ขณะแผ่นดินไหวเช้ามืดของวันที่ 24 ส.ค. เจ้าของ โรเมโอ นอนอยู่บนชั้นสองของบ้าน ในหมู่บ้านซาน ลอเรนโซ ทั้งสองสามารถออกมาจากบ้านได้ แต่โรเมโอ หลับอยู่ชั้นล่าง ติดอยู่ข้างใน  เจ้าของพยายามค้นหามันนานหลายชั่วโมง แต่ไม่สามารถอยู่นานกว่านั้นได้ เพราะต้องอพยพออกจากหมู่บ้านไปก่อนเพื่อความปลอดภัย

          ขณะเริ่มทำใจแล้วว่าคงไม่พบกับมันอีก แต่เมื่อเย็นวันศุกร์ ขณะทั้งสองกลับมาเก็บข้าวของสำคัญที่บ้านพร้อมพนักงานดับเพลิงกลุ่มหนึ่ง โรเมโอได้ยินเสียงและเริ่มเห่า จึงเริ่มหาที่มาของเสียง และช่วยมันออกมาได้ในที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ