ข่าว

ระทึก!ไฟไหม้รร.หรูดูไบก่อนเคาท์ดาวน์ปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดูไบ-ไฟไหม้โรงแรม 5 ดาวในดูไบ ใกล้ “เบิร์จ คาลิฟา” บาดเจ็บ 16 คน ไม่กี่ชม.ก่อนจุดพลุฉลองปีใหม่ตระการตาใกล้กัน

เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงที่โรงแรมแอดเดรส ดาวน์ทาวน์ หนึ่งในอาคารสูงที่สุดในดูไบ ไม่กี่ชั่วโมงก่อนการจุดพลุไฟเฉลิมฉลองปีใหม่ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 14 คน ปานกลาง 1 คน และอีกคนหัวใจวายขณะแตกตื่นวิ่งหนีท่ามกลางควันไฟหนาทึบ
สื่อท้องถิ่นดูไบ รายงานว่าต้นเพลิงเริ่มจากชั้น 20 ก่อนไหม้ลามบริเวณชั้นนอกที่น่าจะเป็นระเบียงเกือบทุกชั้นของอาคารสูง 63 ชั้น ห่างไม่กี่ช่วงตึกจากอาคาร เบิร์จ คาลิฟา อาคารสูงที่สุดในโลก ซึ่งมีผู้คนจำนวนมากชุมนุมรอชมงานแสดงแสงสีและจุดพลุไฟฉลองปีใหม่
ตำรวจดูไบ กล่าวว่า มีการอพยพผู้คนออกจากอาคารแล้วทั้งหมด และยังไม่มีข้อมูลว่าอะไรเป็นสาเหตุ จนกว่าจะดับไฟได้สนิทเสียก่อน ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากจุดเกิดเหตุว่า ไฟเริ่มไหม้จากชั้นกลางๆของโรงแรม เมื่อเวลา 21.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (00.30น. ตามเวลาประเทศไทย) และไหม้ลงด้านล่างรวดเร็วเหมือนฟ้าผ่า ก่อนพวยพุ่งขึ้นไปยังชั้นบนอีกครั้ง
ผู้เห็นเหตุการณ์บางคนเล่าว่า ไฟไหม้เกือบถึงยอดตึกในเวลาไม่กี่นาที ประชาชนในบริเวณใกล้เคียงเริ่มแตกตื่นวิ่งหนีออกจากพื้นที่ ขณะเศษชิ้นส่วนร่วงกราวลงมาจากอาคารที่ถูกไฟ พนักงานโรงแรมและดับเพลิงช่วยอพยพแขกที่เข้าพักและผู้พักอาศัย ออกมาได้โดยสวัสดิภาพ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะไฟไม่ได้ไหม้ภายในตัวอาคาร
รัฐบาลทวิตว่า ไฟไหม้กระทบเพียงชั้นนอกของตัวอาคารสูง 300 เมตรซึ่งเป็นทั้งโรงแรมและที่พักอาศัย ใช้เวลาราวสามชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงได้ส่วนใหญ่
หลังเกิดเหตุราวหนึ่งชั่วโมง การจุดพลุไฟและแสดงแสงสีเฉลิมฉลองปีใหม่เดินหน้าต่อไปตามกำหนด โดยเริ่มจากตึกเบิร์จ คาลิฟา สูง 828 เมตร ก่อนสว่างไสวไปทั่วท้องฟ้าท่ามกลางเสียงโห่ร้องยินดีของผู้ชม
.............
ภาพ AFP
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ