ข่าว

ไอบ้าฉาวอีก มวยไอริชโวยโดนปล้นชัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไมเคิล คอนแลน นักชกไอร์แลนด์ โวยแหลก โดนไอบ้าโกง หลังไล่ถล่ม วลาดิเมียร์ นิกิติน ที่เอาชนะ ฉัตร์ชัย บุตรดี มาในรอบก่อน ตลอด 3 ยก แต่เป็นฝ่ายแพ้คะแนนหน้าตาเฉย

เหตุการณ์อื้อฉาวในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น กีฬาโอลิมปิก 2016 "ริโอเกมส์" เกิดขึ้นอีกครั้ง ในรุ่นเดิม และนักชกคนเดิม โดยเมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นการชกรอบก่อนรองชนะเลิศ รุ่นแบนตัมเวท (56 กก.) ระหว่าง ไมเคิล คอนแลน แชมป์โลกและตัวเต็งของรุ่นนี้จากไอร์แลนด์ กับ วลาดิเมียร์ นิกิติน จากรัสเซีย ที่เอาชนะคะแนน "เจ้าสด" ฉัตร์ชัย บุตรดี ของไทย มาในรอบก่อน ชนิดผลการให้คะแนนคาใจคนไทยทั้งประเทศ เพราะมองว่านักชกไทยน่าจะเป็นฝ่ายได้รับการชูมือมากกว่า

การชกไฟท์นี้ จบลงด้วยชัยชนะอย่างเป็นเอกฉันท์ 3-0 เสียง ของนักชกเจ้าแดนหมีขาว ด้วยคะแนน 29-28 จากกรรมการทั้ง 3 คน  ที่หลังการชก คอนแลน เจ้าของเหรียญทองแดงในรุ่นนี้เมื่อ 4 ปีก่อน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาถูกปล้นชัยชนะ

"นี่คือโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของผม ผมมาที่นี่เพื่อเหรียญทอง แต่ผมถูกโกง และผมอยากจะแนะนำทุกคนว่า อย่าเข้าร่วมการแข่งขันของไอบ้าอีก" คอนแลน กล่าว และระบุว่า หลังการชกยกแรก  เขาคิดว่าไฟท์นี้น่าจะเป็นงานง่ายๆ เพราะแทบไม่รู้สึกเหนื่อยด้วยซ้ำ แต่ผลคะแนนที่ออกมากลับเป็นฝ่ายตามหลังคู่ชก จากนั้นเขาก็เร่งเกมในยกถัดมา เก็บแต้มในยกนี้ ทำให้คะแนนเสมอกัน ต้องชิงดำในยกสุดท้าย ที่คอนแลนบอกว่าเขาเป็นฝ่ายไล่ต้อนคู่แข่งอยู่ข้างเดียว แต่สุดท้ายก็ต้องตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ อย่างไม่น่าเชื่อ

"ความฝันในโอลิมปิกครั้งนี้ของผมถูกปล้นโดยพวกเขา" คอนแลน กล่าว

ภาพ www.skysport.com

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ