ข่าว

“ณัฐวุฒิ”รอวันที่ “ประยุทธ์” ตัวเท่านักการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ณัฐวุฒิ” ชี้ นายกฯ คนนอกเข้าสู่อำนาจตามกลไก "ชงเองกินเอง" ขู่ รอวันที่ “ประยุทธ์” ตัวเท่านักการเมือง ใช้กระบวนการตรวจสอบของรัฐสภา-ภาคประชาชน ย้อนหลัง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ชัยชนะจากการลงประชามติคงหอมหวานจนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. เก็บอาการไม่ไหว ต้องรีบเปิดตัวว่าจะอยู่ต่อ แต่ที่บอกว่าต้องเป็นไปตามกลไกประชาธิปไตยนั้นตนกับท่านเข้าใจไม่ตรงกัน เพราะในความเห็นตนถ้าพล.อ.ประยุทธ์ได้รับการโหวตให้เป็นนายกฯ คนนอกหลังการเลือกตั้ง ไม่ได้หมายความว่าท่านมาตามกลไกประชาธิปไตย แต่เป็นการเข้าสู่อำนาจตามกลไกที่ท่านสร้างขึ้น เรียกว่าชงเองกินเอง

    "ท่านทำรัฐประหาร ตั้งคนมาร่างรัฐธรรมนูญ ออกกติกาประชามติไม่เหมือนใครในโลก ใช้อำนาจรัฐปิดกั้นคนเห็นต่าง จับกุมคุมขังดำเนินคดีจนรัฐธรรมนูญผ่านประชามติ แล้วตั้งส.ว.250 คนไปรอยกมือให้ท่านเป็นนายกฯ ในสภาฯ แบบนี้เรียกว่ากลไกประชาธิปไตยไม่ได้ และต้องไม่ลืมว่า พล.อ.ประยุทธ์ยังถืออำนาจมาตรา 44 อยู่จนกว่าจะมีครม.ชุดใหม่ เท่ากับว่าการเข้าสู่ตำแหน่งนายกฯ เป็นไปโดยอำนาจของคณะรัฐประหาร ไม่ใช่อำนาจของประชาชน จะอ้างความสง่างามได้อย่างไร และต้องอธิบายให้ได้ว่าการเป็นนายกฯ ของท่านต่างกับการเป็นนายกฯ ของพล.อ.สุจินดาอันเป็นชนวนเหตุพฤษภาทมิฬหรือไม่"แกนนำนปช.กล่าว

    นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า ถ้าตัดสินใจแน่นอนแล้วก็ไม่คิดจะขัดขวาง เพียงแต่ต้องให้ชัดว่าท่านมาอย่างไร ตนรอมานานให้ถึงวันที่ท่านตัวเท่ากับนักการเมือง การเป็นนายกฯ ของพล.อ.ประยุทธ์ในสภาฯ เลือกตั้งจะทำให้กระบวนการตรวจสอบของรัฐสภาและภาคประชาชนทำหน้าที่ย้อนมาได้ถึงรัฐบาลชุดปัจจุบัน อะไรที่พูดไม่ได้ในวันนี้จะถูกนำมาพูดถึงในวันนั้น และยังจะได้เห็นด้วยว่า มีพรรคการเมืองไหนบ้างยกมือให้การสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหาร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ