ข่าว

หมวยน้อยถือกำเนิดจากตัวอ่อนแช่แข็ง18ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณแม่ชาวจีนในเจียงซู ให้กำเนิดลูกสาวจากตัวอ่อนแช่แข็งไว้นาน 18 ปี กลายเป็นสถิติใหม่ของจีน

         สตรีที่ได้รับการเปิดเผยชื่อว่า ฮวง วัย 45 ปี  ให้กำเนิดทารกเพศหญิงสุขภาพแข็งแรง จากตัวอ่อนแช่แข็งไว้ที่โรงพยาบาลสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยา มหาวิทยาลัยฟูตัน ในนครเซี่ยงไฮ้ นานถึง 18 ปี ทำลายสถิติอายุตัวอ่อนซึ่งหมายถึงช่วงเวลาตั้งแต่ปฏิสนธิจนถึงลืมตาดูโลกในประเทศจีน ขณะสื่อพากันชื่นชมชีวิตใหม่นี้ว่า เป็นทารกต้านจุดเยือกแข็งได้นานที่สุดเท่าที่เคยมีมา 

         การถือกำเนิดของทารกรายนี้  ทำลายสถิติของเด็กอีกคนที่ถือกำเนิดจากมารดาในเมืองกวางโจว เมืองหลวงของมณฑลกวางตุ้งทางภาคใต้ของจีน ที่เพิ่งทำไว้เมื่อสองสัปดาห์ก่อน โดยคุณแม่วัย 33 ปี ให้กำเนิดลูกน้อยจากตัวอ่อนที่แช่แข็งไว้นาน 12 ปี  เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมานี้เอง 

หมวยน้อยถือกำเนิดจากตัวอ่อนแช่แข็ง18ปี

       นางฮวงไม่สามารถมีลูกได้โดยวิธีธรรมชาติ เนื่องจากท่อนำไข่อุดตัน ที่ทำให้ไข่สุกที่ผลิตจากรังไข่ไม่สามารถเดินทางมาผสมกับอสุจิได้ จึงใช้วิธีการทำเด็กหลอดแก้ว  

      ในปี 2541 เธอเข้ารับการฝังตัวอ่อนแช่แข็งสองครั้ง และตัวอ่อนสดหนึ่งครั้งแต่ไม่ประสบความสำเร็จ  จึงถอดใจ กระทั่งมาเห็นเห็นเพื่อนคนหนึ่งตั้งครรภ์ลูกแฝดเมื่อปีที่แล้ว  จึงเกิดแรงบันดาลใจที่จะลองพยายามมีลูกดูใหม่อีกครั้ง จนได้ทายาทมาเชยชมสมใจ

       ผู้จัดการห้องแลบตัวอ่อนของโรงพยาบาล กล่าวว่า หากไม่มีการทำข้อตกลงเรื่องกำจัดตัวอ่อนกันไว้ก่อน ทางโรงพยาบาลจะเก็บตัวอ่อนไว้ต่อไป แม้เลยกำหนดค่าธรรมเนียมในการเก็บรักษาแล้ว 

     แพทย์ที่โรงพยาบาล กล่าวว่า ปัจจุบัน อัตราความสำเร็จในการฝังตัวอ่อนของโรงพยาบาล  เพิ่มขึ้นเป็น 43.4%  จากเคยอยู่ที่ 30 % เมื่อ 18 ปีก่อน

( ที่มาข่าว http://shanghaiist.com/2016/07/02/woman_gives_birth_to_baby_girl_usin.php 

http://www.thepaper.cn/newsDetail_forward_1491194)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ