ข่าว

"มาร์ค" ยัน ปชป.ไม่สงสมาชิกพรรคถกก๊วนการเมืองเก่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อภิสิทธิ์" เห็นด้วย "นายกฯ" ให้นักการเมืองหารือโดยไม่คุยเรื่องการเมือง ยัน ปชป.ไม่มีมติส่งสมาชิกพรรคคุยกลุ่มนักการเมืองเก่า เรียกร้องกกต.ทำแนวปฏิบัติม.61วรรค2

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการบรรยายพิเศษในหัวข้อ "UK ออกจากอียูบทเรียนประชาคมอาเซียน" ในหลักสูตรผู้บริหารการสื่อสารมวลชนระดับกลาง (บสก.) รุ่นที่ 6 ที่สมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย ว่า ตนเห็นด้วยกับแนวคิดของ พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อยากให้นักการเมืองไปหารือทางออกประเทศแบบส่วนตัวไม่ใช่เปิดเวทีสาธารณะ เนื่องจากยังมีปัญหาเรื่องข้อกฏหมายและคำสั่ง วหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช. ) และควรเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวมไม่ใช่เรื่องผลประโยชน์ส่วนตัวหรือประเด็นทางการเมือง เพื่อป้องกันปัญหาการหวาดระแวงระหว่าง คสช.และนักการเมือง พร้อมยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีมติชัดเจนที่จะส่งสมาชิกพูดคุยหารือกับนักการเมืองที่คุญหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยเป็นผู้ประสาน แต่หากมีการพูดคุยกันก็เป็นเรื่องส่วนตัวของนักการเมืองที่มีการหารือกันตามปกติอยู่แล้ว หาก คสช.เชิญนักการเมืองหารือเอง ยืนยันว่าไม่ขัดข้องเนื่องจากที่ผ่านมาได้ให้ความร่วมมือมาโดยตลอด
  
          ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังเรียกร้องให้ กกต.ชี้แจงแนวปฏิบัติที่ชัดเจนใน ม.61 วรรค 2 ของ พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติแม้ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยว่าไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญชั่วคราว แต่เป็นเรื่องที่จะทำให้เข้าใจว่าสิ่งใดทำได้หรือไม่ได้ พร้อมยกตัวอย่างเรื่องการแจกใบปลิว หรือการแสดงความเห็นรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ รวมถึงการใส่เสื้อว่าการกระทำลักษณะใดคือการปลุกระดมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย เนื่องจากขณะนี้มีการเหมารวมว่าเป็นการปลุกระดมทั้งหมด.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ