ข่าว

แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฟนบอลไทยแห่ต้อนรับแข้ง 'จิ้งจอกสยาม' ที่หอบถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาโชว์แฟนบอลชาวไทยเพื่อขอบคุณ เตรียมขึ้นรถแห่ 19 พ.ค.นี้

 
                    18 พ.ค. 59  ทัพนักเตะ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015-2016 ที่มีเจ้าของทีมเป็นคนไทย คือ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นประธานสโมสร ได้เดินทางจากประเทศอังกฤษถึงประเทศไทย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 911 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 06.00 น. เพื่อขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของสโมสร โดยมี นายสมบัตร เดชาพานิชกุล รองประธานกรรมการและรักษาการประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ ให้การต้อนรับ พร้อมแฟนบอลชาวไทยและสื่อมวลชนที่แห่ไปรับจนแน่นห้องรับรองพิเศษ
 
                    การเดินทางมาครั้งนี้ของเลสเตอร์ ซิตี มีทั้งสิ้น 17 คน นำทัพโดย เคลาดิโอ รานิเอรี ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน, เวส มอร์แกน กัปตันทีม, แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูทีมชาติเดนมาร์ก, ชินจิ โอคาซากิ กองหน้าทีมชาติญี่ปุ่น, มาร์ค อัลไบรท์ตัน, แอนดี คิง, เจฟฟรีย์ ชลุปป์, มาร์ซิน วาซิเลฟสกี, โรเบิร์ต ฮูธ, แมตตี เจมส์, เดมาราย เกรย์, เลียม มัวร์, แดนนี ซิมป์สัน, เลโอนาร์โด อูยัว, คริสเตียน ฟุคส์, มาร์ก ชวาร์เซอร์ และโกคาน อินแลร์ ขาดเพียง เจมี วาร์ดี กับ แดนนี ดริงวอเตอร์ ที่ติดภารกิจรับใช้ทีมชาติอังกฤษ ในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2016, เอ็นโกโล กองเต ที่ติดรายงานตัวกับทีมชาติฝรั่งเศส ส่วน ริยาด มาห์เรซ, ดาเนียล อมาร์ตี, นาธาน ดายเออร์ ที่ได้รับอนุญาตให้พักผ่อน
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
                    โดยจะมีงานแถลงข่าวที่โรงละครอักษรา ชั้น 3 คิงเพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ คอมเพล็กซ์ ซอยรางน้ำ เวลา 14.35 น. เปิดตัวนักเตะและให้สัมภาษณ์ พร้อมมีทแอนด์กรีทกับแฟนบอล
 
 
 
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
 
                    จากนั้นนักเตะทั้งหมดได้เดินทางเข้าพักที่โรงแรมพูลแมน และเวลา 14.00 น. นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ และนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสร นำนักเตะได้แก่ เวส มอร์แกน กับ แคสเปอร์ ชไมเคิล และเคลาดิโอ รานิเอรี ผู้จัดการทีม แถลงข่าวที่โรงละครอักษรา ชั้น 3 คิงเพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ คอมเพล็กซ์ ถนนรางน้ำ พร้อมนำถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งโชว์ให้แฟนบอลได้รับชม
 
                    นายวิชัย กล่าวว่า ในฐานะประธานสโมสร ขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่ช่วยกันเชียร์ เลสเตอร์ จนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครอง ซึ่งนักเตะทุกคนทราบดีมาโดยตลอดว่ามีคนไทยตามเชียร์อยู่
 
                    “นับตั้งแต่ที่เข้ามาเทกโอเวอร์เมื่อปี 2010 เราใช้เวลาพอสมควรในการเรียนรู้ประสบการณ์ ซึ่งต้องพบกับความผิดหวังมากมาย รวมถึงฤดูกาล 2012-2013 เราได้โอกาสเพลย์ออฟกับวัตฟอร์ด ซึ่งช่วงท้ายเกมเราได้ลูกจุดโทษ แต่คนที่ปกติไม่ใช่คนยิงจุดโทษ กลับเอาลูกบอลไปยิงและไม่เข้า ก่อนที่ทีมจะมาเสียประตูในช่วงท้าย ทำให้สกอร์รวมแพ้ 2-3 อดขึ้นชั้น ซึ่งถือว่าเสียใจมาก แต่อย่างน้อยก็ทำให้เรามีประสบการณ์ จนปี 2013-2014 สามารถเลื่อนชั้นจากแชมเปี้ยนชิพขึ้นสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ และแค่ปีแรกบนลีกสูงสุดก็ต้องหนีตกชั้น แต่สุดท้ายในปี 2015-2016 ก็สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ นับเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของทีม”
 
                    นายวิชัย กล่าวอีกว่า อนาคตต้องการสนับสนุนและพัฒนาฟุตบอลในประเทศไทย ซึ่งไม่ว่าสมาคมกีฬาฟุตบอล หรือ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ต้องการอะไร ขอเพียงแค่เอ่ยปากขอก็จะจัดให้ทุกอย่าง ซึ่งอยากเห็นทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ในอีก 10 ปี
 
                    “ในฐานะคนไทย ผมพร้อมให้การสนับสนุนทีมชาติไทย ไม่ว่าจะเป็นการเก็บตัว วิทยาศาสตร์การกีฬา งบประมาณ รวมถึงสโมสรฟุตบอลของไทย อย่างไรก็ตามในส่วนของการเดินทางมาอุ่นเครื่องที่ประเทศไทยยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก เพราะได้วางโปรแกรมเอาไว้หมดแล้ว แต่หากทีมชาติไทยหรือสโมสรของไทยต้องการไปฝึกซ้อมหรืออุ่นเครื่องที่ประเทศอังกฤษก็พร้อมให้การสนับสนุน”
 
                    ประธานสโมสรเลสเตอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน เลสเตอร์ มี “เลสเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล อคาเดมี” ซึ่งมีเด็กไทยฝึกอยู่ 16 คน และจากนี้ 10 ปีจะมีการส่งนักเตะไปอีกปีละ 10 คน ทำให้ทีมชาติไทยจะมีนักเตะที่มีศักยภาพให้ได้เลือกใช้งานมากถึง 116 คน
 
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
 
 
 
 
                    ด้าน นายอัยยวัฒน์ เผยว่า ฤดูกาลหน้า เลสเตอร์ จะต้องเล่นถึง 6 รายการ ประกอบไปด้วย พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีกคัพ, คอมมูนิตี ชิลด์ และอินเตอร์เนชั่นแนล คลับ แชมเปี้ยนชิพ หรือ “ไอซีซี ปรีซีซั่น” ทำให้ทีมต้องมีการเสริมทัพแน่นอน
 
                    “ในรายการไอซีซี ปรีซีซั่น ที่จะแข่งขันก่อนเปิดฤดูกาล พบกับ บาร์เซโลนา จากสเปน, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จากฝรั่งเศส และกลาสโกว์ เซลติก จากสกอตแลนด์ ถือเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีที่สุดของทีม ไม่เพียงแต่ระบบการเล่นเท่านั้น แต่หมายถึงทีมงานสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะที่ต้องเรียนรู้การเล่นระดับยุโรปในฐานะทีมเยือน ส่วนการเสริมทัพให้อำนาจ เคลาดิโอ รานิเอรี ผู้จัดการทีม และทีมสเกาท์เป็นคนเลือก ซึ่งผมพร้อมให้การสนับสนุน”
 
                    ขณะที่ เคลาดิโอ รานิเอรี กล่าวว่า มาประเทศไทยเป็นครั้งแรก รู้สึกประทับใจและมีความสุขมาก ไม่คิดว่าแฟนบอลชาวไทยจะเชียร์เลสเตอร์ มากขนาดนี้ ซึ่งขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของทีม
 
                    “ฤดูกาลหน้าเราต้องทำงานให้หนักขึ้นกว่าเดิม และต้องเสริมผู้เล่นที่ดีเข้ามา เพื่อให้ได้ตำแหน่งละ 2 คนเป็นอย่างน้อย ส่วนจะเป็นใครต้องรอดูอีกครั้ง เช่นเดียวกับงบประมาณว่าจะต้องใช้มากน้อยแค่ไหน แต่แน่นอนว่าเราจะพยายามรักษาความสำเร็จของทีมเอาไว้ให้ได้”
 
                    จากนั้นช่วงเย็นมีกิจกรรม มีท แอนด์ กรีท ให้แฟนบอลชาวไทย ได้ใกล้ชิดนักเตะแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งมีแฟนบอลไทยจำนวนมากแห่มาร่วมกิจกรรม
 
                    ส่วนกำหนดการวันที่ 19 พฤษภาคม เวลา 10.00 น.จะเดินทางไปร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ศาลาสหทัยสมาคม พระบรมมหาราชวัง จากนั้นเวลา 11.00 น. จะชมพระบรมมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ต่อด้วยเวลา 16.30 น. นักเตะเลสเตอร์ จะขึ้นรถแห่ถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยใช้เส้นทางจากคิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ เลี้ยวซ้ายถนนพญาไท ผ่านแยกราชเทวี ข้ามสะพานหัวช้าง เลี้ยวซ้ายแยกปทุมวัน ผ่านถนนพระราม 1 เลี้ยวซ้ายแยกราชประสงค์ ผ่านเซ็นทรัลเวิลด์ ผ่านถนนราชดำริ ข้ามสะพานเฉลิมโลก ผ่านแยกประตูน้ำ ผ่านแยกมักกะสัน ผ่านสามเหลี่ยมดินแดง เลี้ยวซ้ายอนุสาวรีย์ เข้าถนนพญาไท ก่อนเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรางน้ำ กลับมายังโรงแรมพูลแมนในเวลา 17.30 น.
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
แฟนบอลแห่รับเลสเตอร์โชว์ถ้วยแชมป์
 
 
 
 
 
 
คุมเข้มจราจรขบวนแห่ - แนะเลี่ยงเส้นทาง
 
 
                    13.30 น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตำรวจนครบาลจัดวางกำลังตำรวจดูแลการจราจรตลอดเส้นทางขบวนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษของสโมสรเลสเตอร์ เริ่มต้นจากโรงแรมพลูแมน เคลื่อนไปยังซอยรางน้ำ ไปสนามกีฬาศุภชลาศัย และกลับเส้นทางประตูน้ำ อ้อมมาสามเหลี่ยมดินแดง ไปยังบริเวณอนุสาวรีย์ชัย มุ่งหน้าถนนพญาไท มาบรรจบสิ้นสุดที่ซอยรางน้ำ โดยได้ประชุมเตรียมการปฏิบัติตามแผนดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ร่วมกับหน่วยที่เกี่ยวข้อง ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง โดยปิดจราจรเป็นช่วงๆ ที่ขบวนผ่านเท่านั้น ซึ่งเป็นช่วงสั้นๆ แต่อาจมีผลกระทบต่อการจราจรช่วงหลังเลิกเรียนและเลิกงานบ้าง หากประชาชนไม่จำเป็นต้องผ่านเส้นทางดังกล่าวขอให้หลีกเลี่ยงไปใช้ทางอื่นแทนจะสะดวกกว่า ทั้งนี้ สามารถรับฟังข่าวสารประชาสัมพันธ์จราจรจากศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) และ จส.100 ได้ตลอดเวลา โดยจะแจ้งเส้นทางหลีกเลี่ยง เส้นทางสำรองเพื่อความสะดวกและคล่องตัว ประชาชนอย่าได้กังวล
 
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ