ข่าว

สาว ปากีสถาน คนดังถูกน้องชายบีบคอตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อก! สาว ปากีสถาน ที่โด่งดังในสื่อสังคมออนไลน์ จากความกล้าแสดงออกทั้งการแต่งตัว และคำพูดแหวกขนบ ถูกน้องชายบีบคอเสียชีวิต

       

         เกิดเหตุฆาตกรรมเพื่อรักษาเกียรติ หรือ ออเนอร์ คิลลิ่ง ช็อก ปากีสถาน ขึ้นอีกครั้งหนึ่ง โดยเหยื่อรายล่าสุดคือ เฟาเซีย อาซีม หรือชื่อที่ใช้ในวงการนางแบบ กันดีล บาลุช วัย 26 ปี ที่โด่งดังในสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งใน ปากีสถาน และทั่วโลก ถูกน้องชายฆ่าตายด้วยการบีบคอ ใกล้กับเมืองมุลตาน เมื่อคืนวันศุกร์ (14 ก.ค.)

         ขณะเกิดเหตุ เธออยู่ระหว่างเยี่ยมพ่อแม่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดปันจาบ เพื่อร่วมฉลองวันอีดิ้ลฟิตรี และนายวาซีม น้องชายเข้าไปบีบคอขณะเธอนอนหลับ ก่อนหลบหนี แต่ตำรวจมั่นใจจะจับตัวฆาตกรได้ในไม่ช้า

         แต่ละปีมีหญิงสาว ปากีสถาน ถูกฆ่าตายหลายร้อยคนด้วยเหตุผลเพื่อรักษาเกียรติ โดยน้ำมือพี่น้องหรือคนในครอบครัว และโดยมากฆาตกรมักลอยนวล เพราะกฎหมายเปิดช่องให้ญาติเหยื่อ ให้อภัยหรือไม่เอาความ

         บาลุช โด่งดังเมื่อปี 2557 จากภาพเซลฟีที่เธอทำปากยื่นต่อหน้ากล้องและถามว่า ”ฉันดูเป็นไง” ถูกแชร์ว่อนไปในโลกออนไลน์ จากนั้น เธออัพโหลดภาพและคลิปวิดีโอที่มีเนื้อหายั่วยุ มีทั้งเสียงชมและก่นประณาม

         หนังสือพิมพ์เดอะดอว์น ระบุว่า หญิงสาวเป็นที่รักและเกลียดพอๆ กันใน ปากีสถาน แต่ความนิยมในตัวเธอสะท้อนว่า คนรุ่นใหม่เบื่อหน่ายกับการถูกสังคมกำหนดว่า ควรประพฤติตัวอย่างไร จำนวนไม่น้อยชื่นชมในความกล้าแหวกขนบและทัศนคติเสรีนิยม

 

ช็อก! สาว ปากีสถาน ที่โด่งดังในสื่อสังคมออนไลน์ จากความกล้าแสดงออกทั้งการแต่งตัว และคำพูดแหวกขนบ ถูกน้องชายบีบคอเสียชีวิต

 

         สื่อ ปากีสถาน รายงานว่า เธอถูกขู่ฆ่าหลายหนจากน้องชายของเธอเอง หากไม่ยอมหยุดโพสต์ภาพและคลิปวิดีโอบนเฟซบุ๊ก และเธอเองก็เคยคิดที่จะหลบหนีออกนอกประเทศหลังเทศกาลอีดิ้ลฟิตรี เพราะกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย

         นอกจากนี้มีรายงานว่าเมื่อสามสัปดาห์ก่อน กันดีลได้ส่งจดหมายถึงรัฐมนตรีมหาดไทยและผู้อำนวยการสำนักสืบสวนกลาง ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงในกรุงอิสลามาบัด เพื่อขอตำรวจอารักขาความปลอดภัยหลังถูกขู่ปองร้าย แต่ก็ไม่ทันการ

         ครั้งหนึ่ง กันดีล ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่มีอะไรดีเลยในสังคมนี้ สังคมชายเป็นใหญ่เป็นเรื่องแย่

         ชายคนหนึ่งออกทีวีอ้างเป็นสามีของเธอ และมีลูกชายด้วยกันหนึ่งคนระหว่างอยู่กินกันช่วงสั้นๆ ซึ่งเธอยืนยันว่า เป็นเรื่องจริง และกล่าวว่า เธอถูกบังคับให้แต่งงาน

 

ตร.ปากีสถาน ตะครุบตัวน้องชายที่บีบคอพี่สาวจนสิ้นลม อ้างเพื่อป้องเกียรติครอบครัว หลังจากไม่เลิกโพสต์ เฟซบุ๊ก ที่สร้างความเสื่อมเสีย

 

( จับแล้ว !! โพสต์ เฟซบุ๊ก ปมน้องชายฆ่าพี่สาวคนดัง )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ