ข่าว

"โปรช้าง"มาแล้ว! นำร่วมโอเพ่น เดอ ฟรองซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี โชว์ฟอร์มเก๋า ขยับขึ้นนำร่วมกับอีก 4 โปร รวมถึง รอรี่ แม็คอิลรอย มือ 4 ของโลก ในศึกกอล์ฟ "โอเพ่น เดอ ฟรองซ์" ที่แดนน้ำหอม

ศึกกอล์ฟยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ โอเพ่น เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 100 ชิงเงินรางวัล 3.5 ล้านยูโร (ประมาณ 136.5 ล้านบาท) ที่สนามเล กอล์ฟ เนชั่นแนล พาร์ 71 ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น ในรอบที่สอง "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือ 57 ของโลกชาวไทย วัย 46 ปี ออกสตาร์ทจากที่ 2 ร่วม หลุมแรกเสียโบกี้ แต่มาเก็บเบอร์ดี้หลุม 3 จากนั้นเสียโบกี้อีกที่หลุม 5 แต่ยังมาสอยเบอร์ดี้ได้ที่หลุม 6 และ 9

กระทั่งช่วง 9 หลุมหลัง "โปรช้าง" พลาดเสียโบกี้หลุม 13 ก่อนจะแก้คืนด้วยเบอร์ดี้หลุมหลุมท้าย ทำให้ได้แต่เพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 5 อันเดอร์พาร์ 137 ขึ้นมาเป็นผู้นำร่วมกับนักกอล์ฟอีก 4 คน ซึ่งได้แก่ รอรี่ แม็คอิลรอย โปรมือ 4 ของโลก ที่เร่งหวดได้ 5 อันเดอร์พาร์ 66, วาง เจืองฮุน จากเกาหลีใต้ ที่สอยได้อีก 5 อันเดอร์พาร์, แบรนดอน สโตน จากแอฟริกาใต้ ตีมาอีก 3 อันเดอร์พาร์ และ มิคโค อีโลเน่น จากฟินแลนด์ ที่เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์

ส่วนอันดับ 6 ร่วมที่มีสกอร์รวมตามกลุ่มนำอยู่ 1 สโตรค ประกอบด้วย นิโคลัส โคลแซร์ทส์ จากเบลเยียม (68), แอนเดอร์ส แฮนเซ่น จากเดนมาร์ก (68) และ แบร์นด์ วีสแบร์เกอร์ ชาวออสเตรีย (71)

ขณะที่ "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ โปรหนุ่มไทยอีกราย รอบนี้เก็บได้แค่ 1 เบอร์ดี้ แต่เสีย 4 โบกี้ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ จึงเกินไป 5 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 5 โอเวอร์พาร์ 147 หล่นไปจบที่ 80 ร่วม ไม่ผ่านการตัดตัว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ