ข่าว

รวบตีนแมวปีนห้องน้ำลักทรัพย์ดารา‘พอล ภัทรพล’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบตีนแมว ปืนห้องน้ำลักทรัพย์ ดารา "พอล ภัทรพล"

 
 
          วันที่ 1 พ.ค.58  พ.ต.ท.คณธัช มุสิกานนท์ รอง ผกก.สน.ห้วยขวาง พ.ต.ท.จีระพล ประพันธ์จันทร์ สว.สส.สน.ห้วยขวาง ร.ต.อ.สมพล เหลืองพิพัฒน์ชัย รอง สว.สส.สน.ห้วยขวาง และฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง ร่วมกันจับกุม นายอนันต์วิทย์ สมิทธ์สมบูรณ์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 193/11 หมู่ 3 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น นูโว สีดำ ทะเบียน ขงษ-965 นครปฐม จำนวน 1 คัน เครื่องไอแพด สีดำ จำนวน 1 เครื่อง ซองใส่ยาชนิดต่างๆ ของรพ.กรุงเทพ ระบุชื่อ นายภัทรพล หรือพอล ศิลปาจารย์ ดาราชื่อดัง กระเป๋าเป้สีดำแดง 1 ใบ เสื้อกล้าม สีน้ำเงินแดง 1 ตัว กางเกงขาสั้น สีดำ 1 ตัว (เสื้อกับกางเกงใส่ในวันก่อเหตุ) โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถมโนมัย แมนชั่น ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 11 แขวงและเขตห้วยขวาง กทม.
 
          ร.ต.อ.สมพล เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 เม.ย. เวลาประมาณ 23.30 น. นายภัทรพล ศิลปาจารย์ ดารานักแสดงชื่อดัง มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวางว่า มีคนร้ายอาศัยช่วงที่ผู้เสียหายเข้าไปทำธุระภายในห้องน้ำของห้างเซ็นทรัล สาขาพระราม 9 ลักเอากระเป๋าที่บรรจุทรัพย์สินเป็นเครื่องไอแพด สีดำ 1 เครื่อง และซองยาชนิดต่างๆ แล้วหลบหนีไป ต่อมา ทางฝ่ายสืบสวนได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของห้างพบว่า คนร้ายเป็นชาย ขณะก่อเหตุสวมเสื้อกล้ามสีน้ำเงินดำ นุ่งกางเกงขาสั้น สะพายกระเป๋าเป้สีแดงดำและได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ทะเบียน ขงษ-965 นครปฐม นำทรัพย์สินหลบหนีไป พอได้หมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบทะเบียนจนพบว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นของผู้หญิงมีอายุคนหนึ่ง แต่เมื่อตรวจสอบใบหน้าก็พบว่า คล้ายกับคนร้าย
 
          ต่อมาเมื่อสืบสวนจึงทราบว่า คนร้ายคือนายอนันต์วิทย์ ซึ่งเป็นบุตรชายของหญิงเจ้าของรถจักรยานยนต์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังเฝ้าติดตามรถจักรยานยนต์ จนทราบว่า รถดังกล่าวจอดอยู่ที่หอพักชื่อ มโนชัย แมนชั่น ภายในซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 11 จึงเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่ง ช่วงเช้าวันนี้ ได้พบนายอนันต์วิทย์ เดินออกมามีใบหน้าตรงกับภาพวงจรปิด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและสอบถาม ซึ่งนายอนันต์วิทย์ ก็รับสารภาพว่าได้ลักเอาทรัพย์สินของนายภัทรพลไปจริง เจ้าหน้าที่จึงพาขอให้พาไปตรวจค้นห้องพักในแมนชั่นดังกล่าว เลขที่ 218 ชั้น 2 จากการตรวจค้นพบเครื่องไอแพดและถุงยาของนายภัทรพลอยู่ในลิ้นชักภายในห้อง เจ้าหน้าที่จึงจับกุมพร้อมยึดของที่พบไว้เป็นของกลาง นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังได้รับสารภาพว่าเสพยาอีด้วย เจ้าหน้าที่จึงพาไปตรวจสารเพติด พบเป็นฉี่ม่วง จึงนำตัวมาสอบสวนที่สน.ห้วยขวาง ทั้งนี้ เมื่อตรวจประวัติ ยังพบว่า นายอนันต์วิทย์เคยถูกสน.ห้วยขวางจับ เมื่อปี 2556 ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนด้วย
 
          จากการสอบสวนเบื้องต้นนายอนันต์วิทย์ ให้การรับสารภาพว่า ปกติไม่ได้ทำงานอะไร ในวันเกิดเหตุ ตนเห็นนายภัทรพลเดินไปเข้าห้องน้ำ ในชั้นใต้ดิน ห้างเซ็นทรัล สาขาพระราม 9 เลยเดินตามไป เข้าห้องน้ำห้องข้างๆ เพื่อขโมยทรัพย์สิน โดยระหว่างที่ผู้เสียหายทำธุระส่วนตัวและนั่งก้มหน้าอยู่นั้น ตนก็ได้เหยียบบนที่วางของแล้วปีนไปใช้มือหยิบกระเป๋าของนายภัทรพลที่วางอยู่บนชั้นวางของด้านหลัง พอได้กระเป๋ามาจึงออกจากห้างแล้วขับจักรยานยนต์หลบหนีไป ทั้งนี้ หลังก่อเหตุ ตนยังไม่ได้นำทรัพย์สินไปขายที่ไหน ส่วนสาเหตุที่ทำไปเพียงเพราะเห็นกระเป๋าและอยากได้เงินไปใช้
 
 
 
 
          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร และเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ยาอี) โดยผิดกฎหมาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ ได้ติดต่อให้นายภัทรพล ดาราชื่อดังให้มาสอบปากคำและยืนยันผู้ต้องหา พร้อมรับทรัพย์สินทั้งหมดคืน ที่สน.ห้วยขวาง ในเวลา 14.30 น. วันที่ 1 พ.ค.นี้ .
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ