ข่าว

ร้องยธ.คดีนรต.โดดร่มสลิงขาดไม่คืบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อ 2 นรต.เสียชีวิตจากเหตุสลิงขาดขณะฝึกกระโดดร่ม ร้อง ยธ.หลังคดีไม่คืบ รองปลัด ยธ.ประสาน ผบ.ตร. เชื่อมีแนวทางแก้ปัญหาที่ดี

 
                    4 เม.ย. 59  นายจตุรงค์ ติรสุวรรณสุข และนายสาธร พุทธชัยยงค์ บิดาของ นรต.ณัฐวุฒิ ติรสุวรรณสุข และ นรต.ชยากร พุทธชัยยงค์ สองนักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต จากการฝึกกระโดดร่มที่สนามโดดร่มค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2557 เข้าพบ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้ติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนักเรียนนายร้อยทั้ง 2 นาย
 
                    นายจตุรงค์ กล่าวว่า บุตรชายของพวกตนเสียชีวิตมา 2 ปีแล้ว แต่คดียังอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวนไม่มีความคืบหน้าและยังไม่มีการยื่นฟ้องผู้กระทำความผิด ขณะนี้สำนวนยังอยู่ในชั้นอัยการ ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. 57 จากการสอบถามไปยังพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งว่า คดีนี้ประเด็นเรื่องทุจริตจึงต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม หลังจากลูกชายเสียชีวิตมีหน่วยงานต่างๆ ได้เข้ามาช่วยเหลือเยียวยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติจำนวน 250,000 บาท พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มอบเงินช่วยเหลือให้ 100,000 บาท กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ 100,000 บาท โรงเรียนเตรียมทหาร 50,000 บาท และโรงเรียนนายร้อยตำรวจ 50,000 บาท ทั้งนี้ ภายหลังการเสียชีวิตของบุตรชาย โรงเรียนนายร้อยตำรวจได้ปรับปรุงให้โยนกระสอบทรายน้ำหนัก 70 กิโลกรัม ลงมาก่อน เพื่อตรวจสอบความพร้อมของระบบสลิงก่อนซ้อมกระโดดร่ม
 
                    ด้าน พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าวว่า ได้ประสานไปยัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.แล้ว เชื่อว่า ผบ.ตร.จะแก้ไขปัญหาได้ดีที่สุด และจะสามารถให้ความกระจ่างเกี่ยวกับการดำเนินคดีได้ หากหลังจากนี้ยังมีปัญหาข้อกฎหมาย กระทรวงยุติธรรมพร้อมจะให้ความช่วยเหลือทุกเรื่อง
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ