ข่าว

ทนายแม่ประนอมยืนยันไม่ถอนฟ้องลูกสาวแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายแม่ประนอมยืนยันไม่ถอนฟ้องลูกสาวแน่

             จากกรณีที่ศาลจังหวัดนครปฐมนัดไต่สวนคำร้องที่นางประนอม แดงสุภา ได้ยื่นถอนฟ้องนางศิริพร แดงสุภา และนายสุชาติ ภาษาประเทศ สามีของนางศิริพร และนายกำธร ประยูรสตางค์ เป็นจำเลยที่ 1 - 3 ในความผิดเกี่ยวกับเอกสาร ฉ้อโกงและความผิดต่อเจ้าพนักงานตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 264 , 265 , 267 , 268 , 137 , 341 ประกอบมาตรา 83 ซึ่งศาลได้อนุญาตถอนฟ้องก่อนหน้านี้ จนกระทั่งนางประนอมได้ยื่นคำร้องใหม่ขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนคำร้องฉบับดังกล่าว โดยอ้างว่าไม่ใช่เจตนาที่แท้จริง ซึ่งคดีนี้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 4 เมษายนนี้

             วันที่ 3 เมษายน นายพิสิทธิ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความนางประนอม แดงสุภา ผู้ก่อตั้งธุรกิจน้ำพริกเผาแม่ประนอม ในนามบริษัท พิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ศาลจังหวัดนครปฐมจะนัดไต่สวนนางประนอมถึงกรณีที่นางประนอมยื่นฟ้องนางศิริพรและพวกในความผิดเกี่ยวกับเอกสาร ฉ้อโกงและความผิดต่อเจ้าพนักงาน โดยนางประนอมยืนยันกับตนว่าไม่ประสงค์ที่จะถอนฟ้องคดีนี้แล้ว เนื่องจากไม่ใช่เจตนาที่แท้จริงของนางประนอม ตนจึงได้บอกนางประนอมว่าให้พูดข้อเท็จจริงต่อศาลทั้งหมดถึงเหตุผลที่เกิดขึ้น เพื่อให้ศาลพิจารณา เพื่อสืบพยานโจทก์จำเลยต่อไปว่าจำเลยผิดหรือไม่ ส่วนศาลจะวินิจฉัยอย่างไรก็อยู่ที่ดุลพินิจของศาล

             “ซึ่งตรงนี้ศาลจะต้องไต่สวนว่าแม่ประนอมมีเจตนาที่จะถอนฟ้องหรือไม่ ถ้าศาลไต่สวนแล้วพบว่าแม่ประนอมมีเจตนาถอนฟ้อง ศาลก็จะจำหน่ายคดีไป แต่ถ้าศาลเห็นว่าแม่ประนอมไม่มีเจตนาถอนฟ้องคดีก็สืบพยานโจทก์จำเลยต่อไปว่าจำเลยผิดจริงหรือไม่ ผมก็บอกแม่ประนอมให้พูดความจริงต่อศาลย้ำแค่เรื่องนี้เรื่องเดียว ที่นี่ก็อยู่ที่ว่าแม่ประนอมจะให้การอย่างไรต่อศาล”ทนายความนางประนอม กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ