ข่าว

“น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท” แตกแต่คว้าแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท มีแผลแตกเปลือกตา แต่ไม่มีปัญหา จัดรุกและรับ เอาชนะแต้ม ไบรอน โรฮาส คว้าแชมป์โลก สมาคมมวยโลก ผงาดแชมป์โลกสถาบันหลักคนที่ 48 ของไทย

ศึกซีพีเฟรชมาร์ท เขย่าบัลลังก์โลกและคาราวานซีพีเอฟ ที่เวทีมวยชั่วคราวลานหน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา บรรยากาศคึกคักอย่างมาก มีแฟนมวยเข้าชมกันแน่นขนัด เป็นการชกชิงแชมป์สถาบันใหญ่ คู่เอกของรายการ “เจ้านูน” น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์เฉพาะกาลชาวไทยขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวท (105 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ)กับ ไบรอน โรฮาส แชมป์โลกตัวจริงชาวนิการากัว

เกมการชกช่วงแรกๆ ซึ่งทั้งสองฝ่ายเป็นมวยขวาด้วยกัน โรฮาส รูปร่างช่วงชกได้เปรียบสูงยาวกว่าเห็นได้ชัด แต่ความหนาใกล้เคียงกัน ออกมาก็สาดกำปั้นแลกกันสนุก ทั้งใบหน้าสลับลำตัว เกมสนุกดุเดือดมาก เพราะต่างฝ่ายต่างไม่ถอย ปักหลักแลกอาวุธกัน ยก 2 น็อคเอาท์ มีแผลแตกเปลือกตาซ้าย จากนั้นทั้งคู่ยังสู้กัน ต่างฝ่ายต่างผลัดกันถอยและเดิน ช่วง 6 แรกเกมเบียดมากๆ

“น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท” แตกแต่คว้าแชมป์โลก

จากนั้นเกมในช่วงครึ่งหลังตั้งแต่ยก 7 น็อคเอาท์ ปรับแผนใหม่ หันมาใช้จังหวะฝีมือออกหมัดใส่ทั้งใบหน้าและลำตัว มากกว่าการเดินหน้า ทำให้ โรฮาส ทำอะไรไม่ได้เลย จนแชมป์โลกแดนลาติน มีอาการโมโห บางจังหวะเอาหัวโขก จนกรรมการต้องเตือน เกมเป็นของนักชกไทยตั้งแต่ยก 8 เป็นต้นไป และคุมเกมการชกเอาไว้ได้ทั้งหมดจนครบ 12 ยก กรรมการรวมคะแนนให้ น็อคเอาท์ ชนะคะแนน คว้าแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวท ไปครอง จากกรรมการทั้งสามเสียงเท่ากันหมด 115-113, 115-113 และ 115-113

หลังการชก “เจ้านูน” น็อคเอาท์ แชมป์โลกคนใหม่ กล่าวว่า ดีใจมากที่ทำตามความฝันสำเร็จ และทำให้คนไทยมีความสุข ชัยชนะครั้งนี้มาจาก การฟิตซ้อมที่ดี บำรุงร่างกายดี ชกตามแผนที่เทรนเนอร์วางไว้ทุกอย่าง และต้องขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนทุกท่าน ทั้ง ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์, เสี่ยเน้า เพชรยินดี, เสี่ยตังค์ เพชรปิยะ จะพยายามฟิตซ้อมให้หนักมากขึ้นอีก และรักษาแชมป์ให้นานที่สุด

ขณะที่ “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการ เผยว่า ดูเกมช่วงแรกๆ ก็เหนื่อยเหมือนกัน เพราะแชมป์โลกออกหมัดเร็วและมาเป็นชุดๆ อีกทั้งเราแตกด้วย จึงต้องต่อยด้วยความระมัดระวัง ซึ่งเป็นไปตามแผนทุกอย่าง และต้องชมน็อคเอาท์ด้วย ต่อยได้ละเอียดมาก ได้ทั้งรุกและรับ สมแล้วกับที่เป็นผู้ชนะครั้งนี้

สำหรับน็อกเอาท์ แชมป์โลกคนใหม่ เป็นแชมป์โลกสถาบันหลักคนที่ 48 ของไทย ปัจจุบันอายุ 25 ปี เกิดที่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ เคยชกมวยไทยในนาม นิวลูกรัก ส.กัตติกา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ