ข่าว

สลากงัดไม้แข็งปิดช่องรวมชุดขายแพง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บอร์ดสลากลงพื้นที่สำรวจราคา งัดแนวทางสกัดขายเกินราคาเพิ่ม คุมเข้มโควตาองค์การกุศล ชี้ต้นตอนำไปจัดชุด หากพบตัดสิทธิ์ทันที

            นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่สำรวจราคาสลากที่สี่แยกคอกวัว ว่า ในช่วงที่ผ่านมา ยังคงได้รับรายงานการแจ้งเบาะแสจากประชาชนว่ามีการจำหน่ายสลากเกินราคาอยู่บางพื้นที่ จึงได้จัดชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่ตรวจสอบจุดรับที่แจ้งตลอดเวลา ซึ่งหากพบการจำหน่ายสลากเกินราคาถือเป็นความผิดซึ่งหน้าจะต้องดำเนินการตามกฎหมายทันที และสำนักงานสลากยังมีมาตรการควบคุมโดยระบบ เช่น เลื่อนวันรับสลากออกไปให้ใกล้เคียงกับสลากซื้อ เพื่อลดเวลาการนำไปรวมชุด

            นอกจากนี้ จะนำเสนอแนวทางเพื่อให้คณะกรรมการสลากพิจารณายกเลิก หรือกำหนดบทลงโทษสลากที่จำหน่ายผ่านองค์กรการกุศล มูลนิธิที่ไม่ได้จำหน่ายเอง เนื่องจากสัดส่วนสลากที่องค์กรการกุศลหรือมูลนิธิได้รับคิดเป็น 40% ของสลากทั้งหมด ทำให้การรวบรวมสลากมาจัดชุดทำได้ง่าย พร้อมทั้งเพิ่มปริมาณสลากที่สำนักงานจำหน่ายเอง จากปัจจุบันที่เปิดขายผ่านเอทีเอ็ม เน็ตแบงก์ ด้วยวิธีการขายตรง 110,000 เล่ม และจองซื้อ 220,000 เล่ม

            "ผู้ขายต้องไม่นำสลากของตนไปรวมชุดกับผู้อื่น หรือนำสลากของผู้อื่นมาขายร่วม หรือนำสลากของตนไปขายให้แก่ผู้อื่นเพื่อนำไปรวมชุด หรือแลกเปลี่ยนสลากกับผู้อื่น หากมีการตรวจสอบพบการกระทำดังกล่าวถือว่าผู้ขายผิดสัญญาและกระทำผิดเงื่อนไข หากพบว่ามีการกระทำดังกล่าว สำนักงานจะยกเลิกสัญญาและยกเลิกการลงทะเบียนเป็นผู้มีสิทธิในการซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาลทันที และเร็วๆ นี้ จะกำหนดมาตรการขั้นเด็ดขาดสำหรับผู้กระทำผิด” นายธนวรรธน์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ