ข่าว

อุตฯหนังโป๊ญี่ปุ่นขอโทษบังคับดาราหญิงแสดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุตสาหกรรมหนังโป๊แดนอาทิตย์อุทัยขอโทษอย่างเป็นทางการ หลังมีคนในแวดวงถูกจับ ฐานบังคับฝืนใจผู้หญิงแสดงฉากเพศสัมพันธ์ สัญญาจะปรับปรุง

 

          สมาคมส่งเสริมทรัพย์สินทางปัญญา (ไอพีพีเอ) ซึ่งเป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมหนังแนวผู้ใหญ่(เอวี)ในญี่ปุ่น  ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ที่ล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาตั้งแต่แรก หลังเกิดเรื่องอื้อฉาว ตำรวจจับกุมชาย 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นผู้บริหารวัย 49 ปี ของบริษัทมาร์กส์ เจแปน มีสำนักงานในกรุงโตเกียว ต้องสงสัยละเมิดกฎหมายแรงงานของญี่ปุ่น  และบังคับขู่เข็ญสตรีคนหนึ่งแสดงหนังเอวีกว่า 100 เรื่องเป็นเวลาหลายปี

        พร้อมกันนี้ สมาคมรับปากว่าจะกระตุ้นส่งเสริมให้ผู้ผลิตปรับปรุงและฟื้นฟูความปลอดภัยของอุตสาหกรรมโดยรวม       

        สื่อท้องถิ่นรายงานว่า สตรีที่ตกเป็นเหยื่อซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อ คิดว่าเธอจะได้ทำงานเป็นนางแบบ แต่บริษัทสังกัดหนังเอวีแห่งนี้กดดันให้เธอรับแสดงหนังผู้ใหญ่ ด้วยการขู่ว่าจะต้องจ่ายค่าผิดสัญญาหากปฏิเสธแสดง 

         สื่อลามกอนาจารแพร่หลายในญี่ปุ่น แต่น้อยครั้งที่ด้านมืดของอุตสาหกรรมมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์นี้จะถูกหยิบยกมาอภิปรายกันอย่างเปิดเผย  สิทธิของผู้ที่ทำงานในสายนี้ยิ่งไม่ต้องพูดถึง   

       นักรณรงค์และนักกฎหมายกลุ่มหนึ่งที่รวมตัวกันเป็นแนวร่วมในชื่อ "ฮิวแมน ไรทส์ นาว"  พยายามตีแผ่การล่วงละเมิดในธุรกิจหนังเอวี และเรียกร้องให้ทางการกวาดล้างการปฏิบัติต่อคนทำงานอย่างไม่ถูกต้อง

       การล่วงละเมิดเหล่านี้รวมถึงการขู่เข็ญ หรือหลอกให้เซ็นสัญญา บางครั้ง เหยื่อที่หลงเชื่อยังเป็นเพียงผู้เยาว์

       นักแสดงหญิงบางคนเล่าว่า ถูกบังคับให้แสดงการมีเพศสัมพันธ์ซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยไม่มีการป้องกัน หรือถึงขั้นถูกรุมโทรมระหว่างถ่ายทำ

       กลุ่มฮิวแมน ไรทส์ นาว ระบุด้วยว่าจำนวนสตรีที่เข้ามาขอคำปรึกษากรณีถูกอุตสาหกรรมหนังโป๊ล่วงละเมิดในปีที่แล้ว เพิ่มขึ้นกว่า 80 % จากปี 2557

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ