ข่าว

ทัพไทยชุดใหญ่ ถึงบราซิลแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัพนักกีฬาไทย ชุดใหญ่ถึงเมืองแซมบ้าแล้ว “บิ๊กต้อม” ธนา่ ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย เผย หลายชาติโวยห้องพักไม่เรียบร้อย

         วันที่ 25 กรกฎาคม 2559 ตามเวลาท้องถิ่น คณะนักกีฬาทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประกอบด้วย ยิงปืน, ยิงเป้าบิน, จักรยาน, วินด์เซิร์ฟ, เรือพาย และเทเบิลเทนนิส ได้เดินทางมาถึง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เรียบร้อยแล้ว โดยมี เรือใบ กับ มวยสากล ที่มาเก็บตัวที่บราซิลล่วงหน้า เดินทางตามไปสมทบ พร้อมกับเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาแล้วเช่นกัน เพื่อเตรียมสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 

         “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ได้ให้การต้อนรับนักกีฬาที่สนามบิน เปิดเผยว่า เจ้าภาพจัดให้มีการประชุมหัวหน้านักกีฬาครั้งแรกเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 กรกฎาคม โดยแต่ละชาติได้แจ้งถึงปัญหาต่างๆ ในการเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬา ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องห้องไม่สะอาด พื้นมีฝุ่นเยอะ ชักโครกเสียใช้การไม่ได้ ขณะที่ ระบบทำน้ำอุ่นก็เพิ่งเปิดใช้งานได้ ซึ่งทางเจ้าภาพก็รับไปเร่งแก้ไขเร่งด่วน พร้อมยืนยันว่าในช่วงแรกๆของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์นั้น ระบบเพิ่งเปิด เจ้าหน้าที่บางส่วนยังมาทำงานไม่เต็มรูปแบบ จึงอาจจะมีปัญหาติดขัดบ้าง แต่เมื่อทุกอย่างเข้าระบบแล้วงานด้านต่างๆ จะเรียบร้อยแน่นอน

        หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวต่อว่า สถานทูตไทย แจ้งว่าจะจัดพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ “12 สิงหา มหาราชินี” ในวันที่ 11 ส.ค. (ตรงกับวันที่ 12 ส.ค.ตามเวลาประเทศไทย) เวลาประมาณ 18.00 น. ที่โรงแรมโนโวเทล ซึ่งจะเชิญนักกีฬา ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยสื่อมวลชนไทย มาร่วมในพิธีด้วย ซึ่งคณะกรรมการโอลิมปิคฯ จะร่วมประชุมและประสานงานกับสถานทูตไทยต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ