ข่าว

สองผู้อาวุโสด้านศาสนาพรรครัฐบาลโมร็อคโกแอบกิ๊กกันในรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจโมร็อคโกรวบสองแกนนำองค์กรด้านศาสนาของพรรครัฐบาล ลอบมีเพศสัมพันธ์ในรถใกล้ชายหาด 

 

          พรรคการพัฒนาและความยุติธรรม (พีเจดี ) แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลโมร็อคโก ออกแถลงการณ์หลังประชุมฉุกเฉินเมื่อวันจันทร์ ( 22 ส.ค.)  ก่อนมีมติสั่งพักงาน นายมูเลย์ โอมาร์ เบนฮัมหมัด และนางฟาติมาร์ เนจจาร์ รองประธานขบวนการเคลื่อนไหวเพื่อการปฏิรูปและเอกภาพ (เอ็มยูอาร์) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านอุดมการณ์และศาสนาของพรรค 

          แถลงการณ์ระบุว่า ทั้งสองซึ่งอยู่ในวัย 60 ปีเศษ กระทำความผิดอย่างมหันต์ เท่ากับละเมิดหลักการและค่านิมของเอ็นยูอาร์  

          ก่อนหน้านั้น เวบไซต์ข่าวเอกชน อัล-อาห์ดัท รายงานว่า ตำรวจจับกุมนายเบนฮัมหมัด และนางเนจจาร์  เช้าตรู่วันเสาร์ ขณะทั้งคู่อยู่ในลักษณะท่าทางบ่งบอกถึงกิจกรรมทางเพศอยู่ภายในรถยนต์คันหนึ่ง บนชายหาดเมืองโมฮัมเมเดีย ห่างจากกรุงราบัต เมืองหลวงของโมร็อคโก ไปทางใต้ประมาณ 60 ก.ม. 

          นางเนจจาร์ สตรีม่ายวัย 62 ปี และมารดาลูก 6 คน ถูกแจ้งข้อหาคบชู้ ส่วนนายเบนฮัมหมัด วัย 63 ปีบิดาของลูก 7 คน  ถูกแจ้งข้อหาติดสินบนเจ้าหน้าที่  มีรายงานว่าในตอนแรก เขาพยายามเอาตัวรอดด้วยการบอกตำรวจว่า ฝ่ายหญิงเป็นภรรยาของเขาเอง แต่เมื่อตำรวจรู้ว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้น ก็พยายามติดสินบน

          ศาลนัดทั้งสองไปขึ้นศาลในวันที่ 1 กันยายน 

          กฎหมายโมร็อคโก ข้อหามีเพศสัมพันธ์นอกสมรส มีโทษถึงจำคุก 1-12 เดือน 

          สื่อสังคมออนไลน์ในโมร็อคโกนำกรณีอื้อฉาวมาล้อเลียน โดยโพสต์คลิปที่นางเนจจาร์ในชุดคลุมแบบสตรีมุสลิม กำลังตักเตือนนักเรียนหญิง มิให้จำนนต่อสิ่งเย้ายวนและความไม่ดีงามทั้งหลาย

          ขณะบางคนมองว่าอาจเป็นแผนคบคิดจ้องเล่นงานเอ็มยูอาร์ และพรรคพีเจดี ก่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในเดือนตุลาคม   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ