ข่าว

ตร.รวบแล้วมือโพสต์ "คลิปเก่า" สาวเปลือยอกสงกรานต์ RCA

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ศานิตย์”เผยรวบแล้วมือโพสต์คลิปเก่าสาวเปลือยเต้าให้หนุ่มจับฉลองสงกรานต์อาร์ซีเอ เบื้องต้นพบไม่มีเจตนาแต่ต้องถูกดำเนินคดี

 
          วันที่ 15 เม.ย.59 เมื่อเวลา 08.00 น.  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. เปิดเผยว่า จากกรณีมีคลิปเมินคำสั่งห้ามเล่นสงกรานต์โป๊ และปรากฏภาพสาวเต้นเปลือยอก เต็มใจให้บรรดชายหนุ่มรุมใช้มือลูบคลึง เจ้าตัวกลับยิ้มหน้าระรื่น พอใจยืนเปิดให้ลูบคลำกลางงานสงกรานต์ที่อาร์ซีเอ ซึ่งตรวจสอบแล้วเป็นคลิปเหตุการณ์เก่าเมื่อปี 2558 แต่ถูกกลับนำมาโพสต์ใหม่ ล่าสุดได้รับรายงานว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.มักกะสัน ได้จับกุมตัว มือโพสต์คลิปได้แล้ว ตามหมายจับศาลอาญาที่ 754/2559 ลงวันที่ 14 เม.ย. 59 ในข้อหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิเตอร์ด้วยข้อมูลเป็นเท็จ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชนและที่มีลักษณะอันลามกและประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และยังจับกุมคนถอดเสื้อเต้น ดำเนินคดีข้อหากระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล ซึ่งเปรียบเทียบปรับสูงสุดตามกฏหมายหมาย เก่า 500 บาท สำหรับผู้กระผิดที่เหลือเจ้าหน้าที่จะเร่งรัดจับกุมมาดำเนินคดีโดยด่วนต่อไป 
 
          พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ ผบก.น.1-9ให้ตรวจสอบการใช้น้ำสกปรกเล่นสงกรานต์ หลังจากที่มีผู้โพสต์ข้อความบนโลกออนไลน์ ก่อนเผยแพร่และส่งต่อข้อมูลกันจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นการโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน จึงให้ร่วมกันตรวจสอบผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวว่าเป็นใคร อยู่ที่ไหน ทำเพื่ออะไร หากพบว่ามีเจตนาไม่สุจริตให้ดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14(2),(5) และให้เร่งรัดประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชน และผู้จำหน่ายน้ำอย่าใช้น้ำสกปรกมีสารพิษเจือปนในการเล่นสงกรานต์โดยต่อเนื่องต่อไป สำหรับในเขตถนนสีลม ได้มอบหมายให้ ผบก.น.5 เป็นผู้รับผิดชอบ จัดให้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษผู้กระทำผิด และประสานปฎิบัติกับทุกกองบังคับการช่วยกันเร่งรัดติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยเร็ว และให้ ทุกกองบังคับการ รายงานผลการปฎิบัติให้ทราบทางใลน์กลุ่ม ทางโทรศัพท์ในวันนี้ (15 เม.ย.) และให้ทุกหน่วยถือปฎิบัติโดยเคร่งครัด
 
          เมื่อเวลา 13.30 น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผบก.น.1 พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6 และ พ.ต.อ.สรวิศ เพ็ชรคำ ผกก.สน.มักกะสัน ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้โพสต์คลิปสาวเปลือยหน้าอกเต้นในงานสงกรานต์ และให้บรรดาหนุ่มใช้มือลูบจับ เหตุเกิดที่ย่านอาร์ซีเอ เมื่อวันที่ 15 เม.ย.2558 ที่ผ่านมา นำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมออนไลน์ สร้างความเสียหาย ขัดต่อคำสั่งของ คสช. ที่สั่งห้ามแต่งตัวล่อแหลม โป๊เปลือยในเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อสาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก โดยศาลได้อนุมัติหมายจับที่ 754/2559 ลงวันที่14 เม.ย.59 ก่อนจับกุมตัวมาดำเนินคดี
 
          พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า การเผยแพร่ หรือส่งต่อคลิปที่ทำให้ผู้อื่นเสียหาย มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เจ้าหน้าที่พยายามเร่งรัดจับกุมผู้เผยแพร่มาดำเนินคดี ดังนั้นผู้ที่จะโพสต์ หรือส่งต่อข้อความใด ๆ ควรตรวจสอบก่อน ซึ่งจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่าไม่มีเจตนากระทำผิด แต่เกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยเจ้าหน้าที่อนุญาตให้ประกันตัวได้ ใช้หลักทรัพย์ จำนวน 1 แสนบาท ในการยื่นประกันตัวชั้นพนักงานสอบสวนการรับสารภาพว่า เป็นผู้โพสต์คลิปดังกล่าวจริง เนื่องจากเป็นคลิปที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือ ซึ่งการโพสต์คลิปนี้เพียงต้องการบอกเพื่อนๆให้รู้ว่า การกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งไม่ดี ไม่ต้องการสนับสนุนให้กระทำตาม ซึ่งเพื่อนๆที่เป็นสมาชิกเฟซบุ๊กของตนต่างก็รู้ว่าเป็นคลิปเก่า แต่กลับมีผู้นำไปแชร์ และบิดเบือนข้อมูลว่าเป็นคลิปที่เพิ่งเกิดขึ้นปีนี้ที่อาร์ซีเอ จึงทำให้เจ้าของงานเสียหาย อย่างไรก็ตามตนขอให้เรื่องของตนในครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ของการโพสต์หรือแชร์สิ่งเหล่านี้ เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย
 
          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานำเข้าสู่ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่น หรือประชาชนในลักษณะอันลามกอนาจาร ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ