ข่าว

"ช้างศึกโต๊ะเล็ก"ฉีดวัคซีน เตรียมลุยฟุตซอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขุนพลโต๊ะเล็กทีมชาติไทย เข้ารับการฉีดวัคซีนโรคไข้เหลือง ก่อนเดินทางลุยศึกฟุตซอลโลก ที่ประเทศโคลัมเบีย ทางเเพทย์เเนะนำ ห้ามโดยยุงกัดเเละระวังเรื่องอาหาร

          ความเคลื่อนไหวของ "ช้างศึกโต๊ะเล็ก" ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ที่มีคิวเดินทางไปทำศึกฟุตซอลโลก 2016 ที่ประเทศโคลัมเบีย ซึ่งจะทำการเเข่งขันในระหว่าง วันที่ 10 กันยายน - 1 ตุลาคม 2559 ที่จะถึงนี้  ได้ทำการเดินทางไปที่ สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคไข้เหลือง ก่อนเดินทางไปประเทศโคลัมเบีย  ซึ่งโรคไข้เหลือง มีการเเพร่ระบาด เเถบทวีปอเมริกาใต้ เเละอเมริกา โดยต้องฉีดก่อนออกเดินทางอย่างน้อย10 วัน เเละวัคซีนไข้เหลือง จะอยู่ในร่างกายผู้ฉีดได้เป็นเวลา10 ปี  

         หลังจากนักฟุตซอลทีมชาติไทยได้รับการฉีดวัคซีนไข้เหลือง ต้องรอผลตรวจประมาณ 30 นาที ผลปรากฎว่า ทุกคนไม่มีอาการข้างเคียงกับวัคซีนที่ได้รับ ผลการตรวจผ่านทุกคน

          ทางด้าน เเพทย์หญิง สิริรักษ์ ชนะสกุลประเสริฐ ได้ให้ความรู้ให้กับนักฟุตซอลทีมชาติไทยว่า การเดินทางไปประเทศโคลัมเบีย ต้องดูเเลสุขภาพของตัวเองให้เเข็งเเรง ต้องดูเเลเเรื่องอาหารการกิน เเละอย่าให้ยุงกัดเพราะเป็นพาหะนำเชื้อโรคมาสู่ร่างกาย

          สำหรับโรคไข้เหลืองนั้น จะเเพร่เชื้อมาจาก ยุง การมีเพศสัมพันธ์ เเละอาหารการกิน  ผู้ป่วยไข้เหลืองส่วนใหญ่มีอาการไข้ หนาวสั่น คลื่นไส้ เบื่ออาหาร ปวดกล้ามเนื้อ เเละโรคนี้มีประวัติผู้ป่วย 200,000 รายต่อปี ในทวีปอเมริกาใต้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ