ข่าว

สลด! นศ.แทงเพื่อนสนิทในม.ดังย่านมีนบุรีดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อสุดเศร้าเสียลูกชายคนเดียว ฝันอยากเป็นสถาปนิก ถูกเพื่อนสนิทร่วมชั้นเรียนคณะสถาปัตย์ฯม.ดังย่านมีนบุรี ใช้มีดกระซวกร่างพรุน ก่อนสิ้นลมระหว่างส่งรพ.

            เหตุสลดนักศึกษาซึ่งเป็นเพื่อนสนิทร่วมชั้นเรียนเกิดทะเลาะวิวาทในมหาวิทยาลัย และแทงกันเสียชีวิตถูกเปิดเผยที่วัดบางเตย ซ.นวมินทร์ 60 แขวงคลิงกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. เมื่อเวลา 19.30 วันที่ 27 กรกฎาคม มีการตั้งสวดอภิธรรมศพ นายณัฐวัฒน์ เพชรจินดา อายุ 27 ปี นักศึกษาปีที่ 2 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านร่มเกล้า แขวงและเขตมีนบุรี กทม.ซึ่งถูกเพื่อนร่วมคณะใช้มีดแทงสาหัสและเสียชีวิตระหว่างส่งที่โรงพยาบาล เหตุเกิดวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยทางญาติของผู้ตายได้ร้องผ่านสื่อมวลชนถึงคดีการตายดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม
           จากการสอบถามเพื่อนผู้ตายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุคือนายณัฐพล แสนกล้า อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับผู้ตาย โดยเรียนคณะเดียวกันมาตั้งแต่ปี 1 และไปหามาสู่กันบ่อย แต่ทั้งสองมักทะเลาะกันเรื่องงานอยู่บ่อยครั้ง แต่ยังไม่ถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน แต่ในวันเกิดเหตุที่อาคาร 2 ชั้น 4 ภายในมหาวิทยาลัย นายณัฐวัฒน์ และนายณัฐพล มีปากเสียงกันเรื่องงานขณะนั่งเรียนอยู่ในห้อง ซึ่ง นายณัฐพล พูดกับผู้ตายว่าให้พูดเสียงเบาๆ จนกระทั่งเริ่มมีปากเสียงกันอีกครั้ง หลังจากนั้นผู้ตายได้เดินไปส่งงานเสร็จแล้ว จึงเดินไปสูบบุหรี่ที่ห้องน้ำก่อนจะมาทราบว่าทั้งคู่ชกต่อยกันจนสุดนายณัฐวัฒน์ ถูกมีดแทงบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตระหว่างนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลนวมินทร์ 9
           นอกจากนี้ยังมีนักศึกษาซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง บอกว่า ขณะที่ตนเดินออกมาจากห้องน้ำกำลังมุ่งหน้าไปที่ลิฟท์ เพื่อจะกลับบ้าน จู่ๆมีชายสองคนซึ่งตนไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนวิ่งตามกันออกมาจากห้องน้ำชายโดยผู้ตายถูกจ้วงแทงเข้าบริเวณลำตัวหลายครั้ง จนเลือดเปียกชุ่มเสื้อนักศึกษา ผู้ตายพยายามจะต่อสู้แต่สู้ไม่ไหว ตนกับอาจารย์ที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบวิ่งเข้าไปห้าม แต่มือมีดกลับใช้มีดชี้หน้าอาจารย์ก่อนจะวิ่งหลบหนีไป จากนั้นตนจึงเข้าช่วยเหลือโดยใช้เสื้อคลุมแขนยาวของตนพันห้ามเลือด โดยผู้ตายมีบาดแผลบริเวณช่องท้อง 1 แผล ใต้ราวนม 1 แผล มือ 1 แผล และแผ่นหลังอีก 3 แผล จากนั้นตนและอาจารย์ได้พาขึ้นรถพยาบาลของมหาวิทยาลัยนำส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ระหว่างทางผู้ตายกำมือตนไว้แน่นพร้อมพูดว่าเจ็บมาก ไม่ไหวแล้ว ฝากบอกลาพ่อแม่ด้วยนะ ก่อนจะแน่นิ่งไป

สลด! นศ.แทงเพื่อนสนิทในม.ดังย่านมีนบุรีดับ
          ด้านนายณรงค์ เที่ยงสาย อายุ 67 ปี บิดาของผู้ตาย กล่าวด้วยอาการเศร้าโศกว่า ตนมีลูกอยู่คนเดียว ลูกชายเป็นเด็กดีตั้งใจเรียน ฝันอยากเป็นสถาปนิก ลูกชายกับผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนสนิทกัน เพื่อนของลูกชายที่ก่อเหตุเคยมาทานข้าวที่บ้านหลายครั้ง แต่ช่วงหลังหายหน้าไป ตนอยากเรียกร้องให้ทางมหาวิทยาลัยมีมาตการตรวจค้นอาวุธก่อนเข้ามหาวิทยาลัยอย่างเข้มงวด และขอให้เหตุการณ์สลดนี้เป็นครั้งสุดท้าย อย่างไรก็ตามตนอยากให้นายณัฐพล เข้ามาขอขมาลูกชาย และมาพูดคุยกันว่าทำไมถึงต้องกระทำการรุนแรงขนาดนี้ ทั้งที่ทั้งสองก็เป็นเพื่อนสนิทกัน
          รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับนายณัฐพลได้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.มีนบุรี โดยเขียนใบรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือใช้มีดแทงผู้ตายจริง แต่อ้างว่าเป็นการป้องกันตัวเท่านั้น เนื่องจากนายณัฐวัฒน์ได้เป็นผู้เริ่มก่อนและใช้มีดพยายามแทงตน แต่ตนแย่งมีดมาได้ จากนั้นทางนายณัฐวัฒน์ ยังพยายามเข้ามาชกต่อยตนจึงต้องแทงสวนไปเพื่อป้องกันตัว
          ทั้งนี้มีรายงานจากทางญาติของนายณัฐวัฒน์ เปิดเผยว่า ทางคนสนิทของตนที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า สามารถจับกุมตัวนายณัฐพลได้ที่ด่านตรวจใน จ.นครราชสีมา ก่อนจะประสานทาง สน.มีนบุรี ให้มารับตัวไปดำเนินคดี แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี กลับแจ้งกับทางญาติผู้เสียชีวิตว่า นายณัฐพล ติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่เอง ไม่ได้ดำเนินการไปจับกุมมาแต่อย่างใด ซึ่งทางญาติผู้ตายเกรงว่าอาจมีผลต่อรูปคดี เพราะทางผู้ก่อเหตุค่อนข้างมีฐานะ จึงวอนสื่อมวลชนช่วยเป็นปากกระบอกเสียงด้วย
          อย่างไรก็ตามในวันที่ 28 กรกฎาคม เวลา 10.00 น. จะมีการนำตัวผู้ต้องหาคดีดังกล่าวมาแถลงข่าวเปิดเผยรายละเอียดเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ