ข่าว

นศ.เกาหลีใต้ทำคลิปขอบคุณ‘ป้าทำความสะอาด’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซึ้ง! "นักศึกษาเกาหลีใต้"ทำคลิปสุดประทับใจ ขอบคุณคนงานหญิงทำความสะอาด

           
          ฮันกยอเร ออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน นักศึกษามหาวิทยาลัยซองคยองควาน 5 คนที่สนใจกิจกรรมด้านการโฆษณา ในโครงการชื่อ ความซาบซึ้ง: คนใจดีที่ทำให้โลกน่าอยู่” ได้โพสต์คลิปวิดีโอบนเวบไซต์ยูทูบชื่อ “บอกความในใจ แบ่งปันคำขอบคุณ” เริ่มต้นจากคำถามว่า ใครที่คุณอยากแสดงความขอบคุณ ตามด้วยนักศึกษาคนหนึ่งติดกระดาษเหลืองบนกระจกว่า “ช่วยกันเขียนขอบคุณคุณป้าทำความสะอาด” นักศึกษาที่เข้ามาในห้องน้ำต่อๆมาเมื่อเห็นข้อความนั้น ก็หยิบปากกาเขียนความรู้สึกของตัวเอง เช่น “สู้ๆ ผมทักทายคุณป้าตลอด รู้สึกขอบคุณเสมอแม้ไม่ได้พูดออกมา” อีกคน ระบุว่า “ผมรู้เหตุผลที่สะดวกสบายทุกวันนี้ได้ เพราะใครบางคนเสียสละ”
        
          คนงานหญิงทำความสะอาดที่ปรากฏตัวท้ายคลิป อ่านโน้ตเหล่านั้นอย่างงุนงนสักครู่ ก็คลี่ยิ้มกว้าง
           
          คลิปวิดีโอนี้ถ่ายทำในห้องน้ำชาย หอประชุมนักศึกษา มหาวิทยาลัยซองคยองควาน เขตจองโร ในกรุงโซลเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน โดยเจ้าของโครงการแปะป้ายที่ประตูห้องน้ำบอกไว้ว่า กำลังถ่ายทำภาพยนตร์ และตั้งกล้องไว้ 2 ตัวบันทึกภาพ 12 ชั่วโมงก่อนนำมา
ตัดต่อ 
       
          จาง คุน นยอง นักศึกษาปี 4 เอกบริหารธุรกิจ กล่าวกับ ฮันกยอเร ว่า เราคิดกันว่าจะทำคลิปอะไรสักอย่างที่เข้ากับหัวข้อ และเกิดไอเดียทำวิดีโอแสดงความขอบคุณผู้คนรอบตัวที่เรารู้สึกซาบซึ้งอยู่เสมอแต่ไม่ได้พูดออกมา จางกล่าวด้วยว่าทุกวันนี้ ลูกจ้างชั่วคราวไม่ได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นธรรมนัก เราน่าจะช่วยพวกเขาได้บ้างด้วยการเคารพและแสดงความขอบคุณ
 


 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ