ข่าว

เนื่องในวันเด็กนักข่าวทำเนียบฯแต่งชุดนร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เนื่องในวันเด็กนักข่าวทำเนียบฯแต่งชุดนร. ‘บิ๊กตู่’ร่วมงานปีใหม่สื่อนั่งคุยเปิดใจวัยเรียน ความรัก ครอบครัว ยันไม่เคยโกรธสื่อ ไม่ขอเขียนเชียร์

            เมื่อเวลา 11.45น.2559   ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้ลงจากตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อร่วมงานเลี้ยงฉลองวันปีใหม่ 2559 ที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลจัดขึ้น โดยมีรูปแบบคืองานวันเด็ก ซึ่งผู้สื่อข่าวบางส่วนได้มีการแต่งตัวย้อนวันเป็นเด็กร่วมงานเพื่อเป็นสีสัน

เนื่องในวันเด็กนักข่าวทำเนียบฯแต่งชุดนร.

           พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมโต๊ะรับประทานอาหารและพูดคุยกับผู้สื่อข่าวอย่างเป็นกันเอง โดยเล่าถึงวัยเด็ก ว่า ตนเริ่มเกเรบ้าง ปีนรั้วไปกินขนมตอนกลางคืนรอบโรงเรียน ซึ่งปีนรั้วลำบากแต่เป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ชีวิต ทำให้เราเอาตัวรอดได้ ส่วนเรื่องแฟนตนคบทีละคน เพราะต้องให้เกียรติ แต่เชื่อในบุพเพสันนิวาส ทุกคนมีชะตากรรม มีคู่อยู่แล้ว นักเรียนนายร้อยส่วนใหญ่มีแฟนตอนปี 3 ส่วนใหญ่เป็นครูเป็นหมอเพราะอยู่ในวงราชการพบกันบ่อย ส่วนแฟนคนแรกของตนจำไม่ได้แล้ว เพราะแฟนไม่ใช่ภรรยา และปกติตนเป็นคนพูดเก่ง โรแมนติก คิดแต่สิ่งดีๆ มองต้นไม้ใบหญ้าก็เอามาเขียนเป็นกลอน ชอบเบียนหนังสือและชอบภาษาไทย ส่วนภรรยาที่มาเจอกันเพราะตนเรียนภาษาอังกฤษเพื่อไปต่างประเทศสัปดาห์ละครั้งวันละ 1-2 ชั่วโมง และอายุก็ไล่เลี่ยกัน แต่งงานกันตอนอายุ 34 ปี สมัยเป็นร้อยเอก จะหวานแหววกันไม่ได้เพราะตนต้องอยู่ชายแดน วันนี้เปิดความลับหมดเลย และอย่าทำให้ภรรยาตนหงุดหงิด ส่วนที่ตนมีอารมณ์ฉุนเฉียวนั้น ตั้งแต่เป็นผู้บังคับหน่วยซึ่งถ้าดีด้วยก็จะเละเทะ แต่กับสื่ออาละวาททุกวันเพราะสื่อยั่ว ส่วนมารดาตนเป็นครูชอบเข้มงวด สอนภาษาไทย ไม่เคยโดดเรียน ไม่เคยเข้าห้องผู้ปกครอง ไม่ชอบความขัดแย้งเพราะไม่น่าจะแก้ปัญหาได้ง่าย ไม่เคยโดดเรียน เรียนทุกวัน เล่นบอล ศูนย์หน้า

เนื่องในวันเด็กนักข่าวทำเนียบฯแต่งชุดนร.

           จากนั้นผู้สื่อข่าวนำกล้วยให้นายกรัฐมนตรีรับประทานพร้อมระบุว่าจะได้ทำงานได้อย่างราบรื่น พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า ปีนี้จะยากขึ้น เพราะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง และได้มีการถามถึงครอบครัวของผู้สื่อข่าว จากนั้นจึงเล่าถึงบุตรสาวของตน ว่าไม่อยากให้ไปไหนเพราะเป็นห่วงว่าจะลำบาก ภรรยาก็ลำบาก ส่วนแฟนของลูกสาวนั้น เขาบอกว่าถ้ามีแฟนต้องหาให้ดีกว่าพ่อ แต่ไม่ดีกว่า ไม่มีก็ไม่เป็นไร แต่ที่ผ่านมาก็มีคนมาจีบลูกสาวตน แต่ตอนนี้ไม่เห็นแล้ว ลูกแฝดเลี้ยงยาก ต้องเอาเหตุผลเข้าสู้ ทั้งนี้นายกฯ ได้กล่าวว่า เด็กสมัยนี้เอาหัวใจมาก่อนความรู้สึก ต้องเอาเหตุผลและสมองมาด้วย เอาความรู้สึกอย่างเดียวไม่ได้ เป็นรักแรกพบไม่ดี

           นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า เนื่องในโอกาสปีใหม่นี้ ทุกคนมีเวลาพักผ่อน ส่วนตนก็มีเวลา แต่ไม่ได้หยุดคิดเพราะต้องเตรียมขับเคลื่อนงานในปี 2559 เพราะถ้าเริ่มไม่ได้ ต่อไปก็จะเดินหน้าไม่ได้ ขอความร่วมมือให้เป็นประชาธิปไตยที่ถูกต้องไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นอีก ส่วนตัวอยากให้ประชามติผ่านและเลือกตั้งโดยไม่มีความรุนแรง แต่หากอยากให้เป็นแบบเดิมก็แล้วแต่ แต่ตนไม่อยากให้มีการใส่ความกันมาก เพราะเราไม่ได้ทำการเมือง ตั้งแต่วันแรกก็ยังไม่รู้ว่าทำมาถึงวันนี้ได้อย่างไร มีทางง่ายๆ กับทางลำบาก ตนเลือกทางลำบากแต่มีเหตุผลว่าเข้ามาทำไม ทำเพื่อใคร ซึ่งอาจเป็นสิ่งที่ยากสำหรับตนไม่เป็นไร แต่ขอให้ง่ายต่อการใช้ชีวิตของประชาชน

           นายกฯ กล่าวว่า ที่ตนตัดสินใจเข้ามาเพราะคนจน ซึ่งต้องเรียนรู้ว่าจะอยู่อย่างไร ไม่ใช่ใช้แต่เงิน วันนี้จะลำบากถ้าไม่ปรับโครงสร้างเศรษฐกิจ อยากให้เข้าใจในภาพรวม ความมั่นคงเป็นบ่อเกิดของทุกอย่าง บ้านเมืองสงบ มีเรื่องความเชื่อมั่น ขอให้ช่างน้ำหนักสิ่งที่ผมทำ หรือท่านหวังจากรัฐบาลอื่น

           ส่วนราคายาง ถ้าขึ้นราคาให้ใครจะเป็นคนจ่ายเงิน ตอนนี้ก็กำลังเร่งให้ แต่ไม่ได้พูดออกมา ยืนยันว่าเข้าใจความลำบากของเกษตรกรชาวสวนยาง แต่ตอนรายได้ดีก็ไม่บ่น ตอนนี้ก็ขอให้ช่วยกันให้ความร่วมมือ เราใช้งบประมาณอย่างเดียวไม่ได้ หากใช้ในส่วนนี้เกษตรกรอื่นก็จะตามมา ตอนนี้กำลังลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ส่วนข้อเสนอที่ให้นำยางไปทำถนนและพยุงราคายางและข้อเสนอของเกษตรกรที่ให้อยู่ที่กิโลกรัมละ 60 บาท นายกฯ ระบุว่า รัฐบาลทำอยู่นำไปทำถนน แต่ตอนนี้ราคาถนนสูงขึ้น 15 % ถ้าอุดหนุนราคายางให้ได้ 60 บาท จะกลายเป็นอัดยายซื้อขนมยาย ค่ายางและค่าถนนจะแพงขึ้น เสียทั้ง 2 อย่าง ตอนนี้ไม่ขอบอกว่ากำลังทำอะไร ขอให้เป็นไปตามระบบ และใช้งบประมาณไปกว่า 2.5 แสนล้านบาทแล้ว ตนไม่อยากให้กลไกต้องบิดเบือน แต่กำลังสร้างกลไกเพื่อนำไปสู่การผลิตให้ได้ ทั้งนี้ในอดีตเคยสั่งให้มีการลดการผลิต ลดการปลูกแต่ก็ไม่สำเร็จ เกษตรกรจะยอมไหม เรื่องนี้มีการพูดมานาน พูดแล้วก็ไม่มีใครเชื่อ ตนรู้ใครพูดใครทำอยู่เพราะเขาเชื่อนักการเมืองท้องถิ่นมากกว่า ที่ผ่านมามีการส่งเสริมการปลูกยาง บุกรุกป่าเพื่อปลูกยางบนเขา เมื่อสั่งตัดก็หาว่าทำร้ายคนจน จึงต้องทำให้เกิดจากความสมัครใจ ส่วนการชุมนุมประท้วง ตนสั่งการไปแล้ว ซึ่งกระทรวงเกษตรฯ ได้มีการพูดคุยกับตัวแทนเกษตรกรไปแล้วเมื่อวานนี้ ตนก็รักเกษตรกรทุกคน แต่ไม่มีเงินจะให้ทำอย่างไร ทุกเรื่องถ้าเรียกร้อง ประท้วง ข่มขู่ตนไม่ทำให้ แต่จะทำในแบบของตน ไปประท้วงบนถนนก็โดนคดี ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย อย่าหาว่ารังแกคนจน

           พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ตนอยากอยู่กับสื่อทำเนียบฯ เพราะถือว่าเป็นสมาชิกร่วมกัน แต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้คุย อยากให้ทุกคนได้รู้ เราไม่สามารถได้อะไรทุกอย่าง และปีกว่าที่ผ่านมาไม่สามารถทำได้หมด หมดหน้าที่กลับบ้านนอน ดูลูกหลานโตมา ซึ่งน่ากังวลว่าวันหน้าจะมีงานทำไหม ไม่รู้จะทำเพื่ออะไร อยากทำให้เป็นมรดก สื่อน่ารักทุกคน ไม่ได้โกรธใครเลย อยากให้สร้างสังคมให้ปลอดภัย ไม่ได้อยากให้เขียนสนับสนุนตน แต่ขอให้นำเสนอสิ่งที่รัฐบาลกำลังทำด้วยให้คนได้ตัดสินใจ หนังสือพิมพ์เขียนให้อีกฝ่ายอยู่ข้างหน้า แต่เขียนให้ตนอยู่ข้างใน ใครพูดก่อนคนเห็นก็เชื่อไปแล้ว ต้องสร้างใหม่ให้คนมีเหตุมีผล ไม่ใช่เขียนให้ทะเลาะกัน บอกแค่ฝ่ายไหนบอกว่ายังไง ทำไมเราต้องทำให้เกิดความขัดแย้ง

           นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังอวยพรวันปีใหม่ให้ผู้สื่อข่าวให้มีความสุข ให้โอกาสและให้อภัยทุกคน และขอรวยอย่างพอเพียง เคยซื้อล็อตเตอร์รี่หรือไม่ มันถูกกันง่ายหรือไง ถ้าใครได้แบ่งหน่อย มีคนไม่ซื่อ มันก็เหมือนเดิมมาจองก็เหมือนเดิมนอมินี แก้แล้วก็เหมือนเดิม สังคมไม่ร่วมมือ ตอนนี้ตนหาวิธีการอยู่ ให้โควต้า 25 ล้านใบ ผู้พิการ อีก 25 ให้ทั่วไป ผู้พิการบอกยังไม่พอ ตนต้องไปไล่


สื่อสภาจัดเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่
 
           สื่อมวลชนประจำรัฐสภา ได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2559 โดยมีนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ( กรธ.) นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.) พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช สมาชิก สปท. นายคำนูณ สิทธิสมาน โฆษกสปท.มาร่วมงานและรับประทานอาหารร่วมกับสื่อมวลชน พร้อมกันนี้ยังได้นำอาหารมาร่วมงานด้วย อาทิ นายมีชัย ได้นำก๋วยจั๊บร้านอร่อยจากย่านเยาวราช นายพรเพชรได้นำขนมหวาน ขณะที่ ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ ประธานสปท. นายเสรี สุวรรณภานนท์ สปท.ได้นำผลไม้และขนมมาร่วมงานด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ