ข่าว

'เลโก้'เปิดตัวมินิฟิกเกอร์นั่งวีลแชร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เลโก้' เปิดตัว 'มินิฟิกเกอร์' นั่งอยู่บนวีลแชร์

 
                      "เลโก้" ผู้ผลิตของเล่นในรูปตัวต่อพลาสติกสัญชาติเดนมาร์กเปิดตัว 'มินิฟิกเกอร์' หรือหุ่นของเล่นที่ทำจากตัวต่อพลาสติกเป็นคนพิการครั้งแรก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ "เลโก้ ซิตี้" ชุดใหม่ ที่กำลังจะวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายนนี้
 
                      ภาพของมินิฟิกเกอร์ตัวใหม่เป็นเด็กผู้ชายสวมหมวกนั่งอยู่บนวีลแชร์ และมีสุนัขผู้ช่วยอีกตัวหนึ่ง ถูกเผยแพร่เป็นครั้งแรกในงานมหกรรมของเล่นที่เยอรมนี และถูกโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊กชื่อ "โปรโมบริคส์" ซึ่งเป็นหนึ่งในบล็อกข่าวเกี่ยวกับเลโก้ที่ใหญ่ที่สุดของเยอรมนี
 
                      การเปิดตัวครั้งนี้มีขึ้นหลังจากเว็บไซต์ เชนจ์ ดอท โออาร์จี (Change.org) ออกแคมเปญ "#ทอยไลค์มี" (#ToyLikeMe) เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ที่เรียกร้องให้เลโก้บรรจุมินิฟิกเกอร์คนพิการไว้ในชุดของเล่นด้วย โดยสามารถรวบรวมรายชื่อมากกว่า 20,000 รายชื่อ และกลายเป็นที่สนใจสำหรับคนที่อยากเห็นการแสดงออกในเชิงบวกของเลโก้ที่จะผลิตของเล่นสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนปกติหรือคนพิการ
 
                      ก่อนหน้านี้ เลโก้ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า ของเล่นที่ผลิตออกมาขาดความเป็นตัวแทนที่มีความหลากหลาย และกีดกันคนพิการ ขณะที่ในบทความของเดอะการ์เดียน ชี้ให้เห็นความเป็นจริงที่จะนำไปสู่ "การรับรู้ทางวัฒนธรรม" และแบรนด์ใหญ่ๆ อย่างโลโก้ ก็มีอำนาจที่จะสร้างอิทธิพลในเชิงบวก ส่วนเด็กที่ไม่พิการ เมื่อได้เห็นแบรนด์อย่างเลโก้ สร้างสรรค์มนุษย์ในรูปแบบที่แตกต่างกันไป ก็จะยิ่งทำให้เกิดทัศนคติที่ดีเวลาที่พวกเขาได้พบกับคนพิการในชีวิตจริง
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ