ข่าว

‘อินเดียน แดนซ์’เทรนด์ใหม่เอาใจสาวออฟฟิศ

ไลฟ์สไตล์ : ‘อินเดียน แดนซ์’ เทรนด์ใหม่เอาใจสาวออฟฟิศ

 
               ปัจจุบันเทรนด์เรื่องการรักษาสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะในกลุ่มสาวออฟฟิศ เป็นกระแสที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้  หนึ่งในนั้นคือคือการเต้น “อินเดียน แดนซ์ (Indian Dance)” ศาสตร์ใหม่แห่งการออกกำลังกาย เพราะนอกจากจะช่วยเผาผลาญไขมัน กระชับสัดส่วน สร้างการไหลเวียนของเลือดลมในร่างกายแล้ว ที่สำคัญคือช่วยทำให้หุ่นสวยเป๊ะเข้ารูปได้สัดส่วนอก เอว สะโพก ตามมาตรฐานหญิงไทย
 
               "แอม" ชญาดา มาตรเจริญ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเต้นอินเดียนแดนซ์ เล่าว่า ประวัติของการเต้นรำแบบอินเดียมีมายาวนาน บางตำราบอกว่าคนอินเดียเต้นรำเพื่อบูชาพระเจ้า บางตำราบอกว่ากษัตริย์ของอินเดียในสมัยก่อนทรงหาความสำราญโดยการชมการเต้นรำประกอบดนตรี ซึ่งต่อมาแพร่หลายไปในกลุ่มสามัญชนชาวอินเดียทั่วไป ดังนั้นจะเห็นได้ว่าดนตรีและการเต้นถือเป็นหัวใจของชาวอินเดีย ซึ่งปัจจุบันการเต้นดังกล่าวถูกประยุกต์ให้มีหลายรูปแบบมากขึ้นทั้งการเต้นเพื่อความบันเทิง การเต้นเพื่อความสนุกสนาน รวมไปถึงการเต้นเพื่อสุขภาพหรือเป็นการออกกำลังกาย
 
               "การเต้นแนวนี้ ไม่ได้มุ่งเน้นเฉพาะการสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง รูปร่างสมส่วน หรือสร้างความยืดหยุ่นให้กับร่างกายเท่านั้น แต่การเต้นอินเดียนแดนซ์ยังเป็นการเต้นออกกำลังกายที่ช่วยทำให้หัวใจทำงานดีขึ้น ช่วยคลายเครียด อีกทั้งยังช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 500-1,000 กิโลแคลอรี เทียบเท่าข้าวขาหมู 1 จาน ช่วยลดไขมันส่วนเกิน และกระชับสัดส่วนได้ดี โดยเฉพาะบริเวณแขน สะโพก ต้นขา พร้อมๆ กับการสร้างกล้ามเนื้อท้อง เพราะว่าท่าเต้นแบบฉบับของอินเดียนี้จะเน้นการใช้สรีระช่วงอก เอว และสะโพกเป็นพิเศษ ซึ่งถ้าหากเราปฏิบัติได้สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ครั้งละ 1-2 ชั่วโมง พร้อมทั้งรับประทานอาหารอย่างถูกวิธีตามหลักโภชนาการ เพียง 3 เดือนก็จะได้หุ่นสวยในแบบที่หลายคนต้องอิจฉา" ผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้
 
 
 
 
 
 

ข่าวยอดนิยม