ข่าว

สุดสลด!แม่ปากีฯเผาลูกสาวทั้งเป็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสลด! แม่ปากีสถานเผาลูกสาวทั้งเป็น หลังแอบหนีไปแต่งงานกับชายคนรัก

       เกิดเหตุสุดสลดเมื่อซีนัต ราฟิก เด็กสาวชาวปากีสถานวัย 18 ปี ถูกแม่และพี่ช่วยกันจับมัดกับเตียง ก่อนจะราดด้วยน้ำมันก๊าดและจุดไฟเผาทั้งเป็น ที่เรียกว่า "ยโศโฆษาฆาต" หรือ การฆ่าเพื่อรักษาเกียรติ หลังจากเธอไม่ยอมทำตามความประสงค์ของครอบครัวและแอบไปแต่งงานกับผู้ชายที่เธอรัก

สุดสลด!แม่ปากีฯเผาลูกสาวทั้งเป็น

       เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองละฮอร์ ทางตะวันออกของปากีสถาน ซึ่งนางพาร์วีน ราฟิก ถูกจับในวันเกิดเหตุ พร้อมกับรับสารภาพว่า เป็นคนฆ่าลูกสาวด้วยมือของตัวเอง หลังแอบหนีไปแต่งงานจดทะเบียนสมรสกับฮาซัน ข่าน ช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์ เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งก่อนเกิดเหตุเพียง 3 วัน แม่และลุงของเด็กสาวเคราะห์ร้าย ได้เดินทางไปหาเธอและพยายามเกลี้ยกล่อมให้เธอกลับบ้าน โดยขอให้เธอเข้าพิธีแต่งงานอีกครั้งตามประเพณี แทนที่จะถูกตราหน้าไปตลอดชีวิตว่าหนีตามผู้ชาย ซึ่งสามีของเธอบอกว่า เด็กสาวได้อ้อนวอนเขาว่า อย่ายอมให้เธอกลับไปเพราะกลัวจะถูกฆ่า

สุดสลด!แม่ปากีฯเผาลูกสาวทั้งเป็น

       ในแต่ละปีมีผู้หญิงเกือบ 1,000 คน ถูกกระทำ "ยโศโฆษาฆาต" ในปากีสถาน ด้วยข้อกล่าวหาว่าละเมิดจารีตประเพณี โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ครูสาววัย 19 ปี ถูกทรมานและเผาทั้งเป็นที่ชานกรุงอิสลามาบัด เพราะปฏิเสธไม่ยอมแต่งงานกับลูกชายของครูใหญ่ ที่อายุมากกว่าเธอถึงสองเท่า ส่วนอีกคดีหนึ่ง ตำรวจจับชาย 13 คน ที่เป็นสมาชิกสภาท้องถิ่น ที่ช่วยกันเผาเด็กทั้งเป็นสาววัย 17 ปี ในรถตู้ หลังถูกกล่าวว่าช่วยให้เพื่อนชาย-หญิงหนีตามกัน

 

---------------------------------

(ที่มา : AFP / www.dailymail.co.uk)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ