ข่าว

‘เรือบรรทุกน้ำ’มันชน‘เรือข้ามฟาก’เจ็บ4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เรือบรรทุกน้ำมัน" ชน "เรือข้ามฟาก" หน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร บาดเจ็บ 4 ราย

          วันที่ 2 มกราคม 2559 เมื่อเวลา 07.00 น. ร.ต.อ.กัมพล อินทรีย์วงศ์ ร้อยเวร สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุเรือชนกันบริเวณ ท่าเรือข้ามฟาก ฝั่งเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยาไปวัดพนัญเชิงวรวิหาร ม.1 ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วยกู้ชีพ รพ.พรนครศรีอยุธยา และหน่วยกู้ภัยสมาคมอยุธยารวมใจไปยังที่เกิดเหตุ

          เจ้าหน้าที่พบว่า ที่ท่าเทียบเรือหน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร มีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกำลังให้ความช่วยเหลือ นายนิกร เหมศิริ 62 ปี ที่หมดสติ หลังจาก ประสบอุบัติเหตุเรือบรรทุกน้ำมัน พุ่งชนเรือข้ามฟาก ขณะเดียวกันยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 4 ราย อาการปลอดภัย ส่วนเรือข้ามฟากที่ถูกชนจมลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา
 
          จากการสอบสวน ทราบว่า เรือดังกล่าวเป็นของ นายเจษฎา ตรีนิตย์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/19 หมู่ 1 ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะนำเรือออกจากท่าจอดเรือ เพื่อนำผู้โดยสารจำนวน 4 ราย ได้แก่ น.ส พจนีย์ .พิทักษ์พงษ์ อายุ 53 ปี นางศรีพระไพ แซ่ลิ้ม อุ 70 ปี นายอัครจิตร จักษุรัตน์ อายุ อายุ 58 ปี ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ของวัดพนัญเชิงฯ มาส่งยังวัดพนัญเชิง เห็นเรือบรรทุกน้ำมันวิ่งมา แต่คิดว่าข้ามทัน
 
          นายเจษฏา กล่าวอีกว่า ขณะกำลังถอยเรือออกจากท่าจอด ได้ถูกเรือบรรทุกน้ำมัน พุ่งชนท้ายเรือ ส่งผลให้เรือเสียหลักเอียงและจมลง และผู้โดยสารทั้งหมดได้ว่ายน้ำออกจากตัวเรือ ส่วนนายนิกร ได้รับบาดเจ็บ ตนเองได้ช่วยเหลือขึ้นมาในสภาพหมดสติ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนและประสานกับเจ้าท่าเพื่อดำเนินคดีต่อไป

          ล่าสุด แพทย์ได้ให้ นางศรีประไพ กลับบ้านไปแล้ว ยังเหลือ นายนิกร ที่นอนในห้องไอซียู เนื่องจากมีอาการระบบหายใจ ส่วน น.ส.พจนีย์ และนายอัครจิตร นอนพักรักษาตัว สังเกตอาการที่ รพ.พระนครศรีอยุธยา นายเจษฎา ตรีนิตย์ อายุ 40 ปี เจ้าของเรือกลับบ้านไปประสานกู้เรือ ซึ่งจมน้ำ แต่ไม่กีดขวางเส้นทางน้ำ รอช่วงวันจันทร์
 
          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า เรือที่ชนชื่อ เรือป่าสัก 3 เป็นเรือบรรทุกน้ำมันที่มาจากทางบางปะอิน มุ่งหน้าไป อ.ท่าเรือ ได้ติดต่อกับนายสุรชาติ บุญศรี คนขับเรือแล้ว ซึ่งจะมาพบพนักงานสอบสวน เนื่องจากเรือมีขนาดใหญ่จอดไม่ได้ และมีน้ำมัน เบื้องต้นบอกว่า ได้วิ่งมาแล้วเห็นเรือกำลังถอย ตนเปิดหวูดสัญญานเตือนแล้ว แต่เรือเบรกไม่ได้ จึงชนเข้าที่ท้ายเรือทำให้เรือล่มดังกล่าว
 
          เมื่อเวลา 16.00 น.เจ้าของเรือป่าสัก 3 ซึ่งเป็นเรือบรรทุกน้ำมันที่ชนเรือรับจ้าง ได้นำตัวนายสุรชาติ บุญศรี คนขับเรือ เข้าพบนายวิเชียร เปมานุกรรัตน์ ผู้อำนวยการเจ้าท่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางมารออยู่ด้วย
 
          เบื้องต้นได้ทำการสอบปากคำ นายสุรชาติ เบื้องต้นแล้ว โดยเจ้าท่าและตำรวจยังไม่ระบุความผิด และปล่อยตัวชั่วคราว จากนั้นคนขับเรือพร้อมด้วยเจ้าของเรือเดินทางไป รพ.พระนครศรีอยุธยา และยืนยันว่า จะดูแลเรืองค่าใช้จ่ายและค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดด้วย ในเรื่องการกู้ซากเรือทางเจ้าท่าได้ออกสำรวจบริเวณจุดเรือจม และพบว่า เรือจมลึก 10-12 เมตร ไม่กีดขวางเส้นทางเดินเรือ และคาดว่าอีก 2-3 วัน จะกู้เรือที่จม
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ