ข่าว

งามหน้า!2นทท.ต่างชาติถูกรุมทำร้ายและชิงทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งามหน้า 2 หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ถูกรุมทำร้าย และถูกชิงทรัพย์ระหว่างทาง ขณะขับรถจักรยานยนต์ กลับชายทะเลอำเภอสามร้อยยอด

           เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 กรกฎาคม 2559 ร้อยตำรวจโทสมชาย ยอดดำเนินกุล ร้อยเวร สภ.สามร้อยยอด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ถูกชิงทรัพย์และขโมยรถจักรยานยนต์หลบหนีไปด้วย โดยชาวบ้านได้นำนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน เหตุเกิดบนถนน ทางหลวงชนบทสายปราณบุรี-อุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด ประมาณหลักกิโลเมตรที่ 5-6 หมู่บ้านบ้านใหม่ หมู่ที่ 1 ตำบลสามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

           จากการสอบสวน ทราบว่า นักท่องเที่ยว 2 คน ชื่อนาย youssef Benhatoun ชาวอิตาลี่ และ นาย Othmane Tigzirine ชาวโมร็อคโค ทั้งคู่อายุประมาณ 20-25 ปี เดินทางมาท่องเที่ยว และเรียนมวยไทยที่ค่ายมวย 301 มวยไทย บ้านพุใหญ่ อำเภอสามร้อยยอด

           โดยก่อนเกิดเหตุ ทั้งคู่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งเช่ามาใช้ระหว่างที่ใช้ชีวิตที่ค่ายมวย จากที่พักไปนั่งดื่มกินกันที่ร้านบีชบาร์ ที่ริมชายหาดบ้านหนองข้าวเหนียว จนถึงเวลาประมาณตี 2 จึงได้กลับไปที่พัก เพื่อไปบอกเพื่อนว่า จะไปเที่ยวต่อที่หัวหิน จึงขี่รถจักรยานยนต์ออกมา เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ รถที่ขับขี่มาเกิดน้ำมันหมด จึงจูงรถเดินไปเรื่อยๆ ระหว่างนั้นสังเกตเห็นว่า มีชาย 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ สวนทางไป แล้ววนกลับมา ตนจึงคิดว่า จะเข้ามาช่วยเหลือ

           แต่เมื่อรถจักรยานยนต์ขับมาจอดใกล้ๆ ชายทั้ง 3 คน ได้ลงจากรถและมุ่งมารุมทำร้ายพวกตนจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายได้ชิงกระเป๋าสตางค์ ซึ่งมีเงินต่างชาติประมาณ 200 ยูโร และเงินไทยอีกเกือบ 200 บาท รวมถึง พาสปอร์ต และบัตรเครดิตไป ส่วนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ที่เช่ามาก็หายไปด้วย จากนั้นทั้งคู่จึงได้เดินไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ริมถนนห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร

           ด้านนายแฉล้ม เมฆขยาย ชาวบ้านที่ให้การช่วยเหลือชาวต่างชาติ กล่าวว่า เวลาประมาณตี 4 ขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ในบ้านก็ได้ยินเสียงมีคนตะโกนร้องขอความช่วยเหลือเป็นภาษาต่างชาติ จึงได้ตื่นขึ้นมา และเปิดหน้าต่างดูก็เห็นชาย 2 คน สภาพเลือดเต็มตัว จึงได้เดินออกมาให้การช่วยเหลือ โดยทำการปฐมพยาบาลพร้อมโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

           ล่าสุด วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และสอบพยานแวดล้อม ส่วนประเด็นของการเกิดเหตุ คาดว่า น่าจะเป็นการชิงทรัพย์ หรืออาจจะมีการทะเลาะวิวาทกันมาก่อนหรือไม่ และจะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ