ข่าว

ยิง‘อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง’ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่ม‘อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง’ ถูกยิงด้วยปืนขนาด.22 ดับ ต่อหน้าเพื่อน ก่อนหนีไปอย่างรวดเร็ว

 
          วันที่ 30 ม.ค.58 พ.ต.ท.สมคิด ตันสกุล พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ.สน.ลำผักชี รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 29 ม.ค.58 มีคนถูกยิงเสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 6/3 ม.6 ซอยเชื่อมสัมพันธ์ 21 ถ.เชื่อมสัมพันธ์ แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กทม. จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.สน.ลำผักชี เจ้าหน้าที่ทหาร ร.2 พัน 3.รอ. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) แพทย์นิติเวชฯ รพ.ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
 
          ที่เกิดเหตุอยู่ในซอยเชื่อมสัมพันธ์ 21 ลึกเข้าไป 500 เมตร บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว พบกองเลือดจำนวนมากอยู่บนแคร่ไม้ ใกล้กันพบปืนปากกาขนาด .22 มีคราบเลือดติดอยู่ หมวก 1 ใบ และรองเท้าแตะ 1 คู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้เสียชีวิตญาตินำส่ง รพ.เวชการุณย์รัศมิ์ ไปก่อนหน้าแล้ว จึงรีบไปตรวจสอบที่ห้องฉุกเฉิน รพ.ดังกล่าว พบศพนายวิเชียร พึ่งเปลี่ยน อายุ 23 ปี อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .22 เข้าที่บริเวณใต้ราวนมซ้าย กระสุนตัดขั้วหัวใจ และเสียชีวิตลงขณะนำส่งโรงพยาบาล
 
          จากการสอบปากคำเพื่อนผู้ตายทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งเล่นเกมกันอยู่บนแคร่ไม้ จู่ๆ มีคนร้ายเป็นชาย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิก สีน้ำเงินคาดดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คนขับสวมเสื้อแขนยาวสีดำ คนซ้อนท้ายใส่เสื้อลายสก๊อตสีขาวคาดดำ สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบทั้งคู่ จากนั้นคนที่นั่งซ้อนท้ายได้วิ่งลงมาชักอาวุธปืนยิงใส่ผู้ตาย 1 นัดแล้วทำปืนหล่นไว้ ก่อนขึ้นรถหลบหนีไป ทางญาติที่อยู่ในบ้านได้ยิงเสียงปืนจึงออกมาดู และนำตัวส่งโรงพยาบาล 
 
          พ.ต.ท.สมคิด กล่าวว่า เบื้องต้นทางตำรวจสันนิษฐานไว้ 2 ประเด็น คือ ถูกคู่อริยิง หรือทำปืนลั่นใส่ตัวเอง อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางตำรวจจะสอบปากคำพยานแวดล้อม รวมทั้งญาติผู้ตายเพิ่มเติม รวมทั้งรอผลตรวจหาสารพันธุกรรมจากเลือด และลายนิ้วมือที่ติดอยู่กับปืนปากกาออกมาก่อน แต่หากถูกยิงจริงจะเป็นฝีมือมูลนิธิคู่อริหรือไม่นั้นต้องสืบสวนต่อไป

          ล่าสุด พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.สน.ลำผักชี เปิดเผยว่า หลังจากสอบปากคำนายอรรถชัย กฤษณจินดา เพื่อนผู้ตายเมื่อคืนที่ผ่านมา ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้ตายนั่งเล่นอยู่บนแคร่หน้าบ้าน ผู้ตายได้นำปืนปากกาออกมา ซึ่งขณะที่นายอรรถชัยนั่งเล่นเกมบนมือถือและนั่งหันหลังให้ผู้ตายนั้น ก็ได้ยินเสียงปัง จึงหันไป พบว่าผู้ตายล้มตัวลงแล้ว ซึ่งนายอรรถชัยและญาติผู้ตายยืนยันว่าเหตุดังกล่าวเป็นเพราะปืนลั่น ไม่ได้มีรถจักรยานยนต์ขี่มาบริเวณที่เกิดเหตุตามที่เป็นข่าว โดยญาติก็ไม่ได้ติดใจการเสียชีวิต แต่อย่างใด 
 
          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เก็บเขม่าปืนทั้งบนตัวผู้ตายและนายอรรถชัย รวมถึงดีเอ็นเอ บนปืนที่พบแล้ว เพื่อตรวจสอบว่าปืนดังกล่าวเป็นของใคร และใครเป็นคนทำปืนลั่น คาดว่าผลน่าจะออกภายในสัปดาห์หน้า
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ